Miếng kê Sunshine Magnesium Large Base S3: Cho nền âm tĩnh sạch
- 0
-
0chia sẻ
-
ĐÁNH GIÁ CHUNG
Nền âm sạch với bass xuống sâu, chặt chẽ; trung âm thực, âm sắc tách bạch; âm treble tơi mịn, sáng, dịu.
ƯU ĐIỂM
Nâng cấp âm thanh tức thì
Nền âm sạch, âm bass sâu.
Âm mid / treble đẹp, tiếng đàn tròn, rõ hơn.
NHƯỢC ĐIỂM
Không có nhược điểm nhưng cần lưu ý chiều cao của nó để việc kê máy diễn ra thuận lợi.
GIÁ THAM KHẢO
550,000 VNĐ
ĐIỂM
10/10 điểm
Magnesium Large Base S3 được chế tạo với mục đích sử dụng chính là cho các ampli có độ rung lớn và nó có tác dụng cải thiện âm thanh đáng ngạc nhiên. Về cách sử dụng, chỉ cần kê các miếng kê Magnesium Large Base S3 lên mặt kệ phẳng và kê trực tiếp đáy máy hay chân máy lên các miếng Magnesium Large Base S3 là xong, có thể nghe nhạc được ngay. Chiều cao 26mm của miếng kê Magnesium Large Base S3 là một kích thước không nhỏ, có thể không cho phép sử dụng một số thiết bị kê trong các ngăn thấp của kệ máy. Tuy nhiên, hãy kê thẳng 3 chân Large Bse S3 áp vào đáy máy là tốt nhất. Ngoài Magnesium Large Base S3 còn có Magnesium Large Base S4 có cùng đường kính 78mm với chiều cao lên đến 50mm và nặng 400gr. Những miếng kê S4 là dành cho các ampli kích cỡ “đại bàng” hay dùng kê loa, và nếu là dạng loa cột thì cần tháo đinh nhọn ra. Trầm xuống sâu, âm thanh nổi và đẹp Chúng tôi dùng Magnesium Large Base S3 để kê đầu đĩa CD Teac ZD-7000 và ampli đèn tích hợp Rogue Audio Cronus Magnum. Hệ thống còn bao gồm loa Infinity Studio Monitor 150, dây tín hiệu Analysis Plus Chocolate Oval và dây loa Analysis Plus Oval 12. Nghe nháp cho thấy nền âm sạch với bass xuống sâu, chặt chẽ; trung âm thực, âm sắc tách bạch; âm treble tơi mịn, sáng, dịu. Chúng tôi nghe bài số 11 Four Wild Horses do David Munyon hát theo phong cách nhạc đồng quê với cây guitar thùng đệm chính (CD Stockfisch Records – Closer To The Music Vol.2). Tiếng guitar lên vừa phải và rất mịn mặc dù nó được mắc dây sắt (cả tiếng dây sắt nghe cũng rất rõ). Giọng ca chính hồ hởi trong khi các giọng hát bè dập dìu phụ họa. Ban nhạc không lớn nhưng nhạc đầy đặn và đẹp, nhất là giọng nam vào những lúc hát như nói rất tình cảm. Cũng David Munyon, ở bài 12 Lookin’ At The Rain cho thấy tiếng guitar thùng đệm cho ông hát rất ma mị. Nó chỉ đóng vai đệm hát thôi nhưng rất linh hoạt (đặc biệt là các âm bồi cực đẹp) và sôi nổi. Bộ dàn đã hỗ trợ tốt cả giọng ca lẫn nhạc cụ đệm hát.
Chúng tôi nghe tiếp CD The Legend Of Music – LP Collection Vol.1. Bài đầu tiên là Toccata do dàn nhạc bán cổ điển của Paul Mauriat chơi. Bass lên căng mọng, mạnh; trung âm gần gũi, nghe như dàn nhạc đang chơi ở phía trước; treble đặc biệt tơi, lan tỏa và chi tiết. Bài thứ hai là Penelope cũng cho thấy bass sâu rền; trung âm nổi bật; treble cao, tươi sáng, sắc sảo. Thật thích thú khi nghe những tiếng trống dồn, kèn thúc. Trong đĩa này còn có bài Plein Soleil với tiếng kèn Saxophone độc tấu trên nền nhạc đệm của dàn nhạc bán cổ điển rất tuyệt vời. Nó và cây guitar lead thường hỗ trợ cho nhau lên cao trào. Nói chung, có những miếng kê thấm âm, triệt nhiễu, âm sắc của các nhạc cụ được bảo đảm tuyệt vời. Chúng tôi nghe một đĩa nhạc cổ điển là CD Sviatoslav Richter – Rachmaninov Piano Concerto No2 và Tchaikovsky Piano Concerto No1. CD do Richter (độc tấu piano) cùng Dàn nhạc Khuyến nhạc Warsaw (Stanislaw Wislocki chỉ huy – bài của Rachmaninov) và Dàn nhạc Giao hưởng Vienna (Karajan chỉ huy, bài của Tchaikovsky). Nhiều audiophile cho rằng tiếng piano khó tái hiện nhất. Tuy nhiên, với hệ thống hiện tại thì không có gì khó, tiếng piano nổi lên trong không gian một cách tự nhiên và chính xác. Ở đầu bài, Richter bắt đầu từ pianissimo rồi cả dàn nhạc chơi tutti lên mức âm lượng vừa phải. Chúng tôi bị thuyết phục bởi sự tự tin của hệ thống ngay từ những nhịp đầu. Trước khi dùng Magnesium Large Base S3, chúng tôi dùng các cục kê chống rung, thấm âm, triệt nhiễu Vibrapod Cone và cục kê Magic Hexa. Tuy nhiên cục Vibrapod Cone và Magic Hexa không cải thiện chất âm nhiều bằng các cục S3. Cây đàn Richter chơi có những âm trầm đẹp. Các âm trung và cao của nó cũng rõ ràng, tinh tế. Richter chơi tự nhiên, không gắng gượng mà cây đàn ông chơi vẫn không hề bị lép vế so với dàn nhạc giao hưởng. Ở những đoạn piano lên cao trào, fortissimo của nó khiến người nghe có xu hướng muốn vặn nhỏ volume của bộ dàn. Đây là một concerto bao quát toàn bộ dải âm lượng, nếu vặn to lên lúc đầu để nghe pianissimo thì có khả năng phải vặn nhỏ lại lúc sau khi vào đoạn fortissimo. Cho nên, để được nghe với một mức âm lượng duy nhất của bộ dàn (như trong phòng hòa nhạc) thì phải lắng nghe những hợp âm ở âm lượng rất nhỏ lúc Richter bắt đầu vào cuộc ở đầu Piano Concerto No2 của Rachmaninov. Nhà phân phối: Audio Choice
Bình luận