TeraCopy – copy nhạc nhanh hơn, đảm bảo chính xác

ĐÁNH GIÁ CHUNG

Việc sử dụng tính năng copy nhạc mặc định chưa bao giờ là tối ưu. Nếu chơi nhạc số, việc copy nhạc nhanh hơn và chính xác hơn luôn là điều rất quan trọng mà TeraCopy hướng tới.


ƯU ĐIỂM

Miễn phí
Tốc độ cao
Sao chép chính xác
Giao diện dễ sử dụng
Cài đặt đơn giản


NHƯỢC ĐIỂM

Chưa tìm thấy điểm yếu


ĐIỂM

10/10 điểm

Chúng tôi buộc phải tìm một phần mềm hỗ trợ copy dữ liệu, sau khi liên tục phải di chuyển hàng chục TB nhạc lossless và nhạc DSD. Ước tính việc copy 1TB nhạc có thể mất đến cả ngày, nhưng điều quan trọng hơn là quá trình sao chép dữ liệu đó hoàn toàn có thể bị lỗi, mất công và thời gian vô cùng. Nhiều người thực hiện sao chép nhạc theo cách chia nhỏ thành từng đoạn, song lại phải ngồi chờ trên máy tính liên tục.

TeraCopy – copy nhạc nhanh hơn, đảm bảo chính xác

Người dùng có thể theo dõi mã CRC của nguồn và đích để đảm bảo dữ liệu chính xác

  Một trong những tính năng hay nhất của TeraCopy là tự động chuyển các bản nhạc hay dữ liệu copy lỗi về cuối quá trình sao chép, do đó người dùng không cần quan tâm đến những việc xảy ra trong quá trình sao chép, mà vẫn đảm bảo việc chuyển dữ liệu diễn ra liên tục. Trong khi tính năng copy mặc định của Windows hay Mac OS đều ngưng lại khi có lỗi. TeraCopy cũng tự động thử copy lại vài lần, trước khi thông báo lỗi để người dùng xử lý bằng tay. Lý do quan trọng nhất mà chúng tôi sử dụng TeraCopy đó là sự chính xác. Phần mềm này tự động tạo ra một mã CRC để kiểm tra file đầu vào ra đầu ra có chính xác hoàn hảo hay không. Tính năng rà soát lại một lần nữa để kiểm tra lỗi sẽ mất thời gian tương đương copy thêm một lần, song để đảm bảo dữ liệu chính xác thì cũng rất đáng để thử.

TeraCopy – copy nhạc nhanh hơn, đảm bảo chính xác

Sự khác biệt khi sử dụng TeraCopy và mặc định trên Windows 7

  TeraCopy sử dụng triệt để bộ nhớ đệm, nhằm tăng tốc chuyển dữ liệu lên tối đa. Dù chuyển nhạc qua lại giữa ổ USB, ổ cứng gắn ngoài,… thì tốc độ cũng được cải thiện từ mức đáng kể cho đến đáng kinh ngạc. Lý do phần mềm này được 5 sao còn có công của việc nhà phát triển ứng dụng cung cấp hoàn toàn miễn phí phiên bản tiêu chuẩn cho người dùng phổ thông. Các doanh nghiệp sẽ cần sử dụng phiên bản trả phí (trị giá 20USD), có thêm một số tính năng mà phần lớn chúng ta không cần đến.

TeraCopy – copy nhạc nhanh hơn, đảm bảo chính xác

Ứng dụng này có thể tự động tắt máy khi hoàn tất chuyển dữ liệu

TeraCopy – copy nhạc nhanh hơn, đảm bảo chính xác

TeraCopy có thể kiểm tra triệt để độ chính xác của quá trình chuyển dữ liệu

TeraCopy – copy nhạc nhanh hơn, đảm bảo chính xác

Nên sử dụng thêm system write cache để tăng tốc

 

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận