[Vietnam Hi-end Show 2019 - TP HCM]: HiFi World - "Hi-end" từ thiết bị, dây dẫn, cho tới phụ kiện âm học

[Vietnam Hi-end Show 2019 - TP HCM]: HiFi World -

Đến hẹn lại lên, Vietnam Hi-end Show 2019 - Sự kiện thường niên lớn nhất năm về thiết bị âm thanh hi-end lại chuẩn bị diễn ra tại Thành phố Hồ Chí Minh & Thủ đô Hà Nội, một ngày hội lớn không thể bỏ qua dành cho cộng đồng audiophile và những người yêu nhạc trên toàn quốc. Hãy cùng STEREO tìm hiểu về những không gian trải nghiệm đỉnh cao tại sự kiện lần này.

Triển lãm thiết bị nghe nhạc xa xỉ Vietnam Hi-end Show năm 2019 đã bắt đầu khởi động với sự tham gia của hàng loạt thương hiệu mới, đặc biệt cao cấp và có những màn trình diễn về âm thanh chưa từng có. Đây là những sản phẩm được đánh giá cao nhất Munich Hi-end 2019 vừa diễn ra tại nước Đức, được các nhà phân phối tại Việt Nam nỗ lực đưa về để phục vụ thị trường trong nước và ra mắt kịp thời trong 2 triển lãm hi-end tại thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội.

[Vietnam Hi-end Show 2019 - TP HCM]: HiFi World -

Sơ đồ triển lãm Vietnam Hi-end Show 2019 tại thành phố Hồ Chí Minh

Triển lãm ở thành phố Hồ Chí Minh năm nay diễn ra trong 3 ngày 2-3-4 tháng 11 tại lầu 1 và lầu 2 khách sạn REX HOTEL SAIGON (141 Nguyễn Huệ, Q.1, Tp HCM). Trong khi đó, triển lãm ở Hà Nội sẽ diễn ra trong 3 ngày 7-8-9 tháng 12 tại khách sạn PAN PACIFIC HANOI (Số 1 đường Thanh Niên, Hà Nội).

[Vietnam Hi-end Show 2019 - TP HCM]: HiFi World -

Triển lãm tại thành phố Hồ Chí Minh năm nay có sự tăng trưởng vượt bậc về quy mô với hệ thống 6 ballroom (lầu 1) chuyên trình diễn những dàn máy lớn và 10 phòng nghe nhỏ (lầu 2) dành cho các hệ thống trung bình và nhỏ trổ tài. Việc mở rộng quy mô triển kéo theo sự tăng trưởng vượt bậc về thương hiệu mới. Triển lãm 2019 sẽ chứng kiến những màn chào sân của hàng loạt sản phẩm đến từ những hãng hi-end mới lạ, độc đáo và cực kỳ cao cấp như: thương hiệu loa đồng trục Fyne Audio (Anh Quốc); hãng loa kèn hi-end premium Cessaro (Đức); hãng loa đang làm mưa làm gió tại các triển lãm hi-end Kaiser Acoustics (Đức); hãng loa đa hướng German Pysiks (Đức)...

[Vietnam Hi-end Show 2019 - TP HCM]: HiFi World -

Trong khi đó, HiFi World cũng có kế hoạch đưa tới triển lãm những cặp loa mới nhất của Dynaudio, Piega, kết hợp với những dòng sản phẩm cao cấp từ ampli T+A, mâm đĩa nhựa Transrotor, dây dẫn Nordost và đặc biệt là hệ thống tiêu tán âm của Bồ Đào Nha Artnovions Acoustics.

[Vietnam Hi-end Show 2019 - TP HCM]: HiFi World -

Nhân vật chính trong hệ thống trình diễn của HiFi World tại Vietnam Hi-end Show kỳ này là đôi loa cột Dynaudio Confidence 50 - model lớn thứ 2 trong dòng loa hi-end nhì bảng Confidence Series thế hệ mới nhất của thương hiệu lừng danh đến từ Đan Mạch Dynaudio.  Đây chính là đôi loa vừa vinh dự nhận được giải thưởng European Product Design Award 2019 dành cho các thiết bị điện tử truyền thông, điện tử gia dụng (truyền hình, video và audio) tốt nhất năm tại thị trường Châu Âu. Confidence 50 một hệ thống loa cột 3 đường tiếng cỡ lớn, được trang bị 5 củ loa con gồm 1 tweeter Esotar3 kích thước 28mm, 2 mid MSP 150mm và 2 woofer MSP 180mm. Loa có đáp tuyến rộng trong khoảng 35Hz–22kHz, công suất cực đại lên tới 400W, độ nhạy 87dB và trở kháng 4 Ohms.

[Vietnam Hi-end Show 2019 - TP HCM]: HiFi World -

Những nâng cấp chủ đạo về mặt phần cứng ở Confidence 50 mới gồm có củ loa MSP (Magnesium Silicate Polymer) phiên bản cải tiến, tweeter Esotar3 và ống dẫn sóng DDC (hay Dynaudio Directivity Control). Củ loa Esotar 3 chính là sự thay đổi nổi bật hơn cả trên Confidence Series mới. Đây là củ loa được cải tiến trực tiếp từ tweeter Esotar 2, từng được sử dụng trên dòng New Contour và các mẫu loa Confidence đời trước. Bằng cách ứng dụng một kỹ thuật tương tự ở tweeter Esotar Forty, Esotar 3 có thể tối ưu được chuyển động của luồng không khí sinh ra khi củ loa này hoạt động.

[Vietnam Hi-end Show 2019 - TP HCM]: HiFi World -

Trong khi đó, công nghệ ống dẫn sóng DDC có cấu tạo tương đối phức tạp và độ chính xác cao lại giúp hạn chế phản xạ từ sàn và trần nhà, cho phép tái tạo âm hình rõ rệt theo phương thẳng đứng, đồng thời duy trì được góc khuếch tán rộng theo phương ngang như các dòng loa trước. Nhờ sự xuất hiện của DDC, các loa mới nay chỉ cần dùng 1 tweeter và mạch phân tần đơn giản hơn. Bên cạnh đó, khi phối hợp tweeter Esotar 3 và các củ loa mid, bass với ống dẫn sóng DDC, âm phản xạ gây bất lợi cũng được giảm thiểu đáng kể, cải thiện hiệu ứng âm hình stereo.

[Vietnam Hi-end Show 2019 - TP HCM]: HiFi World -

Đối với woofer, mặc dù vẫn sử dụng màng loa MSP (Magnesium Silicate Polymer) truyền thống, song các củ loa này đã được Dynaudio ứng dụng hệ thống nam châm mạnh mẽ, đi cùng là cuộn dây âm mới có 3 lớp sợi thủy tinh. Củ loa cũng được thiết kế lại để tối ưu luồng không khí trong buồng loa, phần nón loa MSP nay bao phủ gần như hoàn toàn bề mặt driver và phủ tới sát viền của củ loa, có tác dụng giảm thiểu các rung động không cần thiết gây ảnh hưởng tới chất lượng âm thanh. Trong khi đó, cấu trúc thùng loa cũng đã được thay đổi, bổ sung thêm các vách ngăn làm từ Compex – một loại vật liệu mang trọng lượng nhẹ nhưng lại có độ cứng cao.

[Vietnam Hi-end Show 2019 - TP HCM]: HiFi World -

Khuếch đại cho Dynaudio Confidence 50 là hệ thống ampli đỉnh cao từ thương hiệu Bulgaria Thrax Audio, gồm pre-amp Dionysos và pow-amp Teres. Bộ khuếch đại này có tổng giá trị lên tới gần 1,4 tỷ đồng, sở hữu những phẩm chất thượng hạng cả về hiệu năng khuếch đại và chất âm. Trong đó, Thrax Dionysos là chiếc pre-amp cao cấp nhất của hãng, được xây dựng với cấu trúc module nhằm tách riêng các thành phần mạch với nhau để tránh nhiễu chéo.

[Vietnam Hi-end Show 2019 - TP HCM]: HiFi World -

Các ngõ vào của chiếc pre-amp này được thiết kế nhằm khai thác tối ưu tín hiệu từ nguồn phát, cho phép khai thác tối đa thông tin âm nhạc, đồng thời loại bỏ mọi loại can nhiễu khỏi chuỗi xử lý tín hiệu. Bộ cấp nguồn của Dionysos được cách ly hoàn toàn khỏi các chi tiết còn lại của thiết bị. Thiết kế này hạn chế được các nguồn nhiễu động tốt hơn bất kỳ một giải pháp xử lý chủ động nào khác. Nó chặn toàn bộ các loại sóng EMI/RFI và đảm bảo duy trì tín hiệu cân bằng tuyệt đối ở các kênh khác nhau, đồng thời duy trì trở kháng của dòng một chiều ở mức thấp trên đường truyền. Triết áp điều chỉnh âm lượng của Dionysos được xử lý để điều tiết cường độ tín hiệu đưa vào ampli công suất mà không lọt các loại nhiễu động tiêu cực. Bộ phận này còn được thiết kế để luôn duy trì đủ năng lượng cấp cho tầng khuếch đại nhưng không gây ảnh hưởng đến các chức năng khác.

[Vietnam Hi-end Show 2019 - TP HCM]: HiFi World -

Đối tác của Dionysos là bộ ampli công suất Thax Teres, được thiết kế dưới dạng ampli monoblock (khối khuếch đại đơn), chạy mạch JFET/MOSFET thuần Class A, đem lại công suất đầu ra rất ấn tượng với một ampli Class A là 250W (8Ω) và 350W (4Ω). Mức công suất này giúp cho Thax Teres đủ mạnh để chơi tốt hầu hết những đôi loa hi-end cỡ trung đến cỡ lớn. Ngoài ra, Thax Teres còn có thêm phiên bản stereo (2 kênh) với công suất 150W (8Ω) và 200W (4Ω) mỗi kênh.

[Vietnam Hi-end Show 2019 - TP HCM]: HiFi World -

Hệ thống này sẽ sử dụng bộ nguồn phát analog với tâm điểm là mâm đĩa than hi-end Zet 3 từ thương hiệu lừng danh Transrotor (Đức). Nổi tiếng bởi sản phẩm chất lượng cao mà không đắt đỏ, Transrotor là một trong những nhà sản xuất hiếm hoi theo sát khái niệm chuẩn về hi-end: tái tạo âm thanh trung thực, nhiều cảm xúc. Transrotor Zet 3 có âm thanh trong vắt nhưng cũng thật mềm mại. Đây là mâm đĩa mà nhiều người có khả năng sở hữu nhất ở triển lãm lần này.

[Vietnam Hi-end Show 2019 - TP HCM]: HiFi World -

[Vietnam Hi-end Show 2019 - TP HCM]: HiFi World -

Một nhân tố vô cùng quan trọng, không thể bỏ qua trong hệ thống này chính là bộ dây dẫn đỉnh cao Nordost Ođin 2. Có lẽ, không cần phải nói thêm quá nhiều về ông vua trong làng cáp âm thanh này. Nordost Ođin 2 được xem là hệ thống dây dẫn ultra hi-end tốt nhất thế giới, được dùng làm tham chiếu cho rất nhiều bộ dàn "hết số" tại các triển lãm âm thanh hi-end lớn như Munich, Hồng Kông... Là nhà phân phối chính thức của thương hiệu Nordost, chúng ta có quyền kỳ vọng vào một hệ thống với độ "chịu chơi" bậc nhất tại triển lãm về mặt phụ kiện, cùng với đó là trình độ setup nhà nghề của HiFi World.

[Vietnam Hi-end Show 2019 - TP HCM]: HiFi World -

[Vietnam Hi-end Show 2019 - TP HCM]: HiFi World -

Ngoài ra, phòng nghe của HiFi World còn được "hoàn thiện hóa" cả về mặt thẩm mỹ và âm học nhờ vào hệ thống tiêu tán âm của thương hiệu nổi tiếng Artnovion đến từ Bồ Đào Nha. Sự xuất hiện của Artnovion trên thị trường hi-end như một mảnh ghép cuối nhằm thỏa mãn cùng lúc hai yêu cầu lớn của khách hàng hi-end: vừa xử lý được âm học cho phòng nghe, vừa giữ được vẻ đẹp tự nhiên vốn có của không gian sống.

[Vietnam Hi-end Show 2019 - TP HCM]: HiFi World -

[Vietnam Hi-end Show 2019 - TP HCM]: HiFi World -

Artnovion - một nhà sản xuất thiết bị âm học chuyên nghiệp của Bồ Đào Nha đã khá nhạy bén khi tung ra loạt sản phẩm tiêu - tán âm dạng “lifestyle”. Về mặt hình thức, chúng giống như những mảnh ghép của một bức tranh lập thể, trừu tượng đầy tính nghệ thuật. Về mặt công năng, chúng không khác những thiết bị xử lý âm học chuyên nghiệp vẫn được giới phòng thu sử dụng hằng ngày. Sự kết hợp giữa âm học và nghệ thuật trang trí nội thất cho dòng sản phẩm HI-END của Artnovion vô hình chung đã trở thành mảnh ghép cuối cùng của bức tranh hi-end kiểu mới. Artnovion được chọn là phụ kiện xử lý âm học cho nhiều phòng thu, nhà hát nổi tiếng trên khắp thế giới, tiêu biểu trong số đó có thể kể đến nhà hát Opera Vienna, Áo.

[Vietnam Hi-end Show 2019 - TP HCM]: HiFi World -

Bên cạnh các hoạt động trình diễn chính, Vietnam Hi-end Show còn có những không gian phục vụ khách tham quan như giải khát miễn phí với thương hiệu beer thủ công số 1 Việt Nam Platinum hoặc những ly cafe truyền thống thơm ngon. Ngoài ra, khách tham quan còn được tặng đĩa CD nghe nhạc - thử máy chất lượng cao đã trở thành thương hiệu của triển lãm trong những năm qua.

[Vietnam Hi-end Show 2019 - TP HCM]: HiFi World -

ĐĂNG KÝ ĐẶT VÉ ONLINE VỚI ƯU ĐÃI 50%

VIETNAM HI-END SHOW 2019 SAIGON VIETNAM HI-END SHOW 2019 HANOI
  • Thời gian: 9h00 - 18h00
  • Ngày: 2-3-4|11.2019
  • Địa điểm: Lầu 1, lầu 2 khách sạn Rex Hotel Saigon
  • Địa chỉ: 141 Nguyễn Huệ, Quận 1, tp Hồ Chí Minh
  • Thời gian: 9h00 - 18h00
  • Ngày: 7-8-9|12.2019
  • Địa điểm: Lầu 1, khách sạn Pan Pacific Hanoi
  • Địa chỉ: 1 Thanh Niên, Ba Đình, tp Hà Nội

Lam Sơn

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận