DuyKing ra mắt mẫu step-up cho kim MC

DuyKing ra mắt mẫu step-up cho kim MC

DuyKing là thương hiệu kim đĩa than tuy mới được phát triển tại thị trường nhưng hãng đã định vị phân khúc cao cấp trong làng kim đĩa than Hi-end.

DuyKing ra mắt mẫu step-up cho kim MC

Mới đây nhất, DuyKing đã phát triển thành công mẫu step-up cho kim MC cao cấp sử dụng biến áp (transformer) thay vì các thiết kế dùng đèn điện tử hay linh kiện bán dẫn. Đây là tầng "tiền khuếch đại" của kim MC, mục đích tăng cường tín hiệu và cân bằng trở kháng. Vì kim MC có trở kháng thấp và cần hệ số khuếch đại lớn, nên rất dễ sinh ra méo hài. Việc này đặt ra bài toán khó đối với người chơi đĩa than, làm sao để âm thanh được tái tạo trung thực nhất có thể. Việc sử dụng biến áp, theo lời nhà sản xuất, là nhằm đảm bảo chỉ thay đổi biên độ năng lượng mà không thay đổi biên độ tần số của tín hiệu. 

DuyKing ra mắt mẫu step-up cho kim MC

Step-up Selendis được nhà sản xuất thiết kế với kích thước khá lớn 200 x 200 x 200mm nhưng lại mang vẻ đẹp huyền ảo với bề mặt đánh bóng gương. Việc sử dụng một khối đặc cũng được tính toán kỹ lưỡng để đảm bảo triệu tiêu toàn bộ rung chấn do biến áp sinh ra, và dao động từ bên ngoài.  

DuyKing ra mắt mẫu step-up cho kim MC

Nhằm tối ưu hiệu quả trình diễn, Selendis được chế tạo chỉ dành cho kim có trở kháng thấp (Low output moving coil cartridge) từ 2 đến 30 Ohm. 

DuyKing ra mắt mẫu step-up cho kim MC

Hãng chưa tiết lộ chi tiết về công nghệ cốt lõi nhưng với bí quyết sử dụng dây và lõi để làm kim, DuyKing đã không ngần ngại sử dụng nhiều kỹ thuật phức tạp trong quá trình chế tạo. Đem đến kết quả là Selendis có khả năng chống rung tuyệt vời với hiệu quả âm thanh thực sự được cải thiện đáng kinh ngạc.

Selendis được DuyKing đưa ra thị trường vào tháng 9/2022 với mức giá 3.782 USD

Nhà phân phối tại Hà Nội: May Analogue

PV

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận