Sota Series II Moonbeam: Bước chân vào thế giới analog

GIÁ THAM KHẢO

16,000,000 VNĐ


Thông số kỹ thuật

Tốc độ: 331/3; 45 vòng/phút
Trọng lượng: 12 kg
Kích thước: 152x463x362 mm (CxRxS)
Độ dài tay cần: 237 mm
Trọng lượng cartridge: 4-11 grams


Sota Series II Moonbeam: Bước chân vào thế giới analog

Mâm đĩa than có chức năng đơn giản là quay đĩa với tốc độ chính xác mà không tạo nên những rung lắc và tiếng ồn. Tuy nhiên, trong quá trình vận động, mọi chi tiết của máy đều tạo ra những rung chấn từ bên trong, hoặc bên ngoài. Series II Moonbeam được chế tạo với khả năng nhận diện chính xác từng rung chấn làm suy giảm độ chính xác của tín hiệu âm thanh. Series II Moonbeam có mâm quay và mâm phụ được chế tạo từ chất liệu polymer mật độ cao. Polymer mật độ cao được gia công chính xác để tạo nên mâm xoay với độ chắc chắn và ổn định đặc biệt, có tác dụng hóa giải triệt để những cộng hưởng rung chấn trong quá trình hoạt động của cơ than. Nhà sản xuất cho biết, mâm đĩa này có thể hoạt động vững vàng mà không cần đến cục chặn bằng nhôm nặng, đội thêm chi phí cho người chơi. Để nâng cao tính chi tiết và độ tự nhiên của âm thanh, Sota dán lên bề mặt mâm quay một miếng đệm Plexiglas dày, có tác dụng hấp thu năng lượng từ những rung động của chiếc đĩa nhựa.

Sota Series II Moonbeam: Bước chân vào thế giới analog

Trục quay và vòng bi của Moonbeam được thiết kế để đảm nhiệm vai trò như chi tiết chủ chốt tạo nên chất lượng cho đầu đĩa than này. Trụ xoay của máy được chế tạo từ vật liệu công nghệ cao TurciteTM. TurciteTM được cấu thành từ polymer tự bôi trơn có chứa Teflon. Vật liệu này được cho là lý tưởng cho chức năng làm trụ xoay trong mâm đĩa. Khi kết hợp với các chi tiết khác, hệ thống có độ tĩnh vượt trội so với những chi tiết hợp bởi các vật liệu bằng kim loại. Moonbeam sử dụng mô-tơ điện xoay chiều đồng bộ để làm chuyển động mâm phụ với độ chính xác cao vốn được ứng dụng trong công nghệ thông tin. Mô-tơ của thiết bị có thể hoạt động ổn định với tốc độ chính xác, truyền chuyển động bằng dây cu-roa êm và tĩnh, gần như không có rung lắc. Máy có thể chạy 2 tốc độ 33 và 45 vòng/phút.

Sota Series II Moonbeam: Bước chân vào thế giới analog

Chassis của Series II Moonbeam cũng được thiết kế để cách ly khỏi can nhiễu và rung lắc. Nhờ đó, chi tiết quan trọng như mâm xoay không bị ảnh hưởng bởi những rung chấn như bước chân, cộng hưởng phòng, năng lượng từ sóng phản xạ… Sở dĩ Moonbeam có thể làm được điều này là do lớp vật liệu giảm chấn chắc chắn được lắp trong chassis. Ngoài ra, bộ chân của mâm đĩa than này cũng có tác dụng hấp thu năng lượng từ máy và nhanh chóng giải phóng xuống mặt kê. Máy đi kèm tay cần thẳng và một thước li-vô đo thăng bằng. Series II Moonbeam không có kim gắn sẵn. Dây nguồn và dây tín hiệu (RCA) đều được gắn trực tiếp vào mô - tơ và tay cần. Do đó, việc nâng cấp mâm đĩa này cũng không đơn giản. Máy khá nhẹ, chassis mỏng và có kiểu dáng cổ điển như những mâm treo của AR cách đây vài chục năm. Lớp gỗ dán bên ngoài của Seres II Moon beam có màu sắc khá bắt mắt.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận