Vào ngày 15 tháng 6 năm 2024, tại showroom của SAIGONHD ở số 88 đường số 14, khu dân cư Him Lam, Quận 7, TP.HCM, buổi tọa đàm công nghệ (Techtalk) của nhà phân phối Tam Sơn về thương hiệu Bang & Olufsen đã diễn ra thành công, thu hút sự quan tâm của đông đảo khách mời và báo chí.

Buổi tọa đàm có chủ đề "Nhôm cao cấp, diện mạo của thanh âm Đan Mạch" là dịp để giới thiệu và khám phá về vật liệu nhôm đặc biệt được sử dụng trong các sản phẩm của Bang & Olufsen.

Tham gia tọa đàm có ông Lê Đặng Đức Trí, đại diện Công ty CP Tam Sơn – nhà phân phối chính hãng & độc quyền của thương hiệu tại Việt Nam, cùng ông Phạm Quang Tiến và Nguyễn Thành Huy, đại diện Siêu thị nghe nhìn SAIGONHD – đại lý chính thức của Bang & Olufsen tại Việt Nam. Các diễn giả đã chia sẻ về lịch sử và tầm quan trọng của nhôm cao cấp trong thiết kế và chế tạo các sản phẩm âm thanh của Bang & Olufsen, đặc biệt thông qua các sản phẩm mới nhất như Beolab 8 và Beosound A5 Spaced Aluminium.

Nhôm cao cấp: Từ vật liệu mới mẻ đến diện mạo thanh âm Đan Mạch

Nhôm, kim loại đứng thứ 13 trên bảng tuần hoàn hóa học, nổi bật với độ nhẹ và độ bền đáng kinh ngạc. Trong ngành âm thanh, nhôm giúp loại bỏ các vấn đề về tán âm và nhiễu động âm thanh, đặc biệt khi được tạo hình nguyên khối. Bang & Olufsen đã đi đầu trong việc khai thác nhôm từ năm 1955 và ngày nay, nhôm đã trở thành một phần không thể thiếu trong ngôn ngữ thiết kế của hãng.

Nhà máy số 5 tại Struer, Đan Mạch là nơi diễn ra các quy trình anode hóa nhôm, tạo ra lớp ô-xít chống mài mòn và mang lại bề mặt nhôm bóng bẩy. Ông Ib Kongstad, kỹ sư hóa học tại nhà máy, nhấn mạnh rằng quy trình này không chỉ nâng cao hiệu suất mà còn tác động mạnh mẽ đến thiết kế của sản phẩm.

Bang & Olufsen không chỉ chú trọng đến thiết kế và hiệu suất mà còn cam kết với chế tác bền vững. Việc sử dụng nhôm tái chế giúp giảm thiểu rác thải và tạo ra các sản phẩm thân thiện với môi trường, phù hợp với nguyên tắc "từ nôi đến nôi" (Cradle to Cradle).

Beosound A5 Spaced Aluminium: Một cá tính mới cho loa di động đầu bảng

Beosound A5 phiên bản mới Spaced Aluminium tôn vinh di sản thiết kế và chế tác nhôm xuất sắc của Bang & Olufsen. Mẫu loa di động được chế tạo và hoàn thiện thủ công tại Nhà máy số 5 của hãng ở Struer, Đan Mạch. Vỏ Beosound A5 Spaced Aluminium là một tấm vỉ nhôm có thiết kế tinh xảo cấu thành từ hơn 3.500 nút nhôm, tạo hiệu ứng như chúng đang lơ lửng phía trước loa. Bên dưới là một lớp nhôm thứ hai.

“Thông thường, vân tròn là lỗ đục để âm thanh lưu thông xuyên qua vỉ loa. Nhưng giờ đây chúng tôi làm ngược lại, biến vân tròn thành tâm điểm chú ý, còn âm thanh thì lưu chuyển xung quanh chúng, nghịch đảo hoàn toàn cách thiết kế cũ của chúng tôi và tạo nên một thứ khác biệt, ấn tượng,” ông Henriksson chia sẻ.

Phiên bản Spaced Aluminium bổ sung vào bộ sưu tập các kiểu hoàn thiện Beosound A5 hiện có – Nordic Weave (đan mây kiểu Bắc u) và Dark Oak (gỗ sồi sẫm màu). Chiết trung và tinh giản, nhưng cũng cực kỳ biểu cảm và hình khối, Spaced Aluminium bổ sung một cá tính hoàn toàn mới cho chiếc loa di động đầu bảng của Bang & Olufsen.

Beolab 8: Một thiết kế đẹp trên mọi góc nhìn

Kết hợp ba công năng: hệ loa vòm, loa đơn lập và cặp loa stereo trong một thiết kế đặc sắc, Bang & Olufsen giới thiệu Beolab 8 như tác phẩm linh hoạt nhất từ trước tới nay trong hệ thống âm thanh tại gia.

Kết hợp giữa khối trụ và hình cầu, với đường cắt vòng cung mềm mại bao bọc vỉ loa và các củ loa (driver), thiết kế xoay quanh khối nhôm liền lạc từ thân đến chân đế, tạo tổng thể thanh thoát mà vững vàng. Nhờ phần nhôm nguyên khối, loa tạo ấn tượng “đẹp trên mọi góc nhìn”. Bản vẽ do studio Noto Design (Cologne, Đức) – đội ngũ hỗ trợ thiết kế nhiều siêu phẩm của thương hiệu Đan Mạch, như tháp loa Beolab 50 – chắp bút.

Trọng lượng nhẹ và sự gọn gàng của bộ vỏ nhôm cũng góp phần tăng tính linh hoạt cho Beolab 8, đúng với chủ ý của Nhà chế tác. Loa có thể đứng trên bàn tủ, đặt sàn, trên chân đế cao hay treo tường/trần ở bất cứ vị trí nào.

Hình ảnh tại sự kiện

Thương hiệu Bang & Olufsen được Tam Sơn phân phối chính thức & độc quyền tại Việt Nam từ 2013. Hiện nay, Bang & Olufsen đã có mặt tại hai cửa hàng flagship tại Hà Nội & Thành phố Hồ Chí Minh, không gian shop-in-shop tại TTTM Takashimaya Việt Nam và hệ thống các đại lý chính hãng toàn quốc.

Website: https://tamsonvn.com/bang-olufsen/