Valhalla 2 Ethernet Cable là sản phẩm mới nhất thuộc dòng dây dẫn cao cấp Valhalla 2 Reference của Nordost, được phát triển nhằm cải thiện tối đa chất lượng truyền dẫn tín hiệu internet cho các hệ thống sử dụng nguồn phát nhạc số.

Các hệ thống âm thanh 2-kênh cao cấp ngày nay đã có sự chuyển biến mạnh mẽ so với cách đây hơn một thập kỷ. Các nguồn phát như mâm đĩa than, CD đã nhường lại vị trí cho đầu phát nhạc số do những tiện ích chúng đem lại. Nhằm đảm bảo audiophile luôn được thưởng thức nhạc số trực tuyến hay kho nhạc lưu trữ trong ổ cứng mạng (NAS) với chất lượng tốt nhất, Nordost đã ra mắt dòng dây mạng hi-end Valhalla 2 Ethernet Cable. 

Ở Valhalla 2 Ethernet Cable là các thông số đáng chú ý, phù hợp với mục tiêu cải thiện tốc độ truyền dữ liệu và mở rộng băng thông. Lõi dây được làm từ 8 dây dẫn kích thước 23 AWG và bọc trong một lớp cách điện bằng polymer. Hơn nữa, các dây dẫn còn chia ra thành 4 cặp dây xoắn trước khi được bọc 3 lớp bảo vệ. Cấu trúc này có tác dụng giảm thiểu tối đa hiệu ứng bề mặt, triệt tiêu nhiễu xuyên âm và nhiễu điện từ EMI. 

Nhà sản xuất Nordost cho biết, Valhalla 2 Ethernet Cable còn được trải qua một quá trình điều chỉnh cơ học đặc biệt giúp dây có chất lượng vượt trội so với các đối thủ. Từng sợi dây dẫn đều được cắt với độ dài bằng nhau một cách chính xác nhằm giảm thiểu hiện tượng cộng hưởng vi âm và cộng hưởng tần số thuộc dải cao. Hơn nữa, độ dài bằng nhau sẽ giúp tín hiệu có sự đồng bộ ở tốc độ di chuyển, từ đó giảm đáng kể mức độ sai lệch về thời gian. 

Để hoàn thiện thiết kế tham chiếu của Valhalla 2 Ethernet Cable, Nordost đã sử dụng loại đầu cắm mạ vàng 8P8C/RJ45 hoàn toàn đặc biệt, được tạo ra để kháng hiện tượng phóng tín điện (electrostatic discharge) và tối ưu cho kết nối cơ học. 

Đại lý phân phối Nordost: HiFi World