Với thiết kế dựa trên cấu trúc của kim cắt đĩa, dòng cartridge đầu tay Tracker Series của Mofi Electronics được cho là có thể chắt lọc thông tin một cách đầy đủ từ đĩa than, giúp tái tạo lại âm thanh có độ trung thực cao.

Với những kinh nghiệm có được trong suốt 5 thập kỷ thực hiện các bản ghi âm có chất lượng âm thanh tốt nhất tại các phòng studio Mobile Fidelity Sound Lab, hãng điện tử Mobile Fidelity (hay Mofi Electronics) đã chuyển hướng sang tập trung cải thiện âm thanh được tạo ra từ các thiết bị home audio. Với triết lý "Đưa người nghe đến gần hơn với nghệ sĩ", từng loại sản phẩm như mâm đĩa than, phono preamp của Mofi Electronics đều là kết quả từ việc hợp tác cùng các kỹ sư "cứng tay" nhất trong lĩnh vực liên quan. 

Mới đây, Mofi Electronics đã tiếp tục hoàn thiện danh mục sản phẩm của mình với việc ra mắt dòng cartridge Tracker Series. Đây là dòng sản phẩm được tạo ra với sự giúp sức của Allen Perkins - đồng sáng lập hãng mâm đĩa than Spiral Groove và hoàn thiện tại Nhật Bản. Tracker Series gồm có 3 mẫu cartrdige: StudioTracker, UltraTracker và MasterTracker (cả 3 đều thuộc loại cartridge MM). 

Cả 3 mẫu cartridge trong Tracker Series đều được trang bị một bộ nam châm kép V-Twin, sở hữu thiết kế mô phỏng theo cấu trúc đầu cắt của máy cắt đĩa (cutting lathe). Do đó, chúng đạt được khả năng đọc đĩa với một độ chính xác cao và không bỏ sót bất kỳ chi tiết nào, mang tới âm thanh có độ trung thực nhất có thể. 

MasterTracker

UltraTracker

StudioTracker

Điểm khác nhau giữa 3 loại cartridge này là hình dạng mũi kim stylus mà chúng sử dụng. Theo đó, tương ứng lần lượt với MasterTracker, UltraTracker và StudioTracker là mũi kim micro-line diamond, nude-elliptical diamond và elliptical diamond. Ngoài ra, housing của StudioTracker được làm bằng chất liệu polymer thay vì nhôm như 2 loại cartridge còn lại, giúp cho sản phẩm này đạt được mức giá bán ra dễ chịu hơn. 

Nguồn: MonoandStereo.