Bên cạnh sự nó mặt của music server Nativ Vita thì thị trường âm thanh Việt Nam cũng chào đón một sản phẩm thú vị khác từ hãng Nativ Sound mang tên Nativ Disc. Đây là một CD Ripper nhỏ gọn có khả năng chuyển đổi dữ liệu trên đĩa CD thành các file nhạc số có chất lượng tương đương bản gốc.

Khác với Nativ Vita, một bộ nguồn phát nhạc số toàn diện, Nativ Disc lại đóng một vai trò hoàn toàn khác đó là tạo ra chính nguồn nhạc số ấy. Nativ Disc trích xuất dữ liệu từ đĩa CD thành các file nhạc số để việc lưu trữ và truyền tải được thuận tiện và hiệu quả hơn. Đây được xem là giải pháp hoàn hảo dành cho những ai đang muốn chuyển từ CD sang nhạc số hoặc muốn cất giữ những bản nhạc yêu thích của mình từ kho đĩa CD để tránh những hủy hoại, xuống cấp do thời gian.

Hiện nay, ngoài số ít những file nhạc số lossless được cung cấp trực tiếp từ những hãng thu âm, phần lớn dữ liệu nhạc lossless mà người dùng có được thường được trích xuất từ nguồn đĩa CD. Tuy nhiên, hầu hết việc trích xuất chỉ được tiến hành bởi ổ đĩa thông thường trên máy tính, rất khó thực hiện do yêu cầu phần mềm và thao tác sử dụng phức tạp, vừa ít nhiều làm giảm chất lượng nhạc do linh kiện không đảm bảo.

Nativ Disc là một giải pháp chuyên nghiệp, gọn nhẹ, đơn giản nhưng cực kì toàn diện và hiệu quả cho việc rip nhạc từ đĩa CD. Với thiết kế "plug-and-play", người dùng gần như chỉ cần cho đĩa vào, lựa chọn định dạnh file nhạc mong muốn và có ngay kết quả. Quá trình trích xuất này sẽ cho ra những file nhạc có chất lượng gần như nguyên bản so với dữ liệu được ghi trên đĩa CD, thiết bị này hỗ trợ chuẩn định dạng đầu ra khá dạng với các tùy chọn WAV, FLAC, MP3.

Người dùng có thể kết nối trực tiếp Nativ Disc với Nativ Vita sẽ đưa thẳng dữ liệu nhạc số sau khi trích xuất vào lưu trữ ở bộ nhớ trong của Vita. Phương pháp này cho phép người dùng có thể trích xuất và lưu trữ kho dữ liệu lên tới 12.000 đĩa CD. Nhà sản xuất Nativ Sound còn hợp tác với Gracenote để đem lại một tính năng cực kì thú vị. Gracenote với kho dữ liệu nhạc khổng lồ lên tới 200 triệu bài hát sẽ tự nhận dạng đĩa CD được nhập vào và cung cấp các thông tin chi tiết liên quan tới album cùng hình ảnh cover tuyệt đẹp.

Giá tham khảo: 17.000.000 VNĐ

Nhà phân phối: Anh Duy Audio.