Hiện số lượng người dùng trả phí của Apple Music đã đạt hơn 36 triệu người và không ngừng thu hẹp khoảng cách với dịch vụ streaming nhạc số hàng đầu thế giới - Spotify.

Vào đầu năm nay, số lượng người dùng trả phí của Spotify đã cán mốc 70 triệu người, khiến đây trở thành dịch vụ nhạc số đứng đầu trên thế giới hiện nay. Trong khi đó, Apple Music đứng ở vị trí thứ 2 với hơn 30 triệu người dùng trả phí (theo thống kê vào tháng 12/2017). Tuy nhiên, theo một báo cáo mới nhất trên The Wall Street Journal, có vẻ như Apple đang có mức tăng trưởng người dùng trả phí cao hơn ở ngay tại Mỹ và có thể vượt qua vị trí của Spotify vào trong mùa hè năm nay.

Nếu xét ở phạm vi toàn cầu, Spotify hiện vẫn đang dẫn dầu cuộc đua giành thị phần dịch vụ streaming nhạc số. Dù vậy, theo thống kê, tỉ lệ tăng trưởng người dùng của Apple Music tại thị trường Mỹ lại có mức cao hơn - 5%/tháng, trong khi Spotify là 2%/tháng. Thị trường Mỹ là một miếng bánh "béo bở" của dịch vụ streaming với hơn 30 triệu người dùng trả phí, do đó việc Apple có tốc độ tăng trưởng cao hơn cũng đồng thời tạo ra một thách thức lớn đối với Spotify.

Theo Wall Street Journal, nguyên nhân tăng trưởng của Apple Music chủ yếu từ việc tăng số lượng thiết bị iOS, song song là việc ra mắt mẫu loa thông minh HomePod đầu tiên - đòi hỏi người dùng phải có Apple Music để tận dụng hết tính năng của mẫu loa này.

Có thể nói, cuộc đua giành từng khách hàng về phía mình vẫn là một đề tài không bao giờ nguội. Các dịch vụ streaming đều lần lượt tung ra những chiến lược thu hút như giảm giá, tặng kèm thời gian dùng thử dịch vụ khi mua thiết bị... Điều này cũng chứng tỏ streaming nhạc số đã thành công khi biến thành một kênh tiêu thụ âm nhạc quan trọng, với 62% lợi nhuận đến từ những dịch vụ lớn như Spotify hay Apple Music.