Totem Forest Signature

ĐÁNH GIÁ CHUNG

Âm thanh sáng sủa, mượt dịu và đủ mạnh, có thể chơi trong phòng lên tới 30 mét vuông.


ƯU ĐIỂM

Hình thức sang trọng, cực kỳ bắt mắt
Trường âm rộng, giọng loa ấm, ngọt, dịu dàng
Nghe hay với giọng hát, dàn nhạc vừa phải, nhạc newage
Không kén ampli


NHƯỢC ĐIỂM

Âm thanh có thể hơi ngọt so với một số gout nghe
Chưa thể hiện tốt dàn giao hưởng đại hợp xướng


GIÁ THAM KHẢO

140,000,000 VNĐ


Thông số kỹ thuật

Thời gian chạy burn-in:  100 – 150 giờ
Vị trí cách tường sau: 305 – 1829 mm
Vị trí giữa 2 loa: 1219 – 3658 mm
Tần số đáp ứng: <30 Hz – 22 kHz ± 2 dB
Trở kháng: 8 Ohms ( tối thiểu 6,4 Ohms)
Độ nhạy: 87 dB
Công suất ampli khuyến nghị: 50 – 225 watt
Điểm cắt tần: 2,5 kHz, phân tần bậc 2
Woofer: đường kính 165 mm, cuộn dây âm đường kính 76 mm
Tweeter: dome nhôm/titanium đường kính 25


ĐIỂM

8/10 điểm

Từ khi ra đời, Totem Forest đã được yêu thích bởi âm thanh ngọt ấm, khoáng đạt. Cặp Totem Forest Signature mà Stereo trải nghiệm lần này là phiên bản được nâng cấp đặc biệt, sau 2 thập kỷ thành công của dòng loa Forest.

Totem Forest Signature

Đôi loa nghiêng nhẹ một góc về phía sa, có thể điều chỉnh được độ nghiêng bằng vít ở chân loa

Chúng tôi trải nghiệm Totem Forest Signature trong nhiều phiên với ampli đèn Rogue Audio Cronus Magnum 2, đầu phát gồm DAC Exogal Comet (nguồn nhạc lossless từ laptop) và CDP Ayre 7eMP (dây dẫn Nordost Heimdall II). So với loa, giá bán của ampli không bằng một nửa nhưng ampli vẫn đáp ứng tốt đa số đòi hỏi của loa. Chúng tôi nghe liền 2 tác phẩm lớn dành cho dàn nhạc giao hưởng là Giao hưởng số 3 của Mahler (nghe qua DAC, file DSD) và Romeo & Juliet – Cảnhs From The Ballet của Prokofiev (CD Michael Tilson Thomas – San Francisco – Prokofiev Romeo & Juliet). Chương I của bản Giao hưởng số 3 dài tới 36:09 trôi qua khá ấn tượng, âm thanh dày và chi tiết, âm trường rộng mở, thoát tiếng, âm sắc đâu vào đấy, âm lượng trải dài từ Fortissimo đến Pianissimo khiến chúng tôi lúng túng trong việc chọn mức volume để nghe xuyên suốt tác phẩm mà không phải điều chỉnh lại. Gần cuối phần I, có đoạn độc tấu ấn tượng của Trombone với nhiều âm thanh xuống sâu và căng. Sau đó là đến lượt bộ dây. Nói chung, âm thanh được xử lý tốt.

Totem Forest Signature

Driver mid-woofer đặt hàng từ Dynaudio

Với CD Romeo & Juliet. Scene (cảnh 1) Introduction to Act I nhẹ nhàng đưa người nghe vào thiên tình sử của Shakespeare từ cuối thế kỷ 16, tái hiện bằng ballet lớn của Sergei Prokofiev ở đầu thế kỷ 20 đầy màu sắc. Cảnh 2, Romeo, bắt đầu bằng những tiếng pizzicato đầm ấm, lộng lẫy của bộ dây. Cảnh 4 The Quarrel (Cuộc cãi vã) dành nhiều đất diễn cho bộ đồng, bộ gõ và bộ dây chơi ở âm vực cao, tốc độ nhanh. Âm trường và âm hình của loa trung thực, mô tả đúng vị trí nhạc cụ và xa hơn nữa là chính xác tính chất của cảnh mà chúng thể hiện. Chuyển qua nghe CD The Absolute Sound 2001 – The Waiting Worth While, chúng tôi nhận thấy có sự khác biệt tương đối  so với nghe file DSD trên DAC. Chúng tôi nghe bài 1 El Real de Hielo (Danzon). Sau vài phút, chúng tôi không thấy sự thiếu hụt của đầu phát CD nữa bởi Forest Signature xử lý nhạc nhẹ quá ổn. Bài 2, The Sound of Silence là một ca khúc quen, được nhiều người hát và giới thiệu trong nhiều album khác nhau. Nghe nhạc nhẹ với thành phần ban nhạc không quá lớn, chúng tôi thấy âm trường của đôi loa rộng mở, không có hiện tượng bí tiếng như khi nó phải thể hiện giao hưởng đại hợp xướng No.9 của Beethoven. Bài 6 Tango là một độc tấu violin réo rắt. Bài 9 The Gypsy là tiết mục guitar điện, saxophone cùng ban nhạc biểu diễn cho âm nhạc phóng khoáng và đôi loa đã thể hiện rất tốt. Bài 12 Sonata di Lucca Op.3 của Paganini thật mộng mị. Tiếng violin và guitar cổ điển đã được tái hiện chi tiết.

Totem Forest Signature

Cọc đấu loa WBT bằng kim lại mạ vàng loại tốt

Totem Forest Signature là loa hay trong tầm tiền, đáp ứng được nhiều thuộc tính của âm nhạc. Loa không đòi hỏi nhiều ở ampli. Hãy ghép loa Totem Forest Signature với hệ thống ampli cùng tầm tiền (đề cử của chúng tôi là Ampli PrimaLuna Dialogue Premium HP). Loa chơi cực tốt các loại nhạc ít giọng ca và không nhiều nhạc cụ. Xem nội dung giới thiệu về Totem Forest Signature.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận