Mới đây, AKG đã giới thiệu tai nghe đầu bảng mới của mình mang tên AKG K872 tại triển lãm Prolight + Sound and Musikmesse tại Frankurt (Đức). Khác với phần ...

Mới đây, AKG đã giới thiệu tai nghe đầu bảng mới của mình mang tên AKG K872 tại triển lãm Prolight + Sound and Musikmesse tại Frankurt (Đức).

Khác với phần với tai nghe phòng thu nổi tiếng của AKG như K701/Q701, K872 là một tai nghe có thiết kế (kín) closed-back dành cho những kỹ sư âm thanh hoặc người nghe đòi hỏi chất âm trung tính, cân bằng nhưng thường làm việc trong môi trường ồn ào. AKG K872 sử dụng driver dynamic kích thước 53mm có nam châm lực từ lên đến 1.5 Tesla, đảm bảo năng lượng, độ tuyến tính của âm thanh luôn ở mức cao nhất. Cuộn cảm 2 lớp sử dụng vật liệu nhôm bọc đồng siêu nhẹ và có thể đáp ứng được tần số từ 5Hz đến 54kHz, nhằm mở rộng treble chính xác hơn.

AKG K872 sử dụng đệm tai 3D giống như dòng K812 trước đây, có ưu điểm về độ đàn hồi chậm, ôm kín toàn bộ tai người dùng với lực ép thoải mái nhưng có độ cách âm cực tốt. Còn phần đệm đầu được bọc ra phía trên, song sử dụng vải lưới phía dưới để tối ưu thông hơi, tạo cảm giác thoải mái khi sử dụng. Toàn bộ khung và khớp đều làm từ kim loại có trọng lượng nhẹ, nhưng đạt yêu cầu về độ bền bỉ như một thiết bị phục vụ công nghiệp. K872 sử dụng thiết kế dây tín hiệu rời với đầu giắc cắm LEMO đặc biệt của AKG (nên việc thay thế, nâng cấp dây tín hiệu không thực sự dễ dàng). AKG cho biết giá bán đề xuất của tai nghe K872 ở mức 1.500USD ( khoảng 33tr ) và sẽ bắt đầu lên kệ từ tháng 5/2016 trên toàn thế giới.