M2Tech tung ra bộ phân tần rời Mitchell Analog Electronic Crossover

M2Tech tung ra bộ phân tần rời Mitchell Analog Electronic Crossover

M2Tech mới đây đã trình làng bộ phân tần điện tử Mitchell Analog Electronic Crossover, được thiết kế với 2 chế độ stereo (2 kênh) 3 đường tiếng hoặc mono (1 kênh) 6 đường tiếng, sử dụng bo mạch thuần analog.

Nhà sản xuất M2Tech khẳng định, không có bất cứ thành phần kỹ thuật số (digital) nào được sử dụng trên bo mạch của bộ phân tần Mitchell Analog Electronic Crossover, giúp bảo toàn nguyên vẹn chất lượng và đặc tính âm thanh của các bản thu. Thiết bị này có 2 cấu hình tùy chọn là chế độ stereo (2 kênh) 3 đường tiếng hoặc chế độ mono (1 kênh) 6 đường tiếng, có thể được cấu hình độc lập để trở thành low-pass, high-pass hoặc band-pass.

M2Tech tung ra bộ phân tần rời Mitchell Analog Electronic Crossover

Mỗi chế độ sẽ có một module lọc cho phép cân chỉnh pha và giao thoa tần số chính xác giữa các đường tín hiệu. Trong khi đó, bộ lọc Notch cũng được trang bị sẵn giúp cân bằng đáp tuyến tần số của các driver. Việc cân bằng cường độ giữa các đường tính hiệu được đảm nhiệm bởi bộ điều khiển level control độc lập. Chế độ mono (1 kênh) 6 đường tiếng được thiết kế dành cho các hệ thống loa phức tạp, trong khi chế độ stereo (2 kênh) 3 đường tiếng phù hợp với hầu hết các hệ thống loa 2 kênh thông thường.

M2Tech tung ra bộ phân tần rời Mitchell Analog Electronic Crossover

Mitchell Analog Electronic Crossover sử dụng bo mạch thuần analog, trong đó, chiết áp và các công tắc tích hợp được điều khiển bằng phần mềm, cho phép thiết lập cấu hình đường tín hiệu, tần số cắt và damping factors. Việc thiết lập được thực hiện thông qua máy tính nhờ kết nối USB. Lúc này, máy tính sẽ coi bộ phân tần Mitchell Analog Electronic Crossover như một thiết bị nối tiếp (UART), cho phép việc cài đặt được thực hiện một cách đơn giản.

M2Tech tung ra bộ phân tần rời Mitchell Analog Electronic Crossover

Mỗi cấu hình thiết lập hoàn chỉnh sẽ được lưu trữ trong một bộ nhớ không thay đổi và nó được áp dụng cho mỗi lần khởi động thiết bị, do đóm, không cần phải luôn luôn kết nối bộ phân tần với máy tính. Ngoài ra, M2Tech còn phát triển một ứng dụng miễn phí cho Windows, giúp cho việc thiết lập cấu hình trở nên đơn giản và chính xác hơn, với đầy đủ các thông số âm thanh cần thiết, đi kèm là các tùy chọn cấu hình cơ bản được nhà sản xuất thiết lập tối ưu sẵn như: Butterworth, Chebishev, Bessel.

Mitchell Analog Electronic Crossover cung cấp tín hiệu đầu ra có chất lượng tốt, với các thông số ấn tượng như chỉ số S/N từ 100dB đến 110dB, méo hài tổng (THD) dưới 0,05%. Được biết, sản phẩm này được sản xuất tại Ý và có mức giá 4.200 € (khoảng 115 triệu đồng).

 

Lam Sơn

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận