Roksan Kandy 3

ĐÁNH GIÁ CHUNG

Với giá bán hơn 90 triệu đồng cho cả cặp Roksan Kandy K3 tại thị trường Việt Nam, đây là một lựa chọn đáng quan tâm với những người đang tìm kiếm một bộ dàn nghe nhạc đơn giản, gọn gàng, được sản xuất tại chính quốc, lại có chất lượng âm thanh tương xứng chi phí bỏ ra.


ƯU ĐIỂM

- Thiết kế đồng bộ, thanh lịch
- Âm thanh chi tiết, rộng rãi, mạnh mẽ


NHƯỢC ĐIỂM

- Chỉ thực sự tỏa sáng khi phối ghép với các thiết bị đồng bộ


GIÁ THAM KHẢO

90,000,000 VNĐ


Thông số kỹ thuật

Ampli Roksan Kandy 3

Tín hiệu vào: 5 cổng Line, Phono (MM)
Kết nối: Bluetooth
Công suất: 70w/kênh Ohm, 110W/kênh 4 Ohm
Méo hài: nhỏ hơn 0.005% (1kHZ – 14W @ 8Ω)
Chỉ số S/N: lớn hơn 90dB
Kích thước: 432x380x102mm (RxSxC)
Trọng lượng: 14 kg

Đầu đọc Roksan Kandy 3

Giải mã PCM1798 24bit / 192kHz DAC
Trở kháng đầu ra: 76 Ohm RCA
Kết nối: Toslink, RCA
Khởi động: 10 giây
Kích thước: 432x380x105mm (RxSxC)
Trọng lượng: 9 kg

 


ĐIỂM

7/10 điểm

Kandy K3 chính là dòng sản phẩm mới nhất của Roksan, đánh dấu một bước thay đổi lớn ở phần thiết kế với diện mạo mang đậm tinh thần tối giản. Thiết kế Bộ đôi CDP và ampli tích hợp Kandy K3 có cùng kích thước 430 x 380 x102 mm, toàn bộ phím chức năng của cả hai thiết bị nằm ở mặt trước máy, trên ampli nổi bật nút chỉnh âm lượng hình tròn cỡ lớn, còn trên CDP là màn hình LCD với đèn ánh xanh rõ nét và tương đối bắt mắt. Toàn bộ cổng kết nối nằm ở phía sau máy. CDP Kandy K3 không có đầu vào USB, bù lại là đầu ra RCA với jack cắm mạ vàng, bên cạnh cổng coaxial và optical còn có cả cổng XLR 110 Ohm cũng mạ vàng. Trái tim của đầu phát CD này chính là chip DAC cao cấp PCM1798 với độ phân giải lên đến 24bit/192kHz.

Roksan Kandy 3
Ampli Kandy K3 sở hữu 5 cổng vào RCA, có đường cho phono MM, có cả giao tiếp bluetooth dùng công nghệ cao cấp nhất atp-X cho các nguồn nhạc không dây với chất lượng tương đương CD. Kandy K3 vẫn sử dụng nguồn xuyến để đảm bảo có dòng điện khỏe, nằm riêng ở phía bên tay trái, ngăn cách hoàn toàn với phần linh kiện bằng tấm tản nhiệt để chống can nhiễu điện từ. Chiếc ampli này được trang bị 2 cặp sò mosfet đấu theo kiểu ngược - xuôi. Chúng tôi đã dùng cặp loa TR-5 để kiểm tra chất lượng âm thanh của bộ đôi Kandy K3 với dây tín hiệu HDC-03A, dây loa HDC-02S, tất cả đều do Roksan sản xuất. Âm thanh Rock là liều thuốc thử đầu tiên với CD Appetite For Destruction của nhóm Guns N Roses. Tiếng trống trong bản Sweet Child O' Mine rất có lực, được kiểm soát thật tốt. Sân khấu khá rộng, lại có chiều sâu. Thật khó hình dung đây là âm thanh được phát ra từ một cặp loa bookshelf hai đường tiếng nặng chỉ 8kg một thùng với loa bass 13 cm. Đoạn cao trào trong bản glam rock kinh điển Bohemian Rhapsody của nhóm Queen trong album A Night At The Opera thực sự khiến chúng tôi hài lòng về độ chân thực. Tiếng hát của các nghệ sĩ trong đoạn hát đối chạy qua lại giữa hai loa, dàn hát bè lùi hẳn lại ở phía sau để rồi bùng nổ từ những cú lead rất điệu nghệ của Brian May và chùng xuống qua tiếng hát như nghẹn ngào của Freddie Mercury ở đoạn cuối.
Roksan Kandy 3
Cũng như vậy, giọng hát hủ thỉ của Mark Knofler trong tiếng guitar chơi theo kiểu jazz đầy biến ảo ở bản Sultan Of Swing (nhóm Dire Straits trong album The Very Best Of) bỗng mạch lạc, rõ ràng hơn nếu so với nhiều bộ dàn cùng tầm giá. Cũng nhờ bộ đôi này mà đặc trưng của loa treble màng gốm ở cặp TR-5 được làm nổi bật hơn: trong trẻo, mịn màng, bay bổng mà không hề gắt gỏng. Ngay cả tiếng violin hay piano trong các bản ghi đã cũ của nhiều danh cầm như Jascha Heifetz, Michael Rabin, Artur Rubinstein, Van Cliburn cũng trở nên sạch sẽ, chi tiết và mềm mại hẳn đi.
Roksan Kandy 3
Một trong những ưu điểm quan trọng của bộ đôi này khi chơi nhạc cổ điển, đó là âm thanh không có xu hướng “tấn công” mà lùi ra đằng sau cặp loa, khiến người nghe có cảm giác như đang ngồi trước một sân khấu thực sự. Hệ thống này chơi jazz, vocal không tệ chút nào, nhưng chắc chắn là không thể tái tạo được chất mộc mạc  xưa cũ cho các bản ghi âm cổ như ampli bóng đèn, loa độ nhạy cao hay đồ vintage được. Nó phù hợp hơn với các bản ghi âm mới, của các nghệ sĩ mới.

 Minh Ngọc

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận