Widealab Aurender S10

Thiết kế Nếu không biết về Aurender từ trước, nhiều người dễ dàng bị nhầm music server này với một Amplifier, bởi Widealab đã không còn sử dụng ổ đọc đĩa CD hay vinyl. Vậy nên Aurender S10 cùng một số người anh em không có khả năng rip nhạc từ đĩa gốc, mà phụ thuộc hoàn toàn vào nguồn nhạc số. Nhiều chuyên gia cho rằng Widealab đã chọn phương pháp này để tối giản hệ thống, hạn chế nhiễu, giống như việc hãng đã thiết kế phân nguồn cấp điện riêng cho từng khu vực: xử lý âm thanh, vận hành ổ nhớ và điều khiển hệ thống.

Video giới thiệu music server Aurender S10

Aurender S10 sử dụng một ổ cứng HDD 3,5inch để lưu trữ file nhạc với dung lượng lên đến 8TB và một SSD dung lượng 64GB để làm bộ nhớ đệm Các bản nhạc được chọn sẽ chuyển vào bộ nhớ đệm để xử lý, sau đó ổ cứng chính chuyển về trạng thái nghỉ, do đó loại bỏ được jitter và nhiễu sinh ra từ mô tơ và đầu đọc của ổ cứng, đồng thời triệt tiêu tiếng ồn cơ học. Music server này có cổng LAN phía sau để kết nối với mạng trong gia đình. Mọi thao tác điều khiển không dây Aurender S10 (chọn nhạc, playlist…) đều có thể thực hiện thông qua một phần mềm miễn phí trên máy tính bảng iPad. Do đó, màn hình chính trên thân music server chỉ hiển thị các thông tin đơn giản như nguồn phát hiện tại, mức output… Cũng nhờ kết nối mạng, music server này có thể lấy nhạc từ ổ cứng NAS, mở rộng không gian lưu trữ thêm đến vài TB.  

Video điều khiển music server Aurender S10 bằng phần mềm trên máy tính bảng iPad

Ít người để ý tới việc Aurender S10 thực chất là một máy tính chuyên dụng để lưu trữ nhạc, và được thiết kế với nền tảng Linux mã nguồn mở. Widealab rất quan tâm tới vấn đề tản nhiệt cho music server này, nên sử dụng hẳn hai cánh nhôm lớn ở cạnh bên giúp thân máy luôn mát mẻ, đồng thời tạo dáng khá ngầu cho sản phẩm. Các cổng ouput chỉ gồm S/PDIF (quang và đồng trục), cùng AES/EBU và 2 cổng USB 2.0 hỗ trợ asynchronous với clock OCXO. Các cổng USB ngoài việc xuất tin hiệu cũng có thể sử dụng để tải nhạc vào bộ nhớ trong. Song cần lưu ý rằng Aurderder S10 là music sever cao cấp, chỉ hỗ trợ nhạc 16 bit / 44.1 khz trở lên.   Trình diễn Bằng việc đầu tư phần USB asynchronous với clock OCXO, và soundcard tự thiết kế, Aurender S10 cho phần tín hiệu thực sự vượt trội, so với việc sử dụng một máy tính thông thường để tạo nên music server. Nền nhạc sạch sẽ, tĩnh lặng đáng ngạc nhiên, cùng các chi tiết trong bản nhạc được tái hiện sống động.

Video thử nghiệm Aurender S10 tại triển lãm Capital Audiofest 2013

Stereo

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận