Từ đầu năm 2016, cáp HDMI trên thị trường sẽ có nhiều sản phẩm thực sự chất lượng, được gắn mác “Premium – Cao cấp”, đồng thời giúp người mua ...

Từ đầu năm 2016, cáp HDMI trên thị trường sẽ có nhiều sản phẩm thực sự chất lượng, được gắn mác “Premium – Cao cấp”, đồng thời giúp người mua tránh khỏi hàng giả dễ dàng hơn.

Khi nhạc hi-res còn chưa phát triển, và các TV chỉ mới chớm đạt độ phân giải Full-HD thì có lẽ 99,99% người dùng vẫn cho rằng các loại cáp digital (cáp truyền dữ liệu kỹ thuật số như cáp USB hay cáp HDMI). Và bản thân người viết cũng từng nghĩ có điên mới mua cáp HDMI dòng Diamond của AudioQuest, chứ chưa nói tới Nordost. Nhưng thực tế đã chứng minh rằng, cáp HDMI và cáp USB vẫn nên sử dụng loại tốt tương xứng với hệ thống giải trí. Trên thực tế, cáp HDMI chất lượng kém sẽ làm sụt giảm tín hiệu truyền dẫn và kết quả bạn sẽ thấy những chấm sáng trên màn hình hiển thị. Ngoài ra cáp chất lượng kém cũng là nguyên nhân gây nhiễu điện từ (EMI), ảnh hưởng đến mạng Wi-Fi và các thiết bị điện tử khác trong gia đình. Trước đây, người dùng khó có thể nhận biết được chất lượng cáp HDMI nếu chỉ xuất tín hiệu video chuẩn Full HD trong khoảng cách gần (trong khoảng 1 mét). Tuy nhiên, hiện nay video chuẩn 4K ở tốc độ 60 fps (khung hình/giây) lại là một câu chuyện khác. Cáp chất lượng kém sẽ không thể cung cấp băng thông đủ rộng cho hình ảnh 4K với dải tương phản động cao (high dynamic range), âm thanh đa kênh chất lượng cao.

Để giải quyết vấn đề, hiệp hội HDMI Licensing (LLC) đã đưa ra một chứng nhận mới có tên gọi “HDMI Premium Certified Cable”. Một sản phẩm muốn có được chứng nhận “HDMI Premium Certified Cable” phải trải qua hàng loạt bài kiểm tra tốc độ khác nhau tại một trong các Trung tâm kiểm nghiệm (Authorized Test Center) để đảm bảo băng thông đạt mức 18 Gb/giây và ít gây ra gây nhiễu điện từ. Chứng nhận cũng đi kèm QR code để người dùng dễ dàng kiểm tra thông tin và phòng tránh hàng giả mạo. Phương pháp này tuy chưa thực sự triệt để song cũng giúp người dùng phổ thông mua được một sản phẩm chất lượng tốt ở mức cơ bản. HDMI Premium Certified Cable hiện đã sẵn sàng để triển khai và dự kiến, những sản phẩm đầu tiên đạt chuẩn mới sẽ có mặt trên thị trường vào đầu năm sau. Chuẩn HDMI (High-Definition Multimedia Interface) do 7 công ty đồng phát triển gồm Hitachi, Matsushita Electric Industrial, Philips, Silicon Image, Sony, Thomson và Toshiba. HDMI 1.0 xuất hiện từ giữa năm 2003 và đến nay là phiên bản 2.0a. Một sản phẩm được chứng nhận chuẩn HDMI phải được một trong 7 công ty trên kiểm nghiệm và chứng nhận. Hiện có tất cả 12 trung tâm kiểm nghiệm sản phẩm HDMI (ATC - Authorized Test Center), trong đó Đài Loan và Trung Quốc có 3 trung tâm, 2 tại Nhật Bản và còn lại Mỹ, Pháp và Ấn Độ đều có 1 trung tâm.
Senate backs bill to let parents opt kids out of school programs Several senators disputed the bill fiscal note, which says it won cost anything; in addition to the withdrawal procedures, the bill requires every school district and charter school to develop a parent participation policyLe vu qu'avait formulé le duc d'Orléans de voir continuer son couvre a été exaucé et M.mulberry handbags uk 4% in women (fig 1).hermes sac Hollis Jefferson's affable personality even fit in so well at Alpha Epsilon Pi that he was invited to join the traditionally Jewish fraternity and accepted.sac kelly hermes Notre r est de lever les peurs".hermes kelly These results suggest that each respective AF 1 domain may regulate differently the activity of ER and ER in a proteasome dependent manner.prada portafoglio Parti avec quatre coups d sur Justin Rose, Spieth a signé six birdies pour quatre bogeys dans ce quatrième tour.prada handbags uk Jordan is coming off his best season yet with the veteran center averaging 11.mulberry bags outlet