Dây tín hiệu Transparent Super Phono

Dây tín hiệu Transparent Super Phono

Thuộc Super Series thế hệ mới nhất của Transparent, được sản xuất với công nghệ làm dây tiên tiến và các bộ phận cao cấp, bao gồm lõi bằng dây đồng siêu tinh khiết, Super Phono dễ dàng trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu dành cho các hệ thống sử dụng mâm đĩa đắt giá.

Dây tín hiệu Transparent Super Phono

Là thương hiệu được thành lập vào năm 1980 tại Mỹ bởi 3 nhà sáng lập Karen Sumner, Jack Sumner, và Carl Smith, Transparent hiện đang là một trong những cái tên được giới chơi audio ưa chuộng thông qua những dây dẫn cao cấp, được thiết kế chuyên dụng cho hệ thống âm thanh. Sản phẩm của hãng sở hữu nhiều ưu điểm như ổn định dòng tốt, độ cách nhiễu cao, mang lại sự sạch sẽ và ổn định cho tín hiệu.

Dây tín hiệu Transparent Super Phono

Đối với một hệ thống âm thanh hi-end, đặc biệt là những hệ thống sử dụng nguồn phát là mâm đĩa than, việc lựa chọn dây dẫn là cực kỳ quan trọng, ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng trình diễn mà người chơi audio có thể nhận được. Hiểu rõ về điều này, Transparent đã cho ra mắt dòng dây dẫn phono hi-end Super Phono Cable.

Dây tín hiệu Transparent Super Phono

Đây là mẫu dây dẫn thuộc Super Series thế hệ mới nhất của Transparent. Đặc điểm chung của dòng dây này là sử dụng các bộ phận có chất lượng cao hơn so với dòng dây Plus hiện có, đi cùng là những thông số kỹ thuật ấn tượng hơn. Đặc biệt nhất chính là phần thiết kế mạch điện, đòi hỏi nhiều kỹ năng chuyên môn và thời gian của đội ngũ kỹ thuật thuộc Transparent. Nhờ vậy, dây Super có thể truyền dẫn năng lượng của các tần số thấp một cách hiệu quả hơn, từ đó tạo ra được một không gian âm thanh có độ rộng mở và hài hòa.

Dây tín hiệu Transparent Super Phono

Bản thân Super Phono còn được sản xuất với công nghệ G5 - loại công nghệ tiên tiến chỉ có trên các dòng dây thế hệ mới, đi cùng là một số tinh chỉnh đặc biệt giúp dây hoạt động tốt nhất cho việc phát nhạc từ mâm đĩa than. Phần lõi dây bằng đồng nguyên chất OFHC và lắp ráp cực kỳ kín khít nhằm giữ ổn định các tính năng chuyên dụng, đồng thời truyền tải được tín hiệu có độ sạch cao dù dây bị gấp lại hoặc uốn cong. Trong khi đó, các chân kết nối đều được mạ vàng để tăng thêm chất lượng truyền dẫn tín hiệu phono. 

Chúng tôi sử dụng ampli McIntosh MA7900, mâm đĩa than McIntosh MT2 và loa JBL Monitor Studio 4312G để trải nghiệm chất lượng của sợi dây Transparent Super Phono.

Trước khi lắp Super Phono vào hệ thống, chúng tôi sử dụng một bộ dây tín hiệu loại tốt có giá 1.500 USD để nghe thử. Với sản phẩm này, âm thanh cũng đã ở mức khá với các tiêu chí cơ bản đều đáp ứng được tương đối, đủ để người nghe có thể tạm chấp nhận. Sở dĩ có thể dùng được như vậy bởi hệ thống phono của McIntosh MA7900 tuy là phono theo máy nhưng có chất lượng hoàn thiện cao và kèm theo đó là mâm đĩa McIntosh MT2 cho âm thanh vững và tĩnh. Tuy nhiên, với một số tác phẩm đòi hỏi sự tinh tế và độ chi tiết cao, độ tương phản động cao thì sợi dây này chưa đáp ứng được.

Dây tín hiệu Transparent Super Phono

Sau khi chuyển qua sợi dây Transparent Super Phono, phải thừa nhận một điều rằng, nếu muốn nghe nhạc từ đĩa nhựa một cách nghiêm túc, bắt buộc bạn phải sắm cho mình một sợi dây phono tốt. Mặc dù có giá chỉ bằng già nửa sợi dây interconnect ban đầu, nhưng do được thiết kế chuyên cho việc truyền dẫn tín hiệu phono mà Super Phono làm tốt hơn rất nhiều. Những gờn gợn, những nút thắt chưa được giải tỏa trước đây đã được cởi bỏ, âm thanh bung mở và sống động với nhiều sinh khí.

Dây tín hiệu Transparent Super Phono

Đặc biệt, người chơi mâm đĩa than thường kỵ nhất là ù nền và hiện tượng microphonic (phản âm từ rung chấn tác động lên đầu kim và khuếch đại ra loa). Trong trường hợp này, Super Phono đã xử lý rất tốt cả hai hiện tượng trên. Với một đường tiếp nhiễu từ mâm đĩa nối ra đường GND của MA7900, hệ thống giải quyết triệt để tình trạng ù nền để tạo nên thứ âm thanh trong vắt, không thua kém khi nghe nhạc từ CD. Nhờ vậy mà âm thanh có được độ chi tiết cao, có chiều sâu. Bên cạnh đó, nhờ thiết kế chuẩn xác từ lõi đồng nguyên liệu cho tới lớp áo giáp bọc ngoài, Super Phono chống đỡ và hóa giải những rung động cơ học rất tốt. Trong suốt phần trình diễn, âm thanh ổn định, sạch sẽ, không xảy ra tình trạng dội âm từ rung chấn.

Dây tín hiệu Transparent Super Phono

 

Về mặt âm sắc, giữ đúng triết lý của Transparent, sợi dây Super Phono có âm thanh "trong suốt" hay nói cách khác, là trung tính. Nó không áp đặt màu âm cụ thể nào lên hệ thống. Tùy vào thể loại nhạc được chơi mà âm thanh phát ra sẽ có chất liệu tương tự. Với dòng nhạc tình, giọng hát của Hoàng Oanh, Phương Dung mượt, trong, êm ái và mềm mại rất lọt tai. Ngược lại, khi chơi những track rock của The Eagles, Van Halen, Deep Purple..., âm thanh được xử lý với tốc độ cao, chính xác về nhịp phách, không hụt hơi và đặc biệt phần trống bass, guitar bass nghe cực đã. Tiếng trống bass đậm, chắc, nội lực với đầy đủ hình khối. Tiếng bass điện tròn lẳn, sâu hun hút nhưng cực kỳ kiểm soát. Những âm thanh sống động như vậy chỉ có thể nghe thấy ở các buổi nhạc live, hoặc trên các hệ thống play back analog.

Dây tín hiệu Transparent Super Phono

Ở tầm giá trên dưới 1.000 USD, Transparent Super Phono có thể coi như ứng cử viên hàng đầu cho những dàn máy sử dụng mâm đĩa nhựa có tổng chi phí đầu tư khoảng từ 10.000 - 15.000 USD.

Giá tham khảo: 19,303,000đ (1m)

Nhà phân phối: Đông Thành - Hòa Phúc

Châu Bùi

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận