Loa máy tính ở đây là loa tích hợp sẵn bên trong thiết bị, chứ không phải các bộ loa rời chất lượng cao. Có thể hiểu rằng: tính tiện ...

Loa máy tính ở đây là loa tích hợp sẵn bên trong thiết bị, chứ không phải các bộ loa rời chất lượng cao. Có thể hiểu rằng: tính tiện dụng vẫn là ưu tiên cao nhất với người Mỹ thực dụng.

Theo báo cáo mới nhất của Strategy Analytics, phương tiện nghe nhạc phổ biến nhất của người Mỹ là loa tích  hợp trong máy tính. Nhưng đó chưa phải điều bất ngờ duy nhất, có tới 41% người Mỹ vẫn sử dụng các máy radio để nghe nhạc, trong khi các dịch vụ nghe nhạc online miễn phí đã khá nhiều. Điều này chứng tỏ những người sống ở một quốc gia phát triển cũng không cảm thấy phải sử dụng các phương tiện hiện đại. Tuy việc sử dụng TV để nghe nhạc vẫn giữ tới 29% người dùng, song các hệ thống loa soundbar hay loa home theater lại chỉ chiếm khoảng 11-10%.

  Các phương án nghe nhạc chất lượng cao như dàn Hi-Fi, loa không dây, hệ thống loa tích hợp cũng chỉ chiếm 12-10% lượng người dùng. David Watkins, giám đốc nghiêm cứu mảng thiết bị gia dụng của Strategy Analytics, cho rằng: Đây là hệ quả của quá trình phát triển công nghệ quá nhanh, khiến người dùng thường chỉ quan tâm tới sự thuận tiện, và đặt nhẹ yếu tố hưởng thụ chất lượng cao.