Clearaudio Perfect Points: Chân cách ly hiệu quả

ĐÁNH GIÁ CHUNG

Là một phụ kiện nhỏ, đơn giản, song Perfect Points lại hỗ trợ đắc lực cho các thiết bị nguồn để người chơi có thể khai thác tối đa phẩm chất của chúng.


ƯU ĐIỂM

Gọn gàng, đơn giản, dễ sử dụng
Cải thiện âm thanh tích cực với nền âm tĩnh, âm hình rộng hơn


NHƯỢC ĐIỂM

Không có nhược điểm trong tầm giá này


GIÁ THAM KHẢO

6,400,000 VNĐ


Thông số kỹ thuật

Trọng: lượng: 48,5 g/chân
Chiều cao: 29,8 mm
Đường kính: 34,5 mm
Trọng lượng chịu tải: 200 kg/4 chân


ĐIỂM

9/10 điểm

Perfect Points là phụ kiện cách ly rung chấn hiệu quả dành cho các thiết bị nhạy cảm trong dàn máy nghe nhạc như mâm đĩa than, đầu đọc CD, Pre-amp…

Thiết kế

Nhà sản xuất mâm đĩa than hàng đầu thế giới không chỉ nổi tiếng về các mâm đĩa than công nghệ cao, họ còn có hàng chục món phụ kiện dùng kèm để nâng cao tối đa chất lượng trình diễn của thiết bị.

Perfect Points là các chân cách ly đa năng, linh hoạt và có hiệu quả cao khi sử dụng trực tiếp với các thiết bị audio. Một bộ Perfect Points gồm 4 chân đặt trong hộp nhựa bọc mousse được thiết kế rất đẹp và chuyên nghiệp. Mỗi chân Perfect Points bao gồm một lớp vỏ ngoài bằng nhôm tinh luyện với một trụ sứ nằm ở tâm, có tác dụng hấp thu và phân tán năng lượng dưới dạng rung động cơ học. Có 4 đế nhựa mỏng và 4 bulong kim loại để người dùng sử dụng một cách linh hoạt. Có thể dán 4 đế nhựa lên mặt tiếp xúc để giảm lực tác động lên mỗi chân, hoặc dùng bulong vít Perfect Points với các bộ phận khác trong dàn máy như mặt đáy của loa, chân loa…

Khác với một số thiết bị chống rung với triết lý triệt tiêu rung chấn nội tại của máy, Perfect Points như một lớp đệm ngăn cản rung chấn từ bên ngoài. Bởi vậy nên Perfect Points phát huy tác dụng cao nhất khi được dùng làm chân kê cho những thiết bị đặc biệt nhạy cảm với rung động như mâm đĩa than, bộ cơ CD, bộ giải mã DAC, Pre-amp, Phono box…

Trải nghiệm

Chúng tôi sử dụng Perfect Points 4 chân để kê cho chiếc DAC Exogal Comet và mâm đĩa than Sota CometTM. Ampli tích hợp Synthesis Roma 37 DC, loa Neat Acoustics Momentum 4i. Dây dẫn, dây tín hiệu và dây loa của nhà sản xuất Oyaide (Nhật Bản).

Sự khác biệt khi để máy (DAC/mâm đĩa than) trực tiếp lên mặt kệ và lên trên 4 chân Perfect Points là khá rõ ràng, âm thanh thay đổi theo chiều hướng tích cực hơn.

Rõ ràng nhất, là nền âm trở nên tĩnh, sạch hơn, có cảm giác như tỷ số nhiễu âm S/N của các thiết bị được tăng lên đáng kể, giảm tiếng ồn xuống tương đối. Nền âm “đen” hơn, đồng nghĩa với việc các chi tiết âm nhạc nổi hơn, rõ ràng hơn với âm sắc tự nhiên hơn. Chúng tôi có thể nghe được rõ hơn những hài âm cao của hệ thống, khiến bản nhạc trở nên “sống” hơn và sân khấu âm nhạc trải rộng hơn trong phòng nghe.

Perfect Point giúp cho nguồn phát thực hiện được đúng chức năng của mình với các chi tiết linh kiện được khai thác hết khả năng theo công suất thiết kế. Ở từng dải tần, âm thanh được tái tạo chính xác hơn. Tiếng trầm đã trở nên tròn, gọn và bong bẩy hơn, giảm đáng kể hiện tượng kéo đuôi. Trong khi đó trung âm cũng có phẩn nổi lên và đầy đặn hơn, không có cảm giác bị mỏng tiếng.

Bộ chân chống rung này đặc biệt hữu dụng khi đi với mâm đĩa than. Nó cho phép cartridge hoạt động chính xác với hành trình tuyến tính trên từng rãnh đĩa. Khi không chịu những ngoại lực tạo ra sự rung, lắc ảnh hưởng đến độ lả thì lực tì của kim lên đĩa đạt chuẩn xác theo sự căn chỉnh của người chơi và theo khuyến cáo của nhà sản xuất. Nhờ đó mà đầu kim khai thác được tối đa những thông điệp âm thanh. Âm thanh của hệ thống với nguồn âm analog lúc này trở nên vững vàng, chi tiết với không gian mở hơn và dải tần như rộng lên theo cả hai chiều.

Là một phụ kiện nhỏ, đơn giản, song Perfect Points lại hỗ trợ đắc lực cho các thiết bị nguồn để người chơi có thể khai thác tối đa phẩm chất của chúng.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận