Pion N3 ZF: Dây nguồn mới với công nghệ hi-end từ German Physiks

Pion N3 ZF: Dây nguồn mới với công nghệ hi-end từ German Physiks

Dây nguồn N3 ZF thuộc dòng dây Pion của German Physiks được tạo ra nhằm phục vụ cho nhiều loại thiết bị từ những loại tiêu tốn ít năng lượng như preampli, CD, DAC... cho tới những loại thiết bị công suất lớn như ampli tích hợp hay các bộ ampli đầu bảng Emperor Extreme do German Physiks sản xuất. Dây nguồn N3 ZF chiụ tải công suất tới 1800 Watts với điện 110V và trên 2000 Watts với điện 220V.

Pion N3 ZF: Dây nguồn mới với công nghệ hi-end từ German Physiks

Đối với người chơi audio, dây nguồn là một trong những phụ kiện quan trọng nhất trong dàn máy, có vai trò cung cấp năng lượng mạnh mẽ để thiết bị đạt hiệu quả trình diễn tốt nhất. German Physiks vốn là nhà chế tạo loa hàng đầu thế giới của Đức với công nghệ củ loa DDD phát âm đa hướng. Sau đó, German Physiks tự thiết kế và chế tạo thiết bị điện tử như pre, power ampli... để chơi với tất các dòng loa đa hướng cao cấp của mình.

Sản phẩm gần đây nhất của nhà thiết kế Mueller từ German Physiks là dây nguồn Pion để dùng cho dòng ampli Emperor. Theo ông, dây nguồn Pion có khả năng thích ứng với mọi thiết bị đèn cũng như bán dẫn nhờ thiết kế đặc biệt, phù hợp 2 mục tiêu chính: truyền năng lượng hiệu quả từ ổ cắm tới các thiết bị và lọc nhiễu tần số cao nhằm mang tới nguồn năng lượng sạch cho hệ thống. 

Pion N3 ZF: Dây nguồn mới với công nghệ hi-end từ German Physiks

Để thực hiện mục tiêu đầu tiên và quan trọng nhất, nhà sản xuất đã sử dụng 3 sợi dây lõi có tiết diện lớn để giảm điện trở xuống thấp nhất. Ở mỗi dây lõi của N3 ZF là 6 sợi dây đồng được bọc cách điện và quấn xoắn ốc cực chặt xung quanh sợi dây trung tâm làm từ sắt mạ kẽm. Khi dòng điện đi qua, sợi dây trung tâm này có thể thẩm thấu từ tính như lõi của một cuộn cảm, gia tăng độ tự cảm cho các dây lõi xung quanh. Cấu trúc này còn tạo ra một bộ lọc nhiễu do dòng điện cao tần sinh ra trong khi vẫn đảm bảo khả năng truyền dẫn năng lượng của dây, đáp ứng được mục tiêu thứ 2 của hãng đối với dây nguồn N3 ZF.

Pion N3 ZF: Dây nguồn mới với công nghệ hi-end từ German Physiks

Nhằm tối ưu chất lượng truyền dẫn năng lượng, dây N3 ZF đã được trang bị các phích cắm cao cấp, có chân tiếp xúc mạ vàng 24K của Furutech, Nhật Bản. Dây N3 ZF không quá nặng và khá mềm mại. Điều đó góp phần giảm lực tác động lên đầu nối IEC và ổ cắm.

Nghe thử 

Pion N3 ZF: Dây nguồn mới với công nghệ hi-end từ German Physiks

Chúng tôi nghe thử dây nguồn N3 ZF bằng ampli đèn Single End 300B Separo SE300I trong hệ thống gồm Cassette Tape Deck Bang Olufsen Beocord 8000; Turntable Pioneer XL-1550, kim MC Concept, Smart Phono của Clearaudio; CDP Denon DCD 3300; Loa Infinity Studio Monitor 150. Dây nguồn N3 ZF, dây tín hiệu Transparent Premium, dây loa Analysis Plus Oval 12.

Ngay khi vừa bật một cassette gốc lên, chúng tôi giật mình vì không hề nghe thấy tiếng ù xì quen thuộc. Nhạc đến lượt tự nổi lên dõng dạc hơn mọi khi. Càng nghe càng thấy nền âm thanh cực tĩnh. Rồi âm hình thật tự nhiên, chính xác tới từng vị trí mà từ đó âm thanh phát ra, không gian sân khấu rõ ràng, độ động tốt, mọi biến động âm thanh đều theo thời gian thực.

Pion N3 ZF: Dây nguồn mới với công nghệ hi-end từ German Physiks

Ba dải trầm, trung, cao đâu vào đấy với chất lượng cao nhất có thể của bộ dàn. Có những âm trầm trong băng cassette metal thu lại từ CD gốc bản Concerto No.3 cho Piano và Dàn nhạc do Emanuel Ax (piano) chơi cùng Royal Philharmonic Orchestra (Andre Previn chỉ huy) xuống rất sâu, đầy uy lực và ám ảnh. Có những âm trung trung thực đến kỳ lạ của bè piano do nghệ sĩ điêu luyện biểu diễn. Và có cả những âm cao trong, sạch và tơi, mịn, dịu.

Khi chúng tôi nghe đĩa nhựa, những tiếng xì sạn gần như là thuộc tính không thể thiếu của đĩa nhựa nay cũng trở nên rất hiếm, với đĩa nhựa còn tốt và nhất là đĩa mới, chúng tôi phải dỏng tai lên nghe mới thấy. Đồng thời, âm thanh cũng có một nền âm tĩnh lặng đến vô cùng. Từng giọng ca trong các cantata (hát thơ) của Bach từ soprano (nữ cao), alto (nữ trầm), tenor (nam cao), bas (nam trầm) đều đâu vào đấy. Với N3 ZF, thật đáng để công nghe cả kho thanh nhạc của Bach.

Pion N3 ZF: Dây nguồn mới với công nghệ hi-end từ German Physiks

CD là loại hình media phổ biến nhất có thể giúp người chơi âm thanh dễ dàng đánh giá một bộ dàn và những thay đổi trong hệ thống đó khi có một chi tiết, thiết bị nào đó thay đổi. Chúng tôi nghe CD Celine Dion: Let’s Talk About Love. Ngay bài đầu The Reason, chúng tôi vẫn nhận ra đặc tính quen thuộc của một hệ thống audio mới do có sự tham gia của 1 sợi dây nguồn mới là N3 ZF! Đó là một nền âm thanh tĩnh lặng đến không ngờ. Ca sĩ, ban nhạc bây giờ… “không còn việc gì phải lo ngoài hát và chơi nhạc thật hay”.

Pion N3 ZF: Dây nguồn mới với công nghệ hi-end từ German Physiks

Những tiếng động hết sức đa dạng từ bộ trống cùng sự phối hợp của các nhạc cụ trong ban nhạc nhẹ như “không bị ám muội bởi tiếng ồn” nên chơi “rất thoát”. Giọng ca tuyệt vời thời hoàng kim của Celine Dion đi thẳng vào lòng người. Một giọng ca khoẻ khắn với kỹ thuật thanh nhạc đầy điêu luyện hoàn toàn chinh phục người nghe. Những ca khúc tiếp theo như Immortality, Treat Her Like A Lady, Why Oh Why… mang đến cho chúng tôi những giây phút thưởng thức thú vị.

Lời kết

Pion N3 ZF: Dây nguồn mới với công nghệ hi-end từ German Physiks

Mục tiêu đặt ra cho N3 ZF của German Physiks là cấp cho hệ thống nguồn năng lượng hiệu quả và sạch sẽ đã hoàn toàn đạt được. Chúng tôi chỉ chưa hình dung được nếu một bộ dàn mà tất cả thiết bị được cấp nguồn qua những dây nguồn N3 ZF này thì nó còn hát hay hơn đến đâu. Hệ thống của chúng tôi chỉ có một máy ampli có ổ cắm dây điện rời để sử dụng dây nguồn High End. Những thiết bị còn lại có sẵn dây nguồn của các thiết bị vintage tuyển chọn. Vậy mà, với một dây Pion mà âm thanh thực sự đã được cải thiện rất nhiều. Cho nên, dây nguồn Pion của German Physiks là một phụ kiện đáng để săn lùng cho những audiophile muốn nâng cấp bộ dàn của mình.

Giá tham khảo: 1850 USD/sợi

Nhà phân phối: Audio Choice


 

 

Như Dũng

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận