Furutech - thương hiệu Nhật Bản nổi tiếng với các loại phụ kiện âm thanh cao cấp và đặc biệt là công nghệ độc quyền NCF, vừa chính thức trình làng một dòng dây HDMI hoàn toàn mới: HF-A-NCF.

Ở dây HDMI HF-A-NCF, hay tên đầy đủ là HF-A-NCF HDMI Active Optical Cable (AOC) là công nghệ sợi quang đặc biệt với khả năng truyền tải tín hiệu lossless ở khoảng cách xa hơn dây HDMI lõi đồng thông thường. Đồng thời, công nghệ sợi quang Furutech ứng dụng còn có thể giảm thiểu nguy cơ ảnh hưởng từ nhiễu EMI và RFI tới dây HF-A-NCF.

Dây HDMI Furutech HF-A-NCF có lõi dây bao gồm 4 sợi quang đa chế độ OM3, vốn là loại dây quang có tốc độ truyền dẫn nhanh hơn, băng thông rộng hơn so với dây quang OM1, OM2. Với đường kính 20mm, dây OM3 dễ dàng sử dụng ở những môi trường mà việc đi dây là một điều phức tạp, đầy thách thức. Tiếp theo, 7 dây đồng cao cấp được dùng để tạo giao thức liên hệ giữa các thiết bị. Sau cùng, Furutech đã bổ sung loại sợi Kevlar chống căng để tăng độ bền và khả năng chịu áp lực cho dây HDMI HF-A-NCF. 

Một công nghệ khác không thể vắng mặt trên HF-A-NCF chính là Nano Crystal² Formula (NCF) - công nghệ mũi nhọn mang đến sự thành công lớn cho Furutech và xuất hiện ở bộ phận kẹp dây. Đây là công nghệ độc quyền ứng dụng vật lý lượng tử, phòng thí nghiệm Furutech kết hợp vi lượng các tinh thể Nano Crystalline, Ceramic (gốm) và bột Carbon có hoạt tính để hỗn hợp này tạo ra các ion âm khử nhiễu tĩnh điện

Hoàn thiện dây HF-A-NCF là mạch chuyển đổi quang điện đặc biệt được trang bị ở đầu cắm để cân bằng tín hiệu khuếch đại. Phần mạch này sử dụng nguồn điện trực tiếp từ đầu cắm HDMI nên không cần phải có thêm bộ cấp nguồn rời. Ngoài ra, phần bọc đầu cắm bằng kẽm và hợp kim nhôm đã được Furutech xử lý qua nhằm giảm thiểu rung động trong quá trình sử dụng. 

Furutech HF-A-NCF hiện đã có mặt trên thị trường với giá khởi điểm từ 220 Bảng Anh. 

Theo: hifipig

Nhà phân phối Furutech: Audio Choice