Fire TV Cube của Amazone có thể điều khiển mọi thiết bị giải trí bằng giọng nói

Fire TV Cube của Amazone có thể điều khiển mọi thiết bị giải trí bằng giọng nói

Fire TV Cube có thể kết nối và điều khiển hầu hết các thiết bị sử dụng chung sóng Wi-Fi trong gia đình, sắm vai trò như một điều khiển thông minh trung tâm sử dụng giọng nói.

Hầu hết thiết bị điều khiển từ xa đều được trang bị một đống nút bấm mà người dùng chẳng bao giờ động tới, đôi lúc lại thiếu những tính năng cần thiết. Giải quyết triệt để tình trạng này, Amazon vừa công bố thiết bị hỗ trợ streaming mới nhất thuộc hệ sinh thái Alexa - Fire TV Cube - cho phép người dùng ra lệnh bằng giọng nói để điều khiển TV cũng như các thiết bị khác trong phòng, đồng thời truy cập được vào một số ứng dụng hỗ trợ của Alexa như dự báo thời tiết, thông tin thể thao.

Bề ngoài, Fire TV Cube rất giống với những thiết bị streaming khác của Amazon, bao gồm cả những model cơ bản Fire TV và dòng nhập môn Fire TV Stick. Tương tự như Fire TV, thông qua Cube có thể dùng giọng nói để dùng một số ứng dụng streaming như Netflix, Hulu, Amazon Prime Video, ESPN, Fox Now, Showtime, Starz, CBS All Access, NBC and PlayStation Vue. Để tìm kiếm nội dung mong muốn, chỉ cần nói: "Tìm phim xxx", "Mở Netflix" hoặc "Bật Arrested Development". Thiết bị hỗ trợ chuẩn hình ảnh 4K và HDR-10 cũng như âm thanh Dolby Atmos. 

Fire TV Cube của Amazone có thể điều khiển mọi thiết bị giải trí bằng giọng nói

Điểm khác biệt lớn nhất là chiếc "remote công nghệ cao" này thuộc loại rảnh tay tuyệt đối. Nếu như các thiết bị khác chỉ hỗ trợ kiểm soát bằng giọng nói thông qua Alexa Voice Remote, buộc người dùng phải bấm vào microphone trong khi nói thì Fire TV Cube có đến 8 micorphone gắn trong có khả năng bắt sóng và nhận diện giọng nói từ xa. Người dùng có thể đặt Fire TV Cube một chỗ và di chuyển khắp phòng mà ra lệnh ngay cả trong môi trường ồn ào.

Không dừng ở đó, Fire TV Cube còn hơn cả một trợ lý ảo đa năng, nó giống một trung tâm điều khiển thông minh đối với toàn bộ thiết bị giải trí gia đình. Fire TV Cube có thể kết nối và điều khiển nhiều thiết bị khác sử dụng chung sóng Wi-Fi ở nhà như TV, hệ thống âm thanh, bộ chia cáp... Điều này mở ra khả năng kết với phổ sản phẩm cực rộng không đơn thuần chỉ là loại kích hoạt bằng giọng nói và cho phép thực thi một số lệnh cơ bản. Ví dụ, với một chiếc TV đang ở chế độ tắt, chỉ cần nói: "Alexa, play Orange is the New Black" là Fire TV Cube sẽ bật TV lên, kích hoạt ứng dụng Netfilx và bắt đầu trình diễn ở đoạn mà người dùng đã thoát ra trước đó.

Fire TV Cube của Amazone có thể điều khiển mọi thiết bị giải trí bằng giọng nói

Trong một số trường hợp mà việc hét lên để ra lệnh cho TV không thực sự phù hợp thì Cube còn được trang bị kèm theo một chiếc điều khiển từ xa Alexa Voice Remote cũng như dây nối dài IR. Fire TV Cube cũng có thể kết nối tới một số thiết bị thông minh trong nhà như camera an ninh, dự báo thời tiết, cập nhật tỷ số các trận đấu trên các kênh thể thao, bật tắt đèn. Thiết bị này được trang bị ổ nhớ trong 16 GB với kích thước 86,1 x 86,1 x 76,9 mm và trọng lượng 465 g.

Hệ thống bán lẻ lớn nhất thế giới này đã chính thức có mặt tại Việt Nam. Amazon bắt đầu bán ra Fire TV Cube từ ngày 21 tháng 6 tới với giá 119$. Hãng đã cho phép đặt hàng từ bây giờ.

Thục Anh

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận