Nordost giới thiệu cáp USB ultra hi-end Valhalla 2 USB 2.0

Nordost giới thiệu cáp USB ultra hi-end Valhalla 2 USB 2.0

Với xu hướng nhạc số ngày càng bùng nổ và phát triển cả về thị phần và chất lượng thì các nhà sản xuất cũng phải không ngừng chạy đua cải tiến thiết bị và phụ kiện đáp ứng tốt nhu cầu đó. Nhà sản xuất cáp âm thanh hi-end Nordost cũng đã cho ra đời Valhalla 2 USB 2.0, cáp USB phân khúc tham chiếu, một trong những mắt xích nhỏ nhưng quan trọng, mang tính quyết định đến chất lượng âm thanh của cả hệ thống nhạc số cao cấp.

Phương thức chơi nhạc với nguồn nhạc số ngày càng phát triển kéo theo nhu cầu truyền dẫn khối lượng dữ liệu lớn của các file nhạc số độ phân giải cao với tốc độ nhanh và ít sai sót nhất, đặc biệt đối với những dàn nhạc số hi-end khi người ta muốn đưa chất lượng âm thanh của nhạc số tiệm cận âm thanh analog từ LP. Cáp USB Nordost Valhalla 2 USB 2.0 được ra đời nhằm cố gắng giải quyết tốt yêu cầu đó.

Nordost Valhalla 2 USB 2.0

 

Valhalla 2 USB 2.0 được coi là một trong số những sợi cáp USB cao cấp và đắt đỏ nhất hiện nay với tham vọng của nhà sản xuất đưa nó đạt đến những giới hạn mới về truyền dẫn tín số. Valhalla 2 USB 2.0 và một cuộc cách mạng thiết kế cáp USB hãng dây dẫn âm thanh danh tiếng này. Lần đầu tiên, Nordost áp dụng cấu trúc twin-axial cho dây dẫn mới của mình. Bố trí sáng tạo này cho phép các dây tín hiệu chạy song song với nhau. Soi với cách bố trí xoắn chéo phổ biến, cấu trúc này giúp cho các dòng tín hiệu được truyền thẳng với quãng đường ngắn nhất, làm gia tăng đáng kể tốc độ truyền dẫn. Một ưu điểm nữa của cấu trúc hai trục song song này là tách biệt được hoàn toàn các tín hiệu điện (+) trong dây với dòng (-) của nền, từ đó hạn chế được những ảnh hưởng nhiễu có hại lên tín hiệu truyền dẫn trong dây. Mỗi trục dây bên trong còn được phủ một lớp "lá chắn" bằng bạc tinh khiết mạ backshell giúp bảo vệ chúng khỏi những tác nhân gây nhiễm bẩn tín hiệu từ bên ngoài cũng như những ô nhiễm do tương tác nội bộ giữa các sợi dây gây ra.

Tất nhiên, Valhalla 2 USB 2.0 vẫn được Nordost ứng dụng những công nghệ vật liệu cao cấp nhất vốn đã tạo nên thành công và danh tiếng của hãng. Mỗi sợi Valhalla 2 USB 2.0 được tạo nên từ 4 lõi dây 19 AWG đồng tinh khiết mạ bạc. Mỗi lõi lại có 2 dây tín hiệu (+) (-), được trang bị công nghệ Dual Mono-Filament độc quyền của Nordost giúp loại trừ những ảnh hưởng của rung xóc điện môi và cơ khí.

Các cáp USB Valhalla 2 USB 2.0 được hoàn thiện với độ dài tuỳ chọn lên tới 7m. Mức giá bán lẻ đề xuất cho sợi 1m là 3.499USD và cộng thêm 1.200USD cho mét tiếp theo. Trước đó, Nordost cũng đã tung ta thị trường nhiều mẫu cáp USB hi-end thuộc nhiều phân khúc khác nhau.

Nordost Tyr 2 USB 2.0
Nordost Haimdall 2 USB 2.0
Nordost Blue Heaven USB 2.0

 

Lê Hoàng Anh

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận