Pre-power Rotel RC 1580 MKII/RB 1582 MKII: Sinh ra cho âm nhạc

ĐÁNH GIÁ CHUNG

Với giá bán trên 60 triệu đồng/bộ, chúng tôi cho rằng đây là một trong những bộ pre-power tầm trung đáng nghe với khả năng mang tới những trải nghiệm âm nhạc giàu sức sống, giàu cảm xúc.


ƯU ĐIỂM

Thiết kế chuyên nghiệp, hình thức đẹp, nhiều tính năng
Nhạc tính cao, có thể nghe hay với nhiều loại nhạc
Kiểm soát loa rất tốt, đặc biệt tiếng trầm hay hơn những hệ thống cùng giá tiền


NHƯỢC ĐIỂM

Dải siêu cao chưa thật chi tiết, sắc sảo


GIÁ THAM KHẢO

62,500,000 VNĐ


Thông số kỹ thuật

Pre RC 1580 MKII
Phono: MM/MC
Dải tần đáp ứng: 20 Hz – 20 kHz
Điều chỉnh dải bass: ±6dB tại 100 Hz
Điều chỉnh dải treble: ±6dB tại 10 kHz
Công suất tiêu thụ điện: 15 watt
Trọng lượng: 8,2 kg
Kích thước: 431x99x337 mm
Power RB 1582 MKII
Công suất tối đa: 200 watt/kênh
Tổng méo hài: <0,03%
Dải tần đáp ứng: 10 Hz – 100 kHz
Trở kháng tối thiểu: 4 Ohms
Công suất tiêu thụ: 550 watt
Trọng lượng: 17,6 kg
Kích thước: 431x144x407 mm (RxCxS)


ĐIỂM

9/10 điểm

Nếu muốn đầu tư một bộ ampli pre-power rời nghiêm túc trong tầm giá trên dưới 3.000 USD, sẽ là một sai lầm lớn nếu không thử trải nghiệm cặp đôi Pre Rotel RC 1580 MKII và Power RB 1582 MK II Để tham khảo thông tin liên quan đến thiết kế và tính năng của 2 sản phẩm, độc giả vui lòng xem tại ĐÂY cho thiết bị Pre Rotel RC 1580 MKII, và tại ĐÂY cho thiết bị Power Rotel RB 1582 MKII. Hệ thống này được kết nối với nguồn nhạc số chuẩn 16 bit/44 kHz cho tới 24 bit/192 kHz thông qua DAC Rotel RDD 1580. Dây tín hiệu, dây loa và dây nguồn thuộc dòng RedDawn của Nordost. Bộ xử lý nhiễu QX4, ổ cắm QB 8 MKII, lọc điện QK1, QV2 của Nordost. Stereo sử dụng 2 cặp loa bookshelf gồm Dynaudio Focus 160 và Totem Mite để trải nghiệm trình diễn của hệ thống pre-pow Rotel.

Pre-power Rotel RC 1580 MKII/RB 1582 MKII: Sinh ra cho âm nhạc

Để kiểm tra độ cân bằng về âm sắc của thiết bị, chúng tôi chơi một số file nhạc cổ điển chuẩn 24 bit/192 kHz với các tác phẩm viết cho violin, piano của các nhà soạn nhạc nổi tiếng như Dmitri Shostrakovich, Henryk Weiniawski, Johann Sebastian Bach, Johannes Bramhs… Ở bản Ave Maria của Franz Schubert, tiếng violin vang lên ấm áp, dầy dặn với đầy đủ sắc thái biểu cảm. Tiếng đàn đầy đặn và mộc mạc, cho cảm giác ngọt và đằm, phù hợp với gout nghe đậm tiếng. Có cảm giác như những nốt trung và trầm ấn tượng hơn nốt cao bởi hài cao hơi thiếu độ vang và ngân nga. Để kiếm chứng kỹ, chúng tôi chuyển sang bản Hungarian Dance của Johannes Brahms, những nốt nhạc ở dải trung cao vẫn rất long lanh, nhưng hơi hụt một chút năng lượng, thiếu âm gió ở những nốt pianissimo mảnh và nhẹ. Tiếng piano trên hệ thống lại khá ấn tượng, ngay cả khi trong một số tác phẩm piano chỉ đảm trách phần đệm, nhưng vẫn rõ ràng, rành rọt. Từng giọt đàn đĩnh đạc, tròn trịa và nảy nở được thả vào không gian. Không gian của tiếng đàn 88 phím trải rộng ra vượt quá phạm vi của hai loa, cho thấy sự mênh mang, huyền ảo của thứ nhạc cụ “vua”. Tiếng đàn vừa có lực, lại có độ mềm mại, tinh tế biểu cảm và sống động. Chuyển qua bản giao thưởng số 9 của Beethoven, bộ pre-power kiểm soát cặp Dynaudio Focus 160 một cách đĩnh đạc và ung dung, cùng tạo nên một màn trình diễn âm nhạc hoành tráng, sôi động và kịch tính. Các sắc thái âm nhạc được bảo toàn đầy đủ, toàn bộ các chi tiết âm thanh từ dải thấp đến cao được kiểm soát hết sức chặt chẽ. Không có hiện tượng quá sức của ampli, không có hiện tượng méo tiếng của loa.

Pre-power Rotel RC 1580 MKII/RB 1582 MKII: Sinh ra cho âm nhạc

Khả năng tách bè của hệ thống khá tốt, tuy chưa phải thuộc loại xuất sắc, nhưng vẫn đủ để giúp người nghe hình dung được về một dàn nhạc quy mô lớn với các bè nhạc cụ được bố trí ở những vị trí khác nhau. Không gian sân khấu trải rộng sang hai bên bức tường bên của phòng nghe, tuy nhiên, độ sâu của âm hình chỉ ở mức trung bình. Tiếng trầm của hệ thống tốt đến mức ngạc nhiên. Power RB 1582 MKII có khả năng biến những cặp bookshelf thành những đôi loa lớn với mà trình diễn tiếng bass hết xảy: mạnh mẽ nhưng có kiểm soát, sâu nhưng chắc, có độ lan tỏa nhưng vẫn chi tiết. Tiếng đàn contrabass, hay tiếng trống định âm, tiếng đàn organ nhà thờ… trở nên tự nhiên và quyến rũ một cách ngạc nhiên qua phần trình diễn của cặp đôi này. Chuyển qua dòng nhạc phổ biến, được nhiều người nghe hiện nay là thể loại bolero, hệ thống còn trình diễn ngoạn mục hơn nữa. Âm nhạc vừa có được sự lãng mạn, sâu lắng, lại có sự bay bổng, huyền ảo dễ làm người nghe dâng trào cảm xúc, và chỉ muốn nghe hoài. Ngay cả khi chơi với file nhạc chỉ có chất lượng trung bình 16 bit/44 kHz (tương đương CD thường) thì bản Gõ cửa trái tim do Quang Lê và Mai Thiên Vân trình bày vẫn hết sức quyến rũ. Giọng hát của nam ca sỹ gốc Huế sáng rõ mà trầm ấm, giọng ca của Thiên Vân ngọt lịm, tình tứ. Không gian âm nhạc rộng mở với các dải âm cân bằng, tiếng nhạc cụ đệm hòa quyện và uyển chuyển, mềm mại rất dễ nghe. Dải trầm của hệ thống tốt đến mức ngay cả với loa bookshelf thì khi chơi với cặp pre-power của Rotel này cũng không cần phải bổ sung thêm loa subwoofer mà vẫn đủ âm trầm.

Pre-power Rotel RC 1580 MKII/RB 1582 MKII: Sinh ra cho âm nhạc

Cũng vẫn dòng nhạc tình, chuyển qua một file nhạc chất lượng cao hơn 24 bit/96 kHz với bản Tội tình do Quang Lê và Mai Thiên Vân thể hiện, âm nhạc còn trở nên biểu cảm, sống động hơn nữa. Từng giọt đàn, từng lời ca như gieo và lòng người một nỗi sầu mang, một niềm hoài niệm. Để rồi, khi tắt tiếng nhạc rồi mà những người nghe như vẫn còn thẫn thờ, lưu luyến. Chúng tôi nghe thử bộ đôi pre-power Rotel với một số thể loại nhạc khác như jazz, blues, pop… và đều cho kết quả mãn nhĩ. Âm nhạc thật giàu chất thơ, nhiều cảm xúc, dễ nghe, dễ cảm và nghe lâu chỉ thấy sảng khoái chứ không có bất kỳ cảm giác khó chịu nào. Với giá bán trên 60 triệu đồng/bộ, chúng tôi cho rằng đây là một trong những bộ pre-power tầm trung đáng nghe với khả năng mang tới những trải nghiệm âm nhạc giàu sức sống, giàu cảm xúc.

Cùng chủ đề

Bình luận