Miếng kê TigLon D-REN PRO

Miếng kê TigLon D-REN PRO

Những miếng kê chống rung - nhiễu mới nhất của TigLon là một trong những giải pháp nâng cấp chất lượng âm thanh cho dàn máy nghe nhạc theo cách rẻ, đơn giản mà hiệu quả nhất.

Với giá bán hộp 4 cái 8.000 Yên Nhật (chưa bao gồm thuế), miếng kê chống rung động cộng hưởng dùng cho dàn máy nghe nhạc Hi-Fi hoặc Hi-End của Tiglon đang gây được chú ý trong cộng đồng người nghe nhạc và các phòng thu âm Nhật Bản. Đó là những miếng đệm điều chỉnh, triệt tiêu cộng hưởng phức tạp xảy ra trong thiết bị âm thanh như DAC, pre, power, loa và nhạc cụ… nhằm mang lại tính trung thực cao như ý định của nhà thiết kế.

Miếng kê TigLon D-REN PRO

D-REN pro cải tiến chất lượng âm thanh và độ bền từ model trước đây D-REN black. Các lượt kiểm tra lặp đi lặp lại đã được thực hiện nhiều lần trong phòng thu dưới sự giám sát của các nhạc sĩ chuyên nghiệp và kỹ sư thu âm trước khi được phát hành.

D-REN pro là một miếng đệm đa năng có hiệu suất kép che chắn sóng điện từ và hấp thụ rung động bằng bí quyết công nghệ được cấp bằng sáng chế “Lá chắn magnesium” của công ty Tiglon.

Miếng kê TigLon D-REN PRO

Ưu điểm tuyệt đối của miếng kê D-REN PRO nằm ở chỗ nó rất mỏng (3mm), mềm (như một miếng cao su kỹ thuật) nên rất dễ sử dụng (sau khi kê, thiết bị không bị nâng quá cao so với chiều cao ban đầu thường đã nằm trong tính toán kê kích của người sử dụng.

Với những thiết bị đáy phẳng (hoặc chân thiết bị có tiếp xúc phẳng với mặt kệ), không có gì dễ hơn khi sắp xếp 4 miếng D-REN PRO. Có thể kê trực tiếp dưới chân cao su của thiết bị hay kê loa lên các miếng kê… Nếu ưa hình thức và cầu kỳ hơn, hãy mua 1 tấm mica dày 10mm với diện tích bề mặt bằng hoặc lớn hơn một chút so với đáy thiết bị cần kê. Tiếp đó, kê tấm mica lên 3 hay 4 miếng kê D-REN PRO rồi kê thiết bị lên tấm mica đó để việc thấm âm, triệt rung đạt hiệu quả tối đa.

Miếng kê TigLon D-REN PRO

Chúng tôi đã nghe thử D-REN PRO sau khi sử dụng chúng để kê máy băng cối Braun TG 1020/4. Thử nghiệm được tiến hành với 4 miếng D-REN PRO và hoàn toàn không có một sự thay đổi nào khác. Đầu tiên, chúng tôi nghe cuốn băng Tiếng hát Chế Linh. Đến giữa mặt 1, chúng tôi dừng lại, kê 4 miếng D-REN PRO cho đáy máy Braun hoàn toàn phẳng. Máy băng cối được “gia cố” bằng 4 tấm “cao su” và có chắc chắn hơn.

Về âm thanh, nền âm giờ sạch sẽ, ít ù hơn (giải pháp chưa được cấp mass). Về âm nhạc, các thuộc tính cơ bản như cao độ, trường độ, cường độ, âm sắc giờ cũng đâu vào đấy hơn. Tiếng nhạc ấm hơn, âm sắc có xu hướng mang bản sắc rõ rệt của Tiglon. Độ lớn của âm thanh cũng được cải thiện mà không quá tải với cùng một volume. Tiếng nhạc chi tiết hơn.

Miếng kê TigLon D-REN PRO

Khi chúng tôi nghe cuốn băng nhạc rock The Pros and Cons of Hitch Hiking của Roger Waters, độ động của hệ thống được cải thiện rõ rệt so với khi chưa kê máy băng cối bằng các miếng kê D-REN PRO: Mỗi thay đổi về âm lượng, tốc độ và âm sắc đều diễn ra nhanh chóng theo thời gian thực. Cao độ của các đoạn nhạc luôn được đảm bảo cho dù máy băng cối cũ thường có nhược điểm tốc độ không đều dẫn đến tái hiện sai cao độ. Một trong những thay đổi tích cực nhất là độ lớn của âm thanh được cải thiện khá nhiều mà không đòi hỏi phải hạ volume ampli.

Trong thế giới của các miếng kê cải thiện chất âm, khắc phục rung động dùng cho việc kê kích tốt hơn các thành phần của bộ dàn, những miếng kê D-REN PRO của Tiglon là độc đáo và hiệu quả. Nó xuất phát từ tính chất cải thiện chống rung của Magnesium mà Tiglon đang sở hữu nhiều sáng chế.

Miếng kê TigLon D-REN PRO

D-REN pro có giá khá dễ chịu: 1,9 triệu/ hộp (4 miếng) nhưng đây là những miếng kê dễ sử dụng nhất từ trước đến nay.

Nhà phân phối và bán lẻ: Best Buy Audio

Như Dũng

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận