Burmester trình làng module X-AMP thế hệ thứ 3

Burmester trình làng module X-AMP thế hệ thứ 3

Sau một thời gian dài kể từ khi X-AMP 2 ra mắt và được áp dụng rộng rãi, Burmester đã tung ra thế hệ tiếp theo tại High End Munich 2023 cùng với các công nghệ khuếch đại mới nhất.

Xuất hiện lần đầu trên chiếc preamp 877, X-AMP đã trở thành một trong những yếu tố quan trọng giúp Burmester đạt nhiều thành công trên thị trường. Sau đó, X-AMP 2 đã ra mắt và nhanh chóng được áp dụng rộng rãi trên nhiều sản phẩm của Burmester từ giữa năm 2000 đến nay.

Burmester trình làng module X-AMP thế hệ thứ 3

Với kinh nghiệm tích lũy sau nhiều năm hoạt động và những tiến bộ của công nghệ, Burmester đã có nhiều đột phá mới và thành công phát triển thế hệ thứ 3 của X-AMP. Sản phẩm hiện đã xuất hiện trước công chúng tại sự kiện High End Munich 2023 vừa qua. 

Công nghệ

X-AMP 3 là module 3 tầng phụ trợ khuếch đại tín hiệu với các đặc tính âm thanh vượt trội so với thế hệ tiền nhiệm nhờ các công nghệ mới của Burmester. Toàn bộ các thành phần linh kiện trong X-AMP 3 đều được lựa chọn dựa trên phạm vi dung sai cực nhỏ và tiêu chuẩn cao nhất, đặc biệt là bán dẫn. 

Burmester trình làng module X-AMP thế hệ thứ 3

Theo Burmester, mạch analogue toàn phần của X-AMP 3 được thiết kế để có thể duy trì khả năng hoạt động trong thời gian rất dài. Bên cạnh đó, toàn bộ bảng mạch và linh kiện cũng được che chắn khỏi nhiễu với lớp vỏ bằng nhôm. 

Burmester trình làng module X-AMP thế hệ thứ 3

Do độ phức tạp của bảng mạch trong X-AMP 3 tăng lên đáng kể và mật độ linh kiện cao hơn, Burmester đã phát triển các phương pháp sản xuất tự động hoàn toàn mới, có độ chính xác cực cao. Từng module X-AMP 3 đều được kiểm tra cẩn thận về chất lượng và khả năng chịu lỗi trước khi tung ra thị trường. 

Ứng dụng

X-AMP 3 được phát triển để lắp đặt trên các sản phẩm hi-end sẽ ra mắt trong tương lai của Burmester. Nhờ thiết kế dạng rời rạc, X-AMP 3 có thể tối ưu âm thanh ngay tại điểm bất kỳ trong đường tín hiệu của đầu giải mã, module phono hoặc mạch chỉnh âm lượng để truyền tải trọn vẹn tín hiệu âm thanh tới mạch công suất. 

Burmester trình làng module X-AMP thế hệ thứ 3

So với các thế hệ tiền nhiệm, X-AMP 3 có thể duy trì nhiệt độ ổn định, ít nhiễu và băng thông rộng hơn đáng kể. Theo Burmester, đó là kết quả từ cấu trúc phức tạp chứa xấp xỉ 100 linh kiện mỗi module, sánh ngang với một chiếc đồng hồ cơ. Vì vậy, X-AMP 3 là minh chứng cho tiến bộ kỹ thuật của thương hiệu hi-end Đức và mở ra tầng cao mới trong việc tái tạo âm thanh. 

Burmester trình làng module X-AMP thế hệ thứ 3

X-AMP 3 hiện đã có sẵn như tùy chọn nâng cấp dành cho đầu phát đa năng Reference Line 111 Musiccenter. Tại Việt Nam, người dùng thiết bị Burmester có thể liên hệ nhà phân phối Aptronics để nâng cấp từ X-AMP 2 lên X-AMP 3.

Nhà phân phối: Aptronics

Đại lý TP.HCM: Hifi Store

Đại lý Hà Nội: Hifi Life

 

Châu Bùi

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận