Symphonium Rollerblock Serie 2+: Chống rung khử nhiễu triệt để

ĐÁNH GIÁ CHUNG

Là phụ kiện chống rung công nghệ cao, hiệu quả, cải thiện âm thanh từ 10-15%.


ƯU ĐIỂM

Thiết kế thông minh, chất liệu cao cấp, dễ lắp đặt
Cải thiện rõ dệt về độ chi tiết và độ mở của âm thanh


NHƯỢC ĐIỂM

Các thiết bị sẽ dao động, lắc lư khi ta chạm vào
Chỉ phù hợp với thiết bị cao cấp, bởi giá khá cao


GIÁ THAM KHẢO

10,850,000 VNĐ


Thông số kỹ thuật

Kích thước: (5,08×2,54×1,9 cm)
Chất liệu: Hợp kim nhôm máy bay 7075
Màu: “Áo cứng” mạ a-nốt đen
Vòng bi: Tungsten Carbide tiêu chuẩn lớp 25; Tùy chọn: lớp 3 Superball
Vật liệu trong ma trận: Bọt thấm âm
Chất tải giới hạn: Bộ 3 chiếc: 136kg; bộ 4 chiếc: 181kg.


ĐIỂM

9/10 điểm

Rollerblock Serie 2+ chống rung khử nhiễu cho dàn máy là một phụ kiện công nghệ cao, cải thiện đáng kể chất lượng trình diễn âm thanh và hình ảnh của các thiết bị trong hệ thống nghe nghìn giải trí tại gia. Thiết kế hấp thụ rung chấn hoàn hảo Phần thân của Rollerblock Series 2 + được làm từ hợp kim nhôm máy bay hình khối chữ nhật rắn chắc, mạ a-nốt đen. Lớp đặc biệt này tương đối mỏng, nhưng khó gia công hơn so với nhôm sử dụng cho thân máy bay. Chất liệu này có độ gắn kết cao, đồng thời có khả năng tiêu hóa những rung động cơ học để giảm xóc cho thiết bị. Phần dưới của Rollerblock Series 2 có bốn cạnh vát, và một ma trận các lỗ tròn. Các lỗ được làm đầy bằng một chất liệu thấm âm. Ở bề mặt trên cùng là một phần cốc cầu lõm dạng lòng chảo được gia chính xác và đánh bóng với lớp tráng kim loại dày 6 micron.

Symphonium Rollerblock Serie 2+: Chống rung khử nhiễu triệt để

Người ta sử dụng một quả cầu làm bằng hợp chất Tungsten Carbide đặt lên trên lòng chảo. Thiết bị sẽ được đặt trực tiếp lên quả cầu này. Ít nhất 3 Rollerblock được đặt bên dưới một thiết bị của bộ dàn, liên hệ với bộ khung của thiết bị đó tại đỉnh của ba quả cầu và khi đó, tất cả sẽ hoạt động như vòng bi. Do quả cầu luôn có xu hướng lăn về đáy của lòng chảo, nên dù thiết bị có bị đẩy lệch về đâu, thì quả cầu cũng sẽ trượt ngược trở về đáy, do đó, thiết bị lại quay về vị trí cũ. Thiết kế thông minh này trở nên vô cùng linh hoạt, giúp thiết bị luôn duy trì được vị trí cân bằng tối ưu. Về tính năng, Symphonium Rollerblock xử lý rung bằng cách kết hợp những quả cầu với các chỗ chứa được tối ưu hóa để truyền độ rung. Các ma trận ở mặt dưới của phần thân Rollerblock Series 2 tiếp xúc bề mặt với vân giữa của các lỗ (với áp lực gia tăng) và phục vụ như một ống dẫn sóng cơ học. Năng lượng rung đi qua quả cầu, sau đó qua phần thân xuống ma trận “tổ ong”. Năng lượng có thể đi vào cơ cấu hỗ trợ tại nhiều thời điểm và ở một góc tối ưu. Điều này cho phép năng lượng thâm nhập hiệu quả vào các bề mặt hỗ trợ. Âm rung thấm vào các lỗ tiêu âm và chuyển hóa thành nhiệt năng. Về mặt chuyển hóa năng lượng cộng hưởng, những rung động từ trong, và ngoài tác động tới khối Rollerblock tạo nên một xung động theo mô hình “tiểu động đất” khiến quả cầu bị rung lắc và cuộn lên trong lòng chảo. Khi Rollerblock dịch chuyển, nó đẩy quả cầu và các thành phần lên cao tới các cạnh của lòng chảo làm tan năng lượng. Tại mọi thời điểm đều có sự liên lạc giữa thành phần khung máy và thân Rollerblock, cung cấp một con đường giải thoát năng lượng liên tục. Trình diễn Kết quả mà hệ thống Symphonium Rollerblock Serie 2+ đạt được như một kiểu “ma thuật”. Nhưng những kết quả đó đều tuân theo quy luật vật lý. Rollerblock cải tiến âm thanh và hình ảnh bằng cách giảm nhiễu trong các thành phần mà chúng hỗ trợ và không mang lại bất kỳ cộng hưởng hoặc biến dạng hay thay đổi mới nào. Rollerblock tiêu tan năng lượng rung có nguồn gốc từ các thành phần của chính nó, trong khi đồng thời cung cấp sự cô lập từ rung động ngoài.

Symphonium Rollerblock Serie 2+: Chống rung khử nhiễu triệt để

Khi được xử lý chống rung, khử nhiễu bằng Rollerblock Serie 2+, bộ dàn cho âm thanh đầy đặn hơn, tiếng đàn được “bơm căng” với bề mặt từng tiếng đàn, lời ca “láng mịn”. Nếu là đàn dây đang chơi thì chúng ta sẽ cảm nhận và phân biệt được tiết diện của từng dây đàn mà người nghệ sĩ chạm vào (Dây trầm có đường kính lớn hơn dây âm cao). Cảm nhận đó rất rõ rệt, cứ như là độ lớn của các dây đó cách biệt hơn nhiều so với bộ dàn còn chưa được xử lý chống rung, khử nhiễu bằng Rollerblock Serie 2+ vậy. Với Rollerblock Serie 2+, tiếng ồn nền được giảm rõ rệt tạo nên một sân khấu âm thanh trong và tĩnh hơn, giúp các chi tiết âm nhạc nổi bật lên trong không gian trình diễn. Cũng nhờ đó, người ta có thể cảm nhận được sắc thái biểu cảm của từng ca sỹ một cách rõ ràng hơn. Về mặt tổng thể, âm hình và nhạc tính của hệ thống được cải thiện rõ rệt.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận