Cứ mỗi khi có mẫu smartphone cao cấp nào đó ra mắt, chúng ta lại được “mãn nhãn” với những màn tra tấn, bẻ cong, làm xước máy, và iPhone ...

Cứ mỗi khi có mẫu smartphone cao cấp nào đó ra mắt, chúng ta lại được "mãn nhãn" với những màn tra tấn, bẻ cong, làm xước máy, và iPhone 7 tất nhiên cũng không phải ngoại lệ.

Trong đoạn video dài gần 6 phút, tài khoản JerryRigEverything đã thử nghiệm độ bền của iPhone 7 bằng cách cố gắng làm xước màn hình, mặt lưng, bẻ cong... bằng tay và cách dụng cụ chuyên dụng. Kết quả ra sao? Hãy tự mình đánh giá qua clip dưới đây:

Màn hình của iPhone 7 vẫn chưa sử dụng kính sapphire nên khả năng chống xước chưa thực sự ấn tượng, chỉ dừng lại ở mức 6/9 theo thang độ cứng Moh. Đáng tiếc, phime Home kiêm cảm biến vân tay cũng không dùng sapphire nên vẫn có thể xước dễ dàng ở mức 6, dù mũi nhọn của dao rọc giấy không hề làm nó xước được.

Màn hình iPhone 7 có khả năng chống nước tương đương hầu hết smartphone khác.

Phiên bản iPhone trong video là màu đen nhám, và bộ vỏ của nó có thể chống xước tốt khi bị tác động bởi chìa khóa, nhưng không rõ tại sao, phần kính camera tưởng như được phủ sapphire lại vẫn có thể bị xước một cách dễ dàng y như màn hình và phím Home.

Mặt lưng chống xước khá tốt.

Ở thử nghiệm với lửa, những pixels trên màn hình iPhone 7 chuyển màu đen chỉ sau 10 giây, nhưng chúng không "chết" luôn như màn hình AMOLED của Samsung mà lại hồi phục ngay sau đó và hoạt động một cách bình thường.

Phím Home không được phủ sapphire.

Cả kính camera cũng vậy.

Cuối cùng, ở bài thử nghiệm bẻ cong, chiếc iPhone 7 tỏ ra rất cứng cáp khi không hề bị gãy hay cong hoàn toàn, dù phần kính cường lực đã bị bong ra khỏi vỏ, hé lộ lớp kéo chống nước.

Máy chỉ bị uốn cong một chút chứ không gãy hay hỏng hẳn.

Ngoài ra, JerryRigEverything còn chia sẻ, việc sử dụng chung tai nghe và sạc trên cùng 1 cổng lightning sẽ khiến nó hỏng nhanh hơn, vì bất kì cổng kết nối nào cũng có giới hạn lần cắm của nó, và trên iPhone 7 thì thời gian "sống" của cổng lightning sẽ giảm đi khoảng 1 nửa so với bình thường, trừ khi bạn sử dụng tai nghe không dây như Apple AirPod.

Có vẻ như, sau sự cố #BendGate vài năm trước, Apple đã biết cách để biến máy trở nên cứng cáp hơn, nhưng về khả năng chống xước thì vẫn chưa hề ấn tượng. Người dùng chắc chắn vẫn nên sử dụng kèm ốp lưng và dán màn hình để tránh những tai nạn không đáng có.