Nghe thử loạt dây dẫn chất lượng cao, giá bình dân từ thương hiệu TiGLON

Nghe thử loạt dây dẫn chất lượng cao, giá bình dân từ thương hiệu TiGLON

Dây loa MS-DR20SP; dây tín hiệu MS-DR20X (XLR) và MS-DR20R (RCA), dây nguồn MS-DF12A-HSE là những mẫu dây mới nhất đến từ thương hiệu Nhật Bản TiGLON, kế thừa thiết kế từ dòng dây DF Series từng gây tiếng vang trên thị trường audio và có giá thành hợp lý, dễ tiếp cận đối với người chơi audio tại Việt Nam.

MS-DR20SP

Dây loa TiGLON MS-DR20SP kế thừa thiết kế cơ bản của mẫu “DF Series” từng gây được tiếng vang lớn và là loại cáp đầu tiên sử dụng lõi dẫn “DF-OFC” để viết lại lịch sử của cáp magiê TiGLON. MS-DR20SP sử dụng lớp vỏ bọc D-REN như một bộ khử rung động và tiếng ồn. 

Nghe thử loạt dây dẫn chất lượng cao, giá bình dân từ thương hiệu TiGLON

Công nghệ “HSE Treatment” từng được sử dụng trong dòng “TPL-2000 Series” đầu bảng đã được áp dụng cho MS-DR20SP, giúp dây mang tới cảm giác như một sản phẩm hàng đầu của TiGLON. Dây dẫn DF-OFC 2.0sq cách điện 2 lõi nhờ PVC đặc biệt. Tuỳ theo nhu cầu sử dụng, dây loa MS-DR20SP có thể dùng đầu cắm bắp chuối mạ vàng hoặc càng cua mạ vàng với các độ dài tùy chọn: 1,5m; 2,5m; 3,5m.

MS-DR20X (XLR) và MS-DR20R (RCA)

Nghe thử loạt dây dẫn chất lượng cao, giá bình dân từ thương hiệu TiGLON

Tương tự dây loa MS-DR20SP, hai loại dây tín hiệu MS-DR20X (XLR) và MS-DR20R (RCA) kế thừa thiết kế cơ bản của dòng dây DF Series nhưng đã được TiGLON nâng cấp bằng cách  sử dụng D-REN - lớp vỏ bọc cao su tổng hợp có hai tác dụng khử rung động và giảm tiếng ồn. Hơn nữa, lớp vỏ ngoài cùng của dây còn được làm từ cùng chất liệu với miếng đệm magie chống rung D-REN Pro nhằm bảo vệ tín hiệu truyền dẫn một cách hiệu quả. Ngoài ra, công nghệ xử lý HSE Grand cũng được áp dụng trên các dây tín hiệu MS-DR20X (XLR) và MS-DR20R (RCA). 

Nghe thử loạt dây dẫn chất lượng cao, giá bình dân từ thương hiệu TiGLON

MS-DF12A-HSE

Nghe thử loạt dây dẫn chất lượng cao, giá bình dân từ thương hiệu TiGLON

MS-DF12A-HSE là dòng cáp nguồn dùng lõi đồng không oxy hoá được sản xuất theo phương pháp Dip-Forming nhúng nhanh do TiGLON phát triển dựa trên phương pháp tương tự của công ty GE (Mỹ) vào thập niên 50, sau đó kết hợp thêm lớp giáp chống nhiễu Magnesium Shield thế hệ thứ ba. Loạ đồng DF này được xem như bước ngoặt lịch sử của TiGLON vào năm 2019 khi có thể tạo ra một thứ âm thanh rất tự nhiên và đậm chất analogue. Đầu nối của dây nguồn là jack OYAIDE model 029 cao cấp, từng được nhiều thương hiệu lớn sử dụng trong các mẫu dây nguồn đắt giá. 

Nghe thử 

Nghe thử loạt dây dẫn chất lượng cao, giá bình dân từ thương hiệu TiGLON

Chúng tôi bắt đầu nghe thử với CD Thanh Lam Acoustic bao gồm 8 ca khúc được phối khí và thu thanh tương đối tốt. Nhạc nổi lên cân bằng, độ phân giải cao, âm hình tốt, độ động cao, chất âm sáng sủa nhưng cũng ấm áp và mềm mại – đặc biệt là giọng ca – rất ngọt ngào, âm thanh dày dặn và chi tiết… Từng ca khúc, bắt đầu từ ‘Khúc mưa’ đều để lại ấn tượng tốt và dễ ưa. Ngay mấy nhịp đầu tiên thể hiện bằng cây guitar gỗ với độ phân giải cao đã cuốn hút người nghe. Trong CD Thanh Lam Acoustic, tôi không thấy một chi tiết nào không đạt yêu cầu, rất thích. Đặc biệt, bản cuối cùng ‘Dòng sông lơ đãng’ với phần đệm do piano chủ đạo cùng dàn dây là một trong các trình diễn thành công nhất của ca sĩ. So với hệ thống chạy dây cũ, hệ thống đã hát hay hơn, có cảm giác thiết bị và dây nhợ đã hỗ trợ, tương tác hoàn toàn ăn nhập với nhau.

Chúng tôi nghe tiếp CD The Stockfisch DMM-CD/SACD Vol.1 – một CD ghi các bài chọn lọc từ các loại nhạc nhẹ cơ bản (Jazz, Country…) và hoàn toàn hài lòng với khả năng trình diễn của hệ thống. Âm thanh chi tiết, đều toàn dải với trầm xuống sâu, có lực vừa đủ thoả mãn người nghe; âm trung trung thực, tự nhiên không có bất kỳ một sự gò bó, khiên cưỡng nào; âm cao tơi, mịn, sáng và mềm mại, dịu dàng rất thích. Độ động của hệ thống rất tốt khiến cho các tiết mục diễn ra khớp với thời gian thực như biểu diễn trực tiếp ở bên ngoài. Nghe nhạc dập dìu mà cảm xúc của mình cũng tự nhiên trào dâng nhẹ nhàng, khoan khoái. Giọng nam hay giọng nữ đều rõ mồn một từng ca từ và mềm mại, dễ chịu. Thành phần biểu diễn trong CD là ca nhạc sĩ trong một ban nhạc không đông người, ít nhạc cụ nên không một góc nào bị che khuất cả.

Nghe thử loạt dây dẫn chất lượng cao, giá bình dân từ thương hiệu TiGLON

Chúng tôi nghe một CD chọn lọc của EMI Classics, CD nhạc cổ điển. Đó là Beethoven – Triple Concerto do Richter (piano), Oistrakh (violin), Rostropovich (cello) chơi cùng Berliner Philharmoniker do Karajan chỉ huy – Một trong các CD đỉnh cao nhất của nhạc cổ điển. Hoà tấu 3 đàn của Beethoven là một tác phẩm lớn quy tụ cùng lúc 3 nhạc cụ độc tấu quan trọng nhất là piano, violin và cello cùng dàn nhạc giao hưởng nên có thể nói đây là một tác phẩm dành cho nghe thử hệ thống tốt nhất của âm nhạc cổ điển nói riêng, âm nhạc nói chung. Tất cả đều… lên hết, không có gì bị bỏ qua. Âm sắc của từng nhạc cụ chính đều hiện rõ, chứng tỏ độ phân giải và chi tiết của hệ thống rất lớn. Nữa là, phân bố nhạc cụ trên sân khấu cũng cho thấy hệ thống đã xử lý âm hình rất xuất sắc. Là một bản nhạc lớn, có nhiều cú đánh, đoạn chạy phức tạp nhưng hệ thống không hề khiến ta có cảm giác rắt ríu, chệch choạc nào. Đó là điều mà hệ thống với sự hỗ trợ tối đa của dây dẫn đã trình diễn rất tốt…

Kết

Từ kết quả của buổi nghe thử, chúng tôi nhận thấy hệ thống dây mới đã thể hiện rõ hơn những cái hay, cái đẹp của các tác phẩm âm nhạc từ đại chúng đến cổ điển và hay hơn hệ thống dây cũ một bậc, một phần là vì chúng có cấu hình nhỉnh hơn nhưng một phần khác cũng là do dây mới thật sự có những ưu điểm rõ rệt hơn. 

Nghe thử loạt dây dẫn chất lượng cao, giá bình dân từ thương hiệu TiGLON

Từ khá lâu, TiGLON đã nổi tiếng trong giới audiophile với tư cách là một nhà sản xuất dây cho audio chuyên nghiệp. Ngoài tính trung thực là quan trọng nhất, dây của TiGLON còn mang lại cho người nghe cảm giác gần gũi, thân thiện nhưng cũng rất sang trọng, đặc biệt là rất sáng sủa mà vẫn rất ấm áp, có thêm sắc thái của vàng (gold). Dây TiGLON cho phép nghe lâu không mệt và đây cũng là một đặc điểm xứng đáng để người mua mới hay nâng cấp quan tâm tìm hiểu và nghe thử.

Giá tham khảo

MS-DR20SP: 550 USD / cặp / 2.5m

MS-DR20X (XLR): 400 USD / cặp / 1m.

MS-DR20 R (RCA): 400 USD / cặp / 1m.

MS-DF12A-HSE: 500 USD / sợi / 1.8m

Nhà phân phối: Audio Choice

Như Dũng

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận