Hình ảnh họp báo giới thiệu đêm nhạc "Bình yên": Đánh dấu 30 năm sáng tác của nhạc sĩ Quốc Bảo

Hình ảnh họp báo giới thiệu đêm nhạc

Vào lúc 20 giờ ngày 15/5/2021 tại Nhà hát Hòa Bình, TP.HCM, nhạc sĩ Quốc Bảo sẽ thực hiện đêm nhạc Bình yên để kỷ niệm 30 năm sáng tác tình ca. Chương trình có sự tham gia của nhiều tên tuổi nổi tiếng: Bằng Kiều, Lê Hiếu, Nguyên Hà, Võ Lê Vy và Trini - những giọng hát đã gắn liền với sáng tác của Quốc Bảo trong nhiều năm qua.

Hình ảnh họp báo giới thiệu đêm nhạc

30 năm là khoảng thời gian đủ để một cậu bé trở thành một người đàn ông; nhưng cũng có thể chỉ là một khoảnh khắc ngắn ngủi trong chiều dài đời sống: “chớp mắt thôi, một đời”. Với sự tinh tế của người nghệ sĩ, Quốc Bảo đã cảm nhận và lưu giữ những khoảnh khắc sống bằng giai điệu và ca từ, bằng những khung hình ngôn ngữ; đó chính là cách mà các ca khúc của Quốc Bảo ra đời trong 30 năm sống cùng âm nhạc. Chính vì thế, âm nhạc Quốc Bảo luôn tràn đầy cảm hứng, lạc quan về tình yêu và cuộc sống. Dù sáng tác trong giai đoạn nào, dành cho ai, âm nhạc Quốc Bảo vẫn luôn mang lại sự nhẹ nhàng và bình yên.

Hình ảnh họp báo giới thiệu đêm nhạc

Với Quốc Bảo, bình yên là cảm hứng sống tươi mới mỗi ngày: những sớm mai tỉnh giấc đời thành vườn hoa (Vừa biết dấu yêu), lòng ta khe khẽ câu kinh bình yên (Bình yên); là tình yêu ta dành cho bạn bè, người thân và cuộc đời: giữ tình yêu thật xanh, giữ tình em thật hiền, tháng ngày vẫn trôi yên (Tình ca phố); là sống trọn vẹn từng khoảnh khắc theo cách của mình hay chính sự hiện diện của chúng ta, ngay lúc này, cùng nhau và ngồi hát ca bềnh bồng (ca khúc cùng tên).

Hình ảnh họp báo giới thiệu đêm nhạc

Đêm nhạc mang tên "Bình yên" của Quốc Bảo sẽ diễn ra lúc 20 giờ ngày 15/5/2021 tại Nhà hát Hòa Bình (TP.HCM) với sự tham gia biểu diễn của các ca sĩ mà giọng hát đã gắn liền với các khúc tình ca Quốc Bảo: Bằng Kiều, Lê Hiếu, Nguyên Hà, Võ Lê Vy và Trini. Đây là lựa chọn của chính nhạc sĩ dựa trên tình thân và sự thấu hiểu giữa người sáng tác và người thể hiện với sự tham gia dẫn chuyện của nhà báo Đông Quân. 

Đêm nhạc gồm tổng cộng 21 tiết mục, được Quốc Bảo biên tập thành 3 phần chính gắn liền 3 giai đoạn sáng tác: tinh khôi, độc thoại và bình yên, với các ca khúc đã in sâu trong lòng người ái mộ: Em về tinh khôi, Ngồi hát ca bềnh bồng, Còn ta với nồng nàn, Tim anh trôi về em… cùng những tâm sự của tác giả và các ca sĩ về đời sống, âm nhạc, tình yêu.

Hình ảnh họp báo giới thiệu đêm nhạc

Buổi họp báo cũng là dịp để giới thiệu đĩa than ca khúc Quốc Bảo - phiên bản đặc biệt phát hành với số lượng giới hạn 1000 đĩa. Đây là tuyển tập 9 ca khúc do chính nhạc sĩ Quốc Bảo tuyển chọn, hòa âm, phối khí với giọng hát Hà Trần, Bằng Kiều, Lê Hiếu, Nguyên Hà. Đĩa than được sản xuất bằng công nghệ Nhật Bản để đảm bảo chất lượng âm thanh tốt nhất. Song song đó, 1000 đĩa CD 30 năm ca khúc Quốc Bảo cũng sẽ được phát hành đến công chúng yêu nhạc. 

Thông tin đêm nhạc "Bình yên" 30 năm tình ca Quốc Bảo

Thời gian: 15/5/2021

Địa điểm: Nhà hát Hòa Bình, 240 Đường 3/2, Quận 10, TP.HCM

Châu Bùi

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận