Kuzma ra mắt tay cần hi-end Safir 9 với thân làm từ sapphire

Kuzma ra mắt tay cần hi-end Safir 9 với thân làm từ sapphire

Thương hiệu hi-end analogue Kuzma vừa hé lộ chiếc tay cần đặc biệt mang tên Safir 9 - thành quả sau 5 năm nghiên cứu và phát triển của công ty.

Theo giới thiệu từ Kuzma, Safir 9 là chiếc tay cần có phần thân được chế tác từ sapphire - đánh dấu lần đầu tiên một loại đá quý được sử dụng theo cách đặc biệt như vậy. Trong khi đó, số 9 trong cái tên được dùng để chỉ chiều dài hiệu dụng của tay cần, tức 9-inch (229mm). 

Kuzma ra mắt tay cần hi-end Safir 9 với thân làm từ sapphire

Như Kuzma bật mí, những ưu điểm của sapphire như độ cứng tổng thể cao và khả năng chống chọi hiệu quả trước cộng hưởng chính là yếu tố quan trọng để công ty chọn loại đá quý này làm ống thân tay cần. Thậm chí, Kuzma khẳng định Safir 9 chính là chiếc tay cần cứng hơn và mang tần số cộng hưởng cao hơn bất kỳ chiếc tay nào trước đây. 

Do mật độ tự nhiên của chất liệu được sử dụng, tay cần Safir 9 có trọng lượng hiệu dụng ở mức cao đáng kể (60gr). Trong khi đó, hệ thống ổ bi trục được trang bị có cấu trúc tương đồng với loại cấu trúc độc đáo trên tay 4Point, đặc biệt là 4 chiếc gai nhọn nằm trong các chén ruby. 

Ống thân của tay cần được lắp vào một cấu khúc nhôm nguyên khối lớn cùng với các khối đồng thau. Theo Kuzma, thiết kế này tạo ra một giá đỡ vững chắc, có độ trơ cao và yên tĩnh về mặt cơ học cho ống thân sapphire cùng với trục gai, đồng thời phân tán rung nhiễu một cách hiệu quả. Kết quả là tay cần Safir 9 có trọng lượng lên tới 1,250gr. 

Kuzma ra mắt tay cần hi-end Safir 9 với thân làm từ sapphire

Hoàn thiện Safir 9 là hệ thống dây điện bên trong, vốn được làm từ dây lõi bạc Kondo đặc biệt dài 1,5m tính từ headshell tới đầu cắm RCA cao cấp.

Kuzma Safir 9 dự kiến trình làng trước công chúng tại sự kiện High End Munich 2022 và có giá đề xuất là 20,000 Euro.

Theo: stereonet

 

Tiêu Dao

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận