Đại diện cho lần ra mắt thứ ba của series Phantom của Dirk Oehlerking, BMW R100 RS 1980 mang bí danh “Good Ghost” là một bản độ đột phá, ẩn chứa rất nhiều không gian lưu trữ sau lớp áo choàng ảo diệu.
Dirk Oehlerking là một tay đua và thợ máy giàu kinh nghiệm, đồng thời là người sáng lập Kingston Customs – một trong những hãng độ danh tiếng nhất hiện nay. Ông được các tay chơi biết đến nhờ tiếng tăm lừng lẫy trong làng độ xe motor với những bản độ khác biệt và ấn tượng cả từ ngoại hình cho đến động cơ.
Để tiếp tục tạo nên tiếng vang cho phiên bản thứ ba trong series Phantom, Oehlerking đã lên ý tưởng thiết kế cho BMW R100 RS 1980 – mẫu xe cổ điển mang phong cách steampunk đặc trưng. Và với tình yêu cùng niềm đam mê xe motor len lỏi trong huyết quản, ông đã cho ra đời một biến thể đặc biệt mang “Good Ghost”.
Thể hiện phong cách thẩm mỹ tối giản và tinh tế theo trường phái cổ điển, Good Ghost có ngoại hình hoàn toàn khác biệt so với những mẫu xe từng được ông thực hiện trước đây. Theo đó, toàn bộ thân xe được bao bọc bởi một tấm ốp full-body kéo dài đến tận đuôi, tạo nên nét bo tròn mềm mại rất đẹp mắt. Mặc dù vậy, Oehlerking vẫn khéo léo để lộ một phần động cơ boxer-twin mang tính biểu tượng của BMW cùng bộ ống xả dài, nhằm nâng cao phong cách cổ điển hiện có của tổng thể.
Oehlerking chia sẻ, tấm ốp đặc biệt này đã được ông chế tạo hoàn toàn thủ công bằng chất liệu nhôm dày 2mm, qua xử lý sơn bóng, phủ lớp chống gỉ sét và được cắt tỉ mỉ nhằm tạo nên khoảng mở rộng cho phần đèn pha, lưới tản nhiệt mang phong cách BMW đặc trưng, đồng hồ chỉ báo tốc độ và yên da kéo dài đến đuôi xe.
Bên cạnh đó, để duy trì hiệu suất động cơ nguyên bản của xe theo đúng với thông số kỹ thuật ban đầu, Dirk Oehlerking đã thực hiện những thay đổi nhỏ trong hệ thống chế hòa khí nhằm tối ưu mức sử dụng nguyên liệu và tối đa hóa tỉ số nén. Tuy nhiên, sự độc đáo của Good Ghost còn đến từ không gian lưu trữ ẩn sau phần ốp full-body, bao gồm các ngăn nhỏ có thể cất vừa một chai rượu, bộ ly uống rượu, dụng cụ mở nắp chai, bugi dự phòng, cũng như bộ công cụ sửa xe cơ bản ngay bên dưới yên xe và dọc hai bên ốp bánh sau.