DAC giải mã K3 DAC và ampli công suất K3 Power Amplifier là 2 thành viên đến từ Kandy K3 Series của Roksan – một trong những thương hiệu âm thanh dẫn đầu tại thị trường Anh, sở hữu một mức giá bán ra khá dễ chịu song lại có chất lượng hoàn toàn vượt trội so với nhiều đối thủ trong cùng phân khúc.

Được thành lập từ năm 1985, Roksan nhanh chóng nổi lên như là một trong những thương hiệu âm thanh nổi tiếng tại Anh và toàn thị trường Châu Âu, không hề thua kém bất kỳ những thương hiệu "đồng hương" như Tannoy, B&W... Mới đây, thương hiệu này đã chính thức được nhà phân phối Anh Duy Audio mang về thị trường Việt Nam với giá bán hợp lý, tạo điều kiện cho người tiêu dùng tiếp cận các dòng sản phẩm chất lượng cao của Roksan một cách dễ dàng hơn. 

Kandy K3 Series là dòng sản phẩm tầm trung của Roksan, đánh dấu sự thay đổi lớn về thiết kế và chất lượng trên từng thiết bị. Trong các bài viết trước, Stereo đã giới thiệu qua về 2 thành viên là đầu CD K3 CD - lựa chọn cho người đam mê đĩa CD và ampli tích hợp K3 Intergrated Amplifier - mẫu ampli đơn giản, dễ sử dụng cho người mới và có thể hỗ trợ cả nguồn nhạc không dây. Ở bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu 2 thành viên còn lại trong Kandy K3 Series: DAC giải mã K3 DAC và ampli công suất K3 Power Amplifier.

K3 DAC

Mặc dù thuộc dòng sản phẩm dành cho phân khúc tầm trung, K3 DAC vẫn không hề thua kém các dòng DAC rời cao cấp nhờ được trang bị mạch giải mã chất lượng cao của Texas Instruments - DSD1794A. Mạch giải mã này có thể xử lý các tín hiệu âm thanh hi-res định dạng PCM có độ phân giải cao nhất là 192kHz/24-bit và cả DSD 128. 

K3 DAC hỗ trợ khá nhiều loại kết nối ngõ vào khác nhau, bao gồm cả 2 cổng USB (1 ở trước và 1 ở sau) và thậm chí, nó còn hỗ trợ cả kết nối không dây bằng cách sử dụng USB K-Link (do Roksan phân phối). Theo nhà sản xuất, khi sử dụng USB K-Link, người dùng có thể stream nhạc từ máy tính đến DAC với chất lượng cao nhất là 16-bit/44.1kHz, khoảng cách tối đa là 150m (ở điều kiện sử dụng trong nhà là khoảng 30m). Ngoài ra, Roksan còn cung cấp một bộ phát tín hiệu riêng dành cho những ai sở hữu các loại nguồn phát analogue để tận dụng sự tiện lợi này.

Ở cụm ngõ xuất tín hiệu, K3 DAC hỗ trợ các lựa chọn bao gồm 2 bộ cổng RCA và 1 bộ cổng XLR. K3 DAC không có sự xuất hiện của ngõ xuất âm ra headphone do không tích hợp thêm headamp như nhiều dòng DAC nổi tiếng (ví dụ: Naim DAC V1 hay Chord Hugo). Tuy nhiên, với giá bán ra khá dễ chịu của K3 DAC thì điều này không gây ảnh hưởng nhiều tới quyết định của người dùng. 

K3 Power Amplifier

Theo Roksan, K3 Power Amplifier sử dụng thiết kế mạch đối xứng, quản lý đường tín hiệu bằng rờ le và nền tảng linh kiện tương tự như ở mẫu ampli tích hợp K3 Intergrated Amplifier, có mức công suất đầu ra là 140W/kênh tại 8Ohms, 220W/kênh tại 4Ohms. Với mức công suất này, K3 Power Amplifier có thể "xử lý" nhiều mẫu loa có kích cỡ khác nhau. Không những vậy, Roksan còn tự tin rằng việc lấp đầy âm thanh trong một phòng nghe cỡ lớn chỉ là "chuyện nhỏ" đối với mẫu ampli mạnh mẽ này. 

Ưu điểm lớn nhất của K3 Power Amplifier là thiết bị này hỗ trợ đầy đủ các ngõ vào/ra tín hiệu với bộ cổng RCA phono hoặc XLR Balanced, cho phép người dùng phối ghép K3 Power amplifier cùng với nhiều dòng pre-amp hoặc DAC cao cấp trên thị trường. Dĩ nhiên, đối tác hoàn hảo nhất cho K3 Power Amplifier vẫn là những thiết bị đến từ cùng nhà sản xuất Roksan. 

Bên cạnh đó, K3 Power Amplifier có thể được dùng theo kiểu bi-amp hoặc tri-amp khi cần để kiểm soát từng dải tần của loa một cách chặt chẽ hơn và tăng thêm năng lượng cung cấp cho loa, đem loại một buổi trình diễn hoàn hảo theo ý muốn. 

Về tổng thể, K3 DAC và K3 Power Amplifier cũng có phong cách thiết kế tối giản, tinh tế và hiện đại như các thành viên còn lại trong Kandy K3 Series. Cả 2 sản phẩm này đều sử dụng khung máy kim loại với các chi tiết được cắt gọn một cách chính xác, đi cùng là bộ chân chống rung có tác dụng bảo vệ máy khỏi các tác nhân gây nhiễu như rung động cơ học.

Toàn bộ sản phẩm thuộc Kandy K3 Series hiện đã có mặt tại showroom của nhà phân phối Anh Duy Audio. 

Thông số chi tiết

K3 DAC

Ngõ vào: XLR, RCA, Optical, USB

Ngõ ra: XLR, RCA

Tần số lấy mẫu: 44.1kHz và 48 kHz

Kích thước (C x R x S): 432 x 380 x 105 (mm)

Trọng lượng: 7 Kg

Giá tham khảo: 18.000.000 VND

K3 Power Amplifier

Trở kháng ngõ vào: 23k Ohm

Công suất: 140W (@ 8 ohm)/220W (@ 4 ohm)

Tỉ số tín hiệu/nhiễu (S/N ratio): 130dB

Tổng méo hài (THD): <0,003%

Kích thước (C x R x S): 432 x 380 x 105 (mm)

Trọng lượng: 14kg

Giá tham khảo: 28.000.000 VNĐ

Nhà phân phối: Anh Duy Audio