Liên minh MHL CONSORTIUM vừa chính thức công bố chuẩn cáp SuperMHL mới sẽ hỗ trợ phim 8K tốc độ 120 khung hình mỗi giây trong tương lai. MHL là chuẩn ...

Liên minh MHL CONSORTIUM vừa chính thức công bố chuẩn cáp SuperMHL mới sẽ hỗ trợ phim 8K tốc độ 120 khung hình mỗi giây trong tương lai.

MHL là chuẩn cáp khá phổ biến hiện nay giúp các thiết bị Android dễ dàng truyền tải nội dung hình ành và âm thanh tới màn hình lớn như TV, máy chiếu… Đầu năm 2014, liên minh MHL CONSORTIUM đã ra mắt chuẩn MHL 3.0 hỗ trợ phim 4K và điện năng 10w. Song với SuperMHL, hiệu quả của chuẩn cáp này còn đi xa hơn.

Về cơ bản, Super MHL được thiết kế để truyền tải được phim 8K với tốc độ cao đến 120 khung hình mỗi giây, được dự đoán sẽ trở thành xu hướng trong vài năm tới. Công nghệ Deep Color giúp các nội dùng truyền qua cáp Super MHL giữ được độ tương phản màu sắc cao. Và cáp cũng hỗ trợ các chuẩn âm thanh mới Dolby Atmos, DTS-UHD, 3D audio…

Chuẩn Super MHL sử dụng đầu kết nối 32 chân theo mô hình USB type-C nên có thể cắm cả 2 đầu mà không sợ bị nhầm lẫn, tương tự điều Apple đã làm với cáp Lightning. Đặc biệt, Super MHL mới vẫn tương thích ngược với các kết nối MHL 1, 2 và 3 trước đây. Super MHL cũng truyền tải điện năng tối đa 40W, giúp sạc laptop, smartphone hay tablet dễ dàng hơn.

Samsung là một trong những thương hiệu đầu tiên ủng hộ chuẩn cáp Super MHL mới. John Ryu – người quản lý nhóm hàng màn hình, hiển thị của Samsung – cho rằng với hơn 750 triệu thiết bị đang hỗ trợ MHL thì việc chuẩn Super MHL ra mắt sẽ giúp người tiêu dùng trên thế giới nhanh chóng tiếp cận các công nghệ và nội dung giải trí mới trong tương lai.