Ferrari năm 1966 vừa trở thành chiếc xe đắt nhất từng được bán đấu giá trực tuyến

Ferrari năm 1966 vừa trở thành chiếc xe đắt nhất từng được bán đấu giá trực tuyến

Chúng ta có thể biết Covid-19 đã thay đổi cuộc sống của cả thế giới như thế nào, nhưng sẽ không bao giờ biết nó đã tác động ra sao đến thị trường xe cổ. Ngay cả khi các cuộc đấu giá đã chuyển sang trực tuyến, các nhà sưu tập vẫn tiếp tục săn lùng những chiếc xe quý hiếm và quan trọng trong lịch sử. Trên thực tế, một chiếc Ferrari 275 GTB Long Nose đời 1966 vừa lập kỷ lục mới là chiếc xe đắt nhất được đấu giá trên mạng.

Theo thông cáo báo chí từ nhà đấu giá, chiếc speedster tuyệt đẹp của thập niên 60 đã được bán với giá 3,08 triệu USD tại buổi bán hàng trực tuyến Gooding & Company’s Gears Online vào cuối tuần trước. Mức giá cao ngất trời đã dễ dàng phá vỡ kỷ lục được thiết lập chỉ 3 tháng trước, khi một chiếc Ferrari Enzo 2003 được bán với giá 2,64 triệu USD trong một cuộc đấu giá do RM Sotheby’s tổ chức.

Ferrari năm 1966 vừa trở thành chiếc xe đắt nhất từng được bán đấu giá trực tuyến

Trước đó, nhà đấu giá ước tính chiếc xe có thể đạt mức giá kỷ lục từ 2,75 triệu USD đến 3,25 triệu USD. Tại sao nó lại quá đặc biệt như vậy? Bởi vì ngoài việc được giữ trong tình trạng nguyên vẹn trong hơn 5 thập kỷ – với lớp hoàn thiện ban đầu của Bianco và nội thất bằng da rám nắng – đây là một trong những chiếc 275 GTB hai trục cam cuối cùng từng được chế tạo. Và điều biến chiếc coupe thể thao trở nên độc quyền hơn nữa chính là việc nó là một trong số 40 chiếc được nhà máy trang bị trục truyền động ống mô-men xoắn cải tiến và bộ chế hòa khí sáu cấp hiệu suất cao tùy chọn.

“Tôi nghĩ rằng chiếc xe này có khả năng ‘chống vi rút’ đúng nghĩa vì nó là một chiếc 275 thực sự đặc biệt. Về cơ bản, đây là một chiếc xe hoàn toàn nguyên bản với nội thất toàn vẹn, sơn còn nguyên và quyền sở hữu lâu dài,” Gooding & Company Chủ tịch và Giám đốc điều hành David Gooding nói với Bloomberg News trước khi bán . “Nó rất đặc biệt — dù đại dịch có đang diễn ra hay không.”

Ferrari năm 1966 vừa trở thành chiếc xe đắt nhất từng được bán đấu giá trực tuyến

275 GTB không phải là chiếc Ferrari duy nhất có giá tốt trong cuộc đấu giá. Bốn mức giá bán hàng cao nhất đều thuộc về những chiếc xe của Prancing Horse. Ngoài chiếc xe lập kỷ lục, một chiếc Enzo 2003 khác được bán với giá 2,35 triệu USD, một chiếc F50 1995 với giá 2,13 triệu USD và một chiếc F40 năm 1992 được hạ giá 1,63 triệu USD. Nhìn chung, 71% số lô tại sự kiện khai mạc đã được bán, mang về tổng cộng 14,5 triệu USD

Theo Bloomberg, những chiếc xe sưu tập trị giá hơn 70 triệu USD đã được bán trong các cuộc đấu giá trực tuyến do Gooding & Company, RM Sotheby’s và Bonhams tổ chức kể từ khi đại dịch bùng phát. Mặc dù đã có những dấu hiệu cho thấy mọi thứ có thể đang chậm lại – doanh thu tổng thể giảm khoảng 10% – nhưng những chiếc ô tô có giá hơn 100.000 USD vẫn tiếp tục được tiêu thụ rất nhanh.

Theo Luxuo.vn

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận