Sự ra đời của Urika II được xem như bước đột phá của Linn trong việc khai thác hiệu quả và linh hoạt hơn nguồn tín hiệu analog từ đĩa vinyl. Bên cạnh đó, hãng này cũng giới thiệu một phụ kiện mới nhưng rất quen thuộc là bộ cấp nguồn New Lingo.

Linn cho biết: "Urika II là sự đột phá trong thiết kế phono stage của chúng tôi, mang lại khả năng khai thác hiệu quả và linh hoạt hơn với nguồn âm analog. Sử dụng công nghệ xử lý tín hiệu kĩ thuật số tiên tiến của chúng tôi, Urika II giúp tạo ra đường cong RIAA trong lĩnh vực âm thanh số. Điều này giúp bạn hạn chế méo tiếng, giảm tiếng ồn và tận hưởng âm thanh với nhiều nhạc tính hơn. Tín hiệu từ Urika II sẽ được chuyển qua kết nối Exakt Link để bảo toàn nguyên vẹn chất lượng bản thu được ghi trên đĩa vinyl."

Khác với các phono stage thông thường khác thường có vai trò như một pre-amp, khuếch đại tín hiệu analog từ mâm đĩa than trước khi chuyển đến ampli thì Urika II lại vận hành theo một cơ chế rất đặc biệt. Chiếc phono stage đặc biệt này sẽ nhận tín hiệu phono từ mâm đĩa than, sau đó chuyển đổi ngay thành tín hiệu âm thanh số độ phân giải cao và xuất ra ngoài với chất lượng nguyên vẹn. Điều này đặc biệt có ý nghĩa trong việc kết hợp nguồn âm LP từ mâm đĩa với các thiết bị được thiết kế để sử dụng với nguồn tín hiệu số như DAC, music player, music receiver, loa tích hợp..., đặc biệt là các sản phẩm Exakt của Linn.

Urika II cũng được trang bị khả năng tối ưu hóa cho các dòng cartridge khác nhau. Rất đơn giản, người dùng chỉ cần lựa chọn các chế độ phù hợp dành cho dòng đầu kim mình đang sử dụng, bất kể đó là sản phẩm của Linn hay một loại đầu kim từ nhà sản xuất khác. Điều này có ý nghĩa đặc biệt trong việc nâng cấp đầu kim cho mâm đĩa của người dùng.

Các nhà sản xuất cũng đã kết hợp Urika II với các loa tích hợp Exakt của Linn để hiệu chỉnh các sai lệch trong tín hiệu giúp đạt được hiệu suất cao nhất. Như vậy, sự có mặt của phono stage Urika II chính là con đường ngắn và tối ưu nhất để kết hợp nguồn âm analog với các thiết bị âm thanh kĩ thuật số, bao gồm cả loa tích hợp.

Bên cạnh sự ra đời của Urika II, Linn cũng giới thiệu bộ cấp nguồn Lingo thế hệ mới. Đây là phụ kiện được cải tiến nâng cấp từ power supply Lingo trước đây, giúp mang lại nguồn năng lượng tốt hơn cho các mâm đĩa than của Linn. New Lingo có vai trò cung cấp nguồn điện AC 12V cho mâm đĩa than Sondek LP12, đảm bảo tính chính xác, độ ổn định rất cao cho tốc độ quay của mâm ở cả 2 chế độ 33 và 45 vòng/phút.

Nhà phân phối Linn: Anh Duy Audio.