Trên tay iEAST SoundStream Pro: Giải pháp AirPlay thay thế Apple AirPort

GIÁ THAM KHẢO

2,000,000 VNĐ


Kết nối AirPlay trước đây là độc quyền của bộ Apple AirPort, song sự xuất hiện của bộ phát tín hiệu SoundStream Pro là một giải pháp rất đáng chú ý cho những người chơi âm thanh không dây.

Trên tay iEAST SoundStream Pro: Giải pháp AirPlay thay thế Apple AirPort

Trước hết, chúng ta cần hiểu rõ AirPlay là gì thông qua bài chia sẻ wiki trước đây của Stereo. Thực tế, với những lợi ích hữu hiệu khi ghép vào trong hệ thống âm thanh tại gia thì AirPlay nhanh chóng được một số người tiếp nhận, song việc gói gọn vào hệ sinh thái của Apple khiến cho nó chưa thực sự phổ biến. iEAST SoundStream Pro (hay còn gọi là iEAST M30) mang đến một giải pháp tổng thể, toàn diện hơn so với bộ Apple AirPort thường gặp. Việc đầu tiên là nó hỗ trợ cả kết nối Bluetooth, bên cạnh công nghệ AirPlay như đối thủ. Và thú vị không kém là cổng USB tích hợp cho phép chơi nhạc từ ổ cứng di động hoặc USB rời, chứ không chỉ nhằm kết nối máy in.

Trên tay iEAST SoundStream Pro: Giải pháp AirPlay thay thế Apple AirPort
Với tính năng chính là chơi nhạc qua công nghệ AirPlay, ưu điểm của SoundStream Pro là sử dụng chip DAC ESS9023 có khả năng tương thích với nhạc 24bit/192kHz với các định dạng nhạc cao cấp quen thuộc như FLAC, WAV, ALAC, APE, MP3, AAC, WMA. Ngoài việc sử dụng nhạc từ cổng USB, hoặc phát qua AirPlay từ máy tính, smartphone, ổ cứng nối mạng NAS... thì SoundStream Pro còn có khả năng lấy nhạc trực tiếp từ các dịch vụ nghe nhạc trực tuyến như Spotify, Pandora, iHeartRadio, Tidal, Tunein, QQMusic, TTPOD (có cả miễn phí và thu phí).
Trên tay iEAST SoundStream Pro: Giải pháp AirPlay thay thế Apple AirPort
Nhưng người dùng các hệ thống Hi-Fi và Hi-End hoàn thien có thể kết nối SoundStream Pro với các bộ giải mã DAC cao cấp hơn thông qua cổng S/PDIF sử dụng dây optical. Lúc này, SoundStream Pro chỉ đóng vai trò bộ thu phát tín hiệu đạt chuẩn Hi-Res Audio 24-bit/192kHz dựa trên nền tảng AirPlay. Ở phiên bản Pro, dòng SoundStream sẽ đi kèm cả bộ điều khiển từ xa, nhưng thực chất người dùng sẽ cảm thấy thoải mái hơn với phần mềm điều khiển miễn phí có mặt trên điện thoại Android và iPhone. Thông qua phần mềm này, người dùng có thể kích hoạt đầy đủ các tính năng của sản phẩm, thậm chí là kết nối nhiều bộ SoundStream cùng hãng để tạo thành một hệ thống âm thanh đa phòng có khả năng quản lý rất dễ dàng. Phụ kiện đi kèm SoundStream Pro còn có dây tín hiệu 3,5mm stereo ra RCA để kết nối ampli ngoài, dây tín hiệu 2 đầu 3,5mm để kết nối loa di động, bộ nguồn AC/DC 5V.
Trên tay iEAST SoundStream Pro: Giải pháp AirPlay thay thế Apple AirPort
Có 2 vấn đề nhỏ với sản phẩm này. Thiết kế của nó không thể coi là xấu, nhưng quả là khó so sánh với những người đã quen các sản phẩm được Apple thiết kế tinh tế, sang trọng như AirPort. Phần ăng-ten nhỏ (có tác động kích sóng Wi-Fi, tăng thêm khoảng 2dB) không thực sự ăn nhập lắm với tổng thể sản phẩm (dường như chính là lý do mà Apple vốn thích dùng ăng-ten ngầm). Thương hiệu iEAST cũng gần như mới toanh, và cần thời gian để kiểm chứng độ ổn định, song họ khẳng định đã có ít nhất 3 năm kinh nghiệm tron lĩnh vực âm thanh qua Wi-Fi với đội ngũ nhân sự hơn 150 kỹ sư/chuyên gia. Giá bán dự kiến của bộ iEAST SoundStream Pro M30 sẽ ở mức hơn 2 triệu đồng. Nếu như vậy, đây là một giải pháp thay thế rất đáng cân nhắc nếu muốn thay thế Apple AirPort với mức giá tương đương, nhưng nhiều tính năng hơn.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận