[Vietnam Hi-end Show 2019 - Hà Nội]: "Lần đầu tiên" đáng nhớ của Điện Tử Nam Phú

[Vietnam Hi-end Show 2019 - Hà Nội]:

Ngày 7|8|9 tháng 12 tại khách sạn Pan Pacific Hà Nội, hàng loạt nhãn hàng hi-end audio gồm Cessaro Horn Acoustics, Lamm Industries, Kaiser Acoustics, Dohmann Audio, Gryphon, Bringkmann, Techdas... sẽ đồng loạt ra mắt và trình diễn trong những hệ thống hi-end và ultra hi-end phục vụ công chúng Thủ đô.

Tiếp nối thành công của triển lãm VHS 2019 tại thành phố Hồ Chí Minh vừa qua, VHS 2019 tại Hà Nội đang nhận được sự chờ đón lớn từ công chúng thủ đô. Đến với triển lãm tại Hà Nội lần này gồm các nhà phân phối và bán lẻ hi-end audio hàng đầu Việt Nam như: Audio Hoàng Hải, Audio Sơn Hà, Anh Duy Audio, Đông Thành - Hòa Phúc, Thanh Tùng Audio, Công Audio, Nguyễn Audio, Thắng Audio, Eland Audio, Thiên Hà Audio, Điện tử Nam Phú...

[Vietnam Hi-end Show 2019 - Hà Nội]:

Vietnam hi-end Show 2019 cũng là sự kiện được nhiều nhãn hàng lớn lựa chọn để ra mắt thương hiệu ở Việt Nam nói chung, và ở Hà Nội nói riêng như nhãn loa Cessaro Horn Acoustics (Đức), loa Kaiser Acoustics (Đức), ampli Lamm Industries Audio (Mỹ), Gryphon Audio (Đan Mạch), Brinkmann Audio (Đức), DS Audio (Nhật Bản), Techdas... Bên cạnh đó, những thương hiệu hi-end khác như McIntosh, Sonus Faber, Focal, Dan D'Agostino, Kronos Audio, CH Precision, Mark Levinson, JBL, Soulution, Magico, Raidho, Chord Electronis, SME... đều đưa các đầu bảng tới trình diễn. Đây thực sự là một bữa tiệc tầm ultra hi-end đáng để bất cứ ai yêu nhạc, mê máy.

[Vietnam Hi-end Show 2019 - Hà Nội]:

Lần đầu tiên tham dự VHS nhưng Điện Tử Nam Phú lại mang đến một set đồ đẳng cấp mà các triển lãm âm thanh ở Hà Nội chưa từng trình diễn với những thương hiệu này, đó là Wilson Audio và Audio Research. Tại đây, Nam Phú sẽ chơi cặp Wilson Audio Alexia Series 2 kết hợp với cặp monoblock ampli khổng lồ Reference 750 SE sử dụng 16 đèn công suất KT150 mỗi bên, kết hợp với pre-amp Audio Research Reference 10 SE - một trong những chiếc pre đèn tham chiếu tốt nhất hiện nay sử dụng siêu bóng đèn 6H30.

[Vietnam Hi-end Show 2019 - Hà Nội]:

Tâm điểm của hệ thống âm thanh đỉnh cao này là đôi loa ultra hi-end Wilson Audio Alexia Series 2 có giá lên tới khoảng 1 tỷ đồng. Đây là dòng loa tầm trung mới nhất của Wilson Audio, sở hữu nhiều đặc điểm cao cấp của model đầu bảng Alexandria XLF, nhưng được rút gọn về kích thước và giá thành dễ chịu hơn rất nhiều. Kể từ khi ra mắt vào mùa thu năm 2012, Alexia đã là một trong những sản phẩm thành công nhất của Wilson Audio, vượt qua tất cả các dự báo về doanh số bán hàng. Phiên bản tiếp theo của mẫu loa này Alexia Series 2 được nhà thiết kế Dave Wilson lấy cảm hứng chính từ đôi loa đầu bảng Alexandria XLF giúp cho nó có được nhiều điểm tương đồng về chất lượng với nhưng đôi loa hàng đầu của hãng.

[Vietnam Hi-end Show 2019 - Hà Nội]:

Cải tiến đầu tiên ở loa Alexia phiên bản mới này chính là công nghệ thùng loa với cấu trúc hình học cũng như vật liệu được làm mới để tối ưu hơn cho việc tái tạo âm thanh. Thùng loa được ứng dụng vật liệu composite tốt nhất của Wilson Audio. Đây là vật liệu được Wilson lựa chọn và nghiêm cứu giúp tăng khả năng tương thích giữa thùng loa với hoạt động của các củ loa. Một công nghệ mang tên Laser Doppler Vibrometry đã được các kĩ sư của họ sử dụng nhằm quan sát và điều chỉnh độ rung của khối loa với độ chính xác đến tầm nano mét.

[Vietnam Hi-end Show 2019 - Hà Nội]:

Điểm cải tiến tiếp theo chính là các kĩ sư của Wilson đã cố gắng tăng khối lượng bản thân của loa giúp nó vững chắc và có độ ổn định cao hơn khi hoạt động nhưng không làm cho kích thước của thùng loa lớn hơn. Họ đã sử dụng dây chuyền quản lý phần cứng dùng cho siêu loa WAMM Master Chronosonic để thực hiện điều này. Kết quả, khối lượng củ loa midrange tăng thêm 26,4%, và củ loa woofer là 10,8%.

[Vietnam Hi-end Show 2019 - Hà Nội]:

Các củ loa midrange và woofer cũng được làm mới hoàn toàn. Chúng được đặt vào những khoang riêng biệt với cấu trúc vách ngăn phức tạp nhằm cải thiện sự khuếch tán nội bộ và làm giảm đáng kể năng lượng phản xạ không mong muốn bên trong thùng loa. Alexia Series 2 sử dụng tweeter Convergent Synergy dạng vòm với màng được làm từ vật liệu kim cương và berilium. Loa vẫn được giữ nguyên về mặt cấu hình so với phiên bản trước với cấu trúc loa cột 3 đường tiếng. Dải trầm được phụ trách bởi 2 củ loa woofer 8 inches (20.32 cm) và 10 inches (25.4 cm) đặt trong một khoang riêng biệt. Trung âm được đảm nhiệm riêng bởi củ loa 7 inches (17.78 cm) trong khi dải cao là tweeter vòm 1 inch (2.54 cm).

[Vietnam Hi-end Show 2019 - Hà Nội]:

[Vietnam Hi-end Show 2019 - Hà Nội]:

[Vietnam Hi-end Show 2019 - Hà Nội]:

[Vietnam Hi-end Show 2019 - Hà Nội]:

Trong khi đó, đối tác của Wilson Audio cũng là một hệ thống đẳng cấp và đắt đỏ không kém. Bộ ampli tham chiếu đầu bảng của Audio Research gồm pre-amp Audio Research Reference 10 SE và ampli monoblock Reference 750 SE có tổng giá trị lên tới hơn 2,6 tỷ đồng, trong đó, cặp monoblock Reference 750 SE có giá hơn 1,8 tỷ đồng, ampli tiền khuếch đại Reference 10 SE cũng ngốn mất gần 800 triệu đồng của bất kì audiophile sành chơi nào muốn sở hữu nó.

[Vietnam Hi-end Show 2019 - Hà Nội]:

Reference 10 SE được Audio Research trình làng như một pre–amp phiên bản kỷ niệm 40 năm hoạt động của hãng. Mẫu ampi tiền khuếch đại này tích hợp nhiều linh kiện tiên tiến, bộ tụ độc quyền cùng các cầu nối chất lượng, tạo hiệu suất trình diễn ấn tượng hơn. Những đặc trưng chính vốn thuộc về các dòng ampli đỉnh cao trong làng hi-end đều có thể tìm thấy như: đường truyền tín hiệu hoàn toàn độc lập, công nghệ Class A thuần túy trang bị các bóng hiệu năng cao và lắp ráp thủ công tại nhà máy Minnesota.

[Vietnam Hi-end Show 2019 - Hà Nội]:

Ampli tiền khuếch đại Audio Research Reference 10 SE là một trong những chiếc pre đèn tham chiếu tốt nhất hiện nay sử dụng siêu bóng đèn 6H30. Bộ pre-amp này được xây dựng vô cùng kỹ lưỡng khi được chia làm 2 module riêng biệt là bộ cấp nguồn (power supply) và mạch tín hiệu (pre-amp). Kết cấu phức tạp này vốn chỉ được tìm thấy trên những dòng thiết bị hi-end, ultra hi-end bởi nó tiêu tốn một lượng lớn linh kiện cùng chi phí sản xuất đắt đỏ hơn rất nhiều so với cấu trúc thông thường sử dụng 1 thân máy duy nhất. Tuy nhiên, đổi lại cấu trúc này sẽ giúp tối ưu hiệu năng cho cả 2 thành phần chính của pre-amp là bộ cấp nguồn và mạch xử lý tín hiệu. Quan trọng hơn, nó giúp cách ly hoàn toàn mạch tín hiệu vốn rất nhạy cảm của ampli rung chấn, tiếng ồn và nhiễu bẩn gây ra bởi các hoạt động mạnh mẽ của biến áp nguồn.

[Vietnam Hi-end Show 2019 - Hà Nội]:

Bộ pre-amp này được trang bị tới 8 siêu bóng đèn 6H30P cho mạch xử lý tín hiệu, 2 bóng 6H30P và 2 bóng 6550C cho phần cấp nguồn. Mặt trước của máy có màn hình touch–screen trực quan cho phép audiophile dễ dàng kiểm soát mọi chức năng. Pre-amp Reference 10 SE được gia công và lắp ráp hoàn toàn thủ công ngay tại nhà máy của Audio Research ở Mỹ.

[Vietnam Hi-end Show 2019 - Hà Nội]:

[Vietnam Hi-end Show 2019 - Hà Nội]:

Phần khuếch đại công suất được đảm nhiệm bởi cặp ampli monoblock khổng lồ Reference 750 SE với công suất khủng khiếp lên tới 750W mỗi vế, và càng khủng khiếp hơn nếu biết rằng, đây là mức công suất được tạo ra bởi một chiếc ampli chạy mạch đèn. Mẫu ampli monoblock Reference 750SE được ví von như sự nối tiếp của câu chuyện bắt đầu 20 năm trước của Audio Research với mẫu ampli tham chiếu Reference 600. Theo đó, thương hiệu đến từ Minnesota, Mỹ mong muốn có thể tạo ra mẫu ampli đèn có đủ công suất để dễ dàng phối ghép với tất cả các mẫu loa trên toàn thế giới, và đem lại cho người nghe trải nghiệm âm nhạc ấn tượng nhất có thể. Kết quả là sự ra đời cảu Reference 750SE, mẫu ampli đầu bảng hội tụ tất cả những gì Audio Research biết về quá trình thiết kế và chế tạo ampli đèn.

[Vietnam Hi-end Show 2019 - Hà Nội]:

Reference 750SE sở hữu bộ cấp nguồn (power supply) chạy mạch đèn, sử dụng biến áp được thiết kế bởi Audio Reesearch và sản xuất tại Mỹ. Ngoài ra, Reference 750SE có khả năng tích tụ năng lượng lên đến 1300 Joules, cho phép nguồn điện luôn được cung cấp kịp thời và đầy đủ khi cần thiết. Mỗi khối ampli được trang bị 8 cặp bóng công suất KT150 cực kỳ mạnh mẽ, được lựa chọn thủ công và thử nghiệm rất kĩ lưỡng. Tất cả các bóng do Audio Research cung cấp đều được rô-đai 48 tiếng tại xưởng và có thời gian sử dụng tối đa lên đến 30,000 giờ.

[Vietnam Hi-end Show 2019 - Hà Nội]:

Reference 750SE được thiết kế với mặt trên “trưng bày” cụm bóng đèn KT150 lực lưỡng, tạo nên một điểm nhấn rất ấn tượng của bộ ampli này. Ngoài ra, mặt trước của Reference 750SE sở hữu hai đồng hồ, đồng hồ trên dùng để hiển thị công suất và bias, đồng hồ dưới hiển thị điện áp. Reference 750SE được thiết kế với màu nhôm silver và màu black thép đen.

[Vietnam Hi-end Show 2019 - Hà Nội]:
[Vietnam Hi-end Show 2019 - Hà Nội]:

ĐĂNG KÝ ĐẶT VÉ ONLINE VỚI ƯU ĐÃI 50%

Triển lãm Vietnam Hi-end Show 2019

Thời gian: 9h-18h ngày 7|8|9 tháng 12|2019

Địa điểm: Lầu 2 Khách sạn Pan Pacific Hanoi

Địa chỉ: Số 1 đường Thanh Niên, quận Ba Đình, Hà Nội

Hoàng Anh

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận