Tờ New York Post cho biết Amazon đang lên kế hoạch ra mắt một dịch vụ stream nhạc riêng biệt với mục tiêu chính là cạnh tranh trực tiếp với ...
Tờ New York Post cho biết Amazon đang lên kế hoạch ra mắt một dịch vụ stream nhạc riêng biệt với mục tiêu chính là cạnh tranh trực tiếp với Apple Music và Spotify.
Theo nguồn tin trên, các quan chức cấp cao của Amazon được cho là đã thảo luận với nhiều đối tác lớn trong ngành âm nhạc về vấn đề bản quyền từ vài tuần trước. Mặc dù vậy, nguồn tin nói rằng kế hoạch này vẫn còn trong "giai đoạn sơ khai", và có lẽ còn phải mất một khoảng thời gian nữa để dịch vụ nghe nhạc trực tuyến của Amazon đủ thời gian ra mắt, mà sớm nhất có lẽ là mùa thu năm 2016.
Thực chất, Amazon cũng có một dịch vụ nghe nhạc mang tên Prime Music, song sản phẩm này có quá nhiều hạn chế so với các đối thủ và gần như không có khả năng cạnh tranh. Prime Music chỉ dành cho những thành viên đăng ký Amazon Prime với mức phí 99$/năm (không có lựa chọn phí tháng), chỉ có hơn 1 triệu bài hát, và thường không xuất hiện các ca khúc mới.
CEO của Amazon luôn có nhiều kế hoạch mở rộng thị trường sau khi đã khai thác triệt để dịch vụ bán lẻ của họ
Chính vì thế, Amazon gần như chỉ có có thể làm lại từ đầu với một ứng dụng riêng biệt nếu muốn cạnh tranh và phát triển trong lĩnh vực này. Những điều Amazon cần chú ý là về số lượng bài hát, thoả thuận với nghệ sĩ để có các ca khúc mới nhất, cũng như thay đổi cách thức tính phí mềm dẻo hơn. Nhiều khả năng dịch vụ mới của Amazon sẽ có mức giá 9,99USD/tháng, cao hơn khá nhiều so với mức giá của Apple Music tại Việt Nam.