Kiseki ra mắt phiên bản mới cho bộ đôi cartridge PurpleHeart và BlackHeart

Kiseki ra mắt phiên bản mới cho bộ đôi cartridge PurpleHeart và BlackHeart

Kiseki, thương hiệu gắn liền với những chiếc phono cartridge cao cấp được sản xuất thủ công, vừa bổ sung thêm hai thành viên mới vào dòng sản phẩm N.S (New Style): BlackHeart N.S và PurpleHeart N.S (Short Body).

Kiseki BlackHeart N.S.

BlackHeart N.S là phiên bản mới nhất của mẫu cartridge BlackHeart được Kiseki ra mắt lần đầu vào thập niên 80, có lớp vỏ được gia công từ gỗ Blackheart nhưng thân ngắn hơn với chiều dài chỉ 25mm, tương tự Kiseki Blue N.S. 

Kiseki ra mắt phiên bản mới cho bộ đôi cartridge PurpleHeart và BlackHeart

Như nhà sản xuất cho biết, hệ thống bên trong BlackHeart N.S có thành phần linh kiện tương đồng các mẫu cartridge N.S trước đó của hãng. Tuy nhiên, bản thân BlackHearts N.S là mẫu cartridge đầu tiên sử dụng stylus có mũi kim dạng kim cương, cắm xuyên qua cantilever boron có đường kính 0,28mm thay vì gắn trên đó. Bằng cách này, cartridge có được cấu trúc cơ học chắc chắn hơn và cải thiện hiệu quả tái tạo âm thanh. 

Bên cạnh đó, BlackHeart N.S còn có các thông số đáng chú ý như trọng lượng chỉ 6,4gr, điện áp đầu ra 0,48mV, trở kháng 40 ohm, đáp ứng tần số từ 20Hz - 30kHz. Lực tì tối ưu theo khuyến cáo từ Kiseki dành cho BlackHeart N.S là 2,4gr. 

Kiseki PurpleHeart N.S. (Short Body)

Như tên gọi, PurpleHeart N.S (Short Body) là phiên bản có độ dài thân cartridge được thu nhỏ còn 25mm từ model PurpleHeart N.S. (Long Body), giúp người dùng lắp đặt dễ dàng hơn trên các dòng tay cần dài. Phần vỏ cartridge của PurpleHeart N.S (Short Body) được làm từ loại gỗ Purpleheart. 

Kiseki ra mắt phiên bản mới cho bộ đôi cartridge PurpleHeart và BlackHeart

PurpleHeart N.S (Short Body) sử dụng stylus có mũi kim kim cương line-contact gắn trên cantilever boron đường kính 0,28mm và liên kết với cuộn coil bằng sắt nguyên chất. Cartridge có tổng trọng lượng là 6gr và lực tì tối ưu theo đề nghị từ nhà sản xuất là 2,4gr, kết hợp tốt nhất với các loại tay cần có trọng lượng trung bình. 

Các thông số khác của PurpleHeart N.S (Short Body) cũng là điểm nhấn đáng chú ý đối với những ai có nhu cầu nâng cấp: đáp ứng tần số từ 20Hz - 30kHz, độ tách kênh ở mức 30dB, điện áp đầu ra 0,44mV và trở kháng 40ohm. 

Nguồn: stereonet

Man Nam

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận