Nordost ra mắt dây phono Valhalla 2 thế hệ mới

Nordost ra mắt dây phono Valhalla 2 thế hệ mới

Cùng với bộ xử lý điện nguồn dòng QRT là QPoint và QSource, thương hiệu dây dẫn và phụ kiện hàng đầu thế giới Nordost mới đây còn trình làng thế hệ mới của dây dẫn Valhalla 2 Tonearm, sở hữu những công nghệ tiên tiến nhất hiện nay của hãng trong thiết kế cáp âm thanh.

Dây tonearm (dây phono) Nordost Valhalla thế hệ mới có tên gọi đầy đủ là Vahalla 2 Tonearm Cable+, chính là phiên bản nâng cấp của thế hệ tiền nhiệm Vahalla 2 Tonearm, với hàng loại những thành tựu mới nhất của thương hiệu này trong việc thiết kế dây dẫn âm thanh nói chung và cáp phono nói riêng. Trong đó, quan trọng nhất vẫn là công nghệ vật liệu và kĩ thuật chống nhiễu tiên tiến.

Nordost ra mắt dây phono Valhalla 2 thế hệ mới

Cụ thể, Valhalla 2 Tonearm Cable + sử dụng lõi dẫn dạng rắn, gồm 4 lõi đồng OFC siêu tinh khiết mạ bạc (với độ tinh khiết lên tới 99.999999%), được xoắn đôi thành 2 cụm dây dẫn riêng biệt, mỗi bên truyền dẫn tín hiệu âm thanh của một kênh trái/phải. Để cách nhiễu và ngăn chặn những tương tác có hại giữa 2 dòng tín hiệu với nhau, các lõi dây này còn được che chắn bởi một lớp bọc giáp bảo vệ bằng bạc.

Công nghệ cốt lõi của Nordost là Dual Mono-Filament tất nhiên cũng có mặt trên Valhalla 2 Tonearm Cable +, có vai trò tối ưu tốc độ truyền dẫn và băng thông tín hiệu. Cấu trúc lõi dây Dual Mono-Filament  giúp giảm thiểu sự tiếp xúc của lõi dẫn với phần vỏ cách điện đến 85%, từ đó tạo ra một môi trường truyền dẫn gần như lý tưởng cho lõi dây.

Nordost ra mắt dây phono Valhalla 2 thế hệ mới

Một công nghệ quan trọng khác cũng được ứng dụng trên dây phono Valhalla 2 thế hệ mới chính là tiếp mass (grounding). Trong đó, mỗi dây Valhalla 2 Tonearm Cable+ được trang bị tới 2 sợi dây tiếp mát , có thể tháo rời ở vị trí đầu chữ Y (cable stopper). Các dây tiếp mass này lại được thiết kế theo một công nghệ chống nhiễu độc đáo khác của hãng là Micro-Mono Filament, có tác dụng giúp dây mass xả nhiễu một cách nhanh và triệt để nhất, từ đó loại bỏ các yếu tố nhiễu bẩn trong quá trình truyền dẫn.

Tương tự như QPoint và QSource, dây dẫn Valhalla 2 Tonearm Cable+ sẽ có mặt trên thị trường vào mùa hè này với mức giá dự kiến là 4.999 USD (117 triệu đồng) cho dây dài 1,25m và thêm 625 USD (14,6 triệu đồng) cho mỗi 0,5m tăng thêm.

Nhà phân phối: Aptronics Audio

Đại lý bán lẻ phía bắc: Audio Hoàng Hải

Đại lý bán lẻ phía nam: Hifiworld

Hoàng Mai

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận