Với kế hoạch mới của Bose, khoảng 119 cửa hàng tại các 4 khu vực Châu Âu, Bắc Mỹ, Nhật và Úc sẽ đóng cửa trong vài tháng tới.
Trong khi các thông tin về việc Bang & Olufsen đang đối mặt với 3 quý kinh doanh ảm đạm vẫn chưa nguội, giới công nghệ lại tiếp tục nhận thêm một tin mới bất ngờ không kém đến từ Bose - một trong những thương hiệu lớn trên thị trường âm thanh. Theo kế hoạch vừa được thông báo, Bose sẽ đóng cửa toàn bộ hệ thống bán lẻ tại Bắc Mỹ, Châu Âu, Nhật Bản và Úc.
Được biết, sự thay đổi thói quen mua sắm của khách hàng, cụ thể là việc chuyển hướng từ mua hàng trực tiếp tại cửa hàng sang các trang thương mại điện tử, đã dẫn đến việc Bose phải đưa ra kế hoạch như trên. Colette Burke - phó chủ tịch mảng bán hàng toàn cầu của Bose, cho biết: "Ban đầu, các cửa hàng bán lẻ của Bose là nơi mà khách hàng có thể đến để trải nghiệm, dùng thử và được tư vấn về sản phẩm. Ở thời điểm đó, đây là một ý tưởng cấp tiến nhưng không phù hợp với hiện tại. Do đó, những gì chúng tôi đang thực hiện đều nhằm cung cấp những điều thiết thực hơn, đáp ứng được các nhu cầu mới từ khách hàng."
Vào năm 1993, Bose đã có được cho mình cửa hàng bán lẻ đầu tiên tại Maine (Mỹ), sau đó mở rộng khắp thế giới cho đến thời điểm hiện tại. Quá trình đóng cửa chuỗi cửa hàng tại 4 khu vực nêu trên đã được ấn định "trong vài tháng tới", kéo theo đó là lượng lớn nhân viên bị sa thải. Phía Bose cho biết, công ty sẽ chi trả các khoản trợ cấp thôi việc cần thiết để nhân viên đảm bảo cuộc sống trước khi tìm được việc làm mới.
Nguồn: What Hi-Fi