Lọc điện Sine Gateway 2: Cấp điện sạch cho dàn máy nghe nhạc

Lọc điện Sine Gateway 2: Cấp điện sạch cho dàn máy nghe nhạc

Gateway 2 là mẫu lọc điện cao cấp nhất đến từ Sine – thương hiệu phụ kiện nổi tiếng tại Hong Kong. Ngoài việc được làm từ các vật liệu chất lượng cao, sản phẩm này còn áp dụng công nghệ xử lý ở nhiệt độ âm (gia công lạnh) cho các bộ phận quan trọng, đem lại hiệu quả vượt bậc cho quá trình truyền dẫn năng lượng.

Đối với người yêu âm thanh, lọc điện là thiết bị quen thuộc khi thiết lập dàn âm thanh. Hơn nữa, dàn âm thanh càng đắt tiền thì càng cần được cấp một nguồn điện sạch để duy trì tín hiệu với cấp độ trung thực cao nhất. Đó cũng là quan niệm giúp Sine có động lực làm ra mẫu lọc điện cao cấp nhất - Gateway 2.

Lọc điện Sine Gateway 2: Cấp điện sạch cho dàn máy nghe nhạc

Để tương xứng với tầm của một thiết bị cao cấp, nhà sản xuất đã chọn cho Gateway 2 một thiết kế hiện đại với các góc cạnh được vát xéo dạng kim cương tinh tế. Các chi tiết như tên thiết bị, tên hãng tuy được dập chìm song lại nổi bật, góp phần tạo điểm nhấn tại mặt trên của Gateway 2.

Lọc điện Sine Gateway 2: Cấp điện sạch cho dàn máy nghe nhạc

Điểm độc đáo trong thiết kế của lọc điện Gateway 2 là nó không sử dụng ốc vít để vặn ổ cắm vào khung. Nhờ vậy, Gateway 2 có thể triệt tiêu được tất cả rung động ngoài ý muốn bên trong hộp ổ cắm. Bên cạnh đó, các vị trí lắp đặt ổ cắm cũng được gia công cơ khí sắc sảo, gần như không có bất kỳ chi tiết thừa nào.

Theo nhà sản xuất, phần khung vỏ ổ cắm của Gateway được làm từ khối hợp kim thượng hạng, siêu dày, có tác dụng chống nhiễu điện từ và nhiễu tần số vô tuyết (EMI/RF). Tuy nhiên, cũng bởi vậy mà Gateway 2 nặng tới 20kg. Do đó, chúng tôi đề nghị người dùng nên xác định trước vị trí đặt thiết bị để thuận tiện cho việc bố trí.

Lọc điện Sine Gateway 2: Cấp điện sạch cho dàn máy nghe nhạc

Có tổng cộng 8 ổ điện ra trên Gateway 2 và được đặt toàn bộ tại mặt trên của thiết bị. Trong đó có 2 ổ cắm được trang bị mạch lọc nguồn điện riêng để sử dụng cho các thiết bị digital, 4 ổ cắm dành cho thiết bị analog, riêng 2 ổ cắm Bypass còn lại được thiết kế cho nhu cầu sử dụng trực tiếp, không qua lọc nguồn.

Dĩ nhiên, Gateway 2 phải có một bí quyết riêng để có thể cung cấp được nguồn điện tinh khiết cho ngần ấy ổ điện cùng một lúc. Theo thông tin từ phía nhà sản xuất, bên trong bộ khung kim loại dầy là lọc nguồn điện kết hợp với cuộn cảm 80A hiệu suất cao, đồng thời cho mức chịu tải liên tục lên tới 9800 watt. Nhằm tránh sự cố về điện, Sine cũng trang bị thêm một mạch bù điện áp tăng cường dòng điện, ổn định điện áp trong suốt quá trình vận hành của thiết bị.

Lọc điện Sine Gateway 2: Cấp điện sạch cho dàn máy nghe nhạc

Ngoài ra, để cải thiện chất lượng truyền dẫn, tất cả các bộ phận của Gateway 2 đều được nhà sản xuất xử lý lạnh (cryogenical) bằng nhiệt độ -196 ° C (hay còn gọi là Cryo-196). Đây là công nghệ xử lý vật liệu độc đáo, được ưa chuộng hiện nay trên các dây dẫn cao cấp.

Cụ thể, những bộ phận này bao gồm các dây dẫn bằng đồng và bạc 12AWG loại cao cấp (dùng để nối dây bên trong), chân cắm mạ Platinum siêu dầy và ổ cắm chuẩn IEC. Sau 48 tiếng xử lý lạnh, các bộ phận sẽ tái cấu trúc phân tử và gắn kết chặt chẽ với nhau hơn, giảm nhiễu điện từ và tăng chất lượng truyền dẫn năng lượng.

Lọc điện Sine Gateway 2: Cấp điện sạch cho dàn máy nghe nhạc

Cũng như mẫu lọc điện S-2X mà chúng tôi từng giới thiệu trước đây, bên trong Gateway 2 còn được nhà sản xuất lấp đầy bằng các hạt than chì tinh khiết có khả năng triệt bỏ rung động, giảm thiểu tối đa cộng hưởng ngoài ý muốn.

Nếu so sánh với các sản phẩm tương tự, Gateway 2 lại có giá bán rất dễ chịu, đặc biệt là với những mà gì mà thiết bị này đem lại. Do đó, Gateway 2 là sản phẩm thích hợp cho người dùng ở cả phân khúc trung và cao cấp.

Giá tham khảo: 75.000.000 VND

Nhà phân phối: Anh Duy Audio

Hồng Anh

Bài viết liên quan

Cùng chủ đề

Bình luận