Well Tempered Lab "bật mí" những thông tin đầu tiên về mâm đĩa than Amadeus 254

Well Tempered Lab

Amadeus 254 sẽ là thành viên mới nhất trong dòng mâm Amadeus nổi tiếng của hãng sản xuất mâm đĩa than Well Tempered Lab, được kết hợp từ hàng loạt ưu điểm của các sản phẩm tiền nhiệm và các ý tưởng mới trong việc thiết kế bệ mâm.

Well Tempered Lab

Theo các thông tin mới nhất từ Well Tempered Lab, dòng mâm Amadeus của hãng chuẩn bị đón nhận thêm một thành viên mới: Amadeus 254. Mẫu mâm này sẽ được giới thiệu trực tiếp đến người dùng tại sự kiện Copenhagen High End Show vào này 28-29/10 sắp tới. Giá bán ra dự kiến của Amadeus 254 là 8500 Euro, tương đương 230 triệu đồng. 

Well Tempered Lab

Well Tempered Lab

Được biết, Amadeus chính là dòng mâm đầu tiên và cũng là sản phẩm đem lại sự thành công cho Well Tempered Lab. Trong khi nhiều hãng sản xuất mâm đĩa than tập trung vào hướng tạo ra vòng bi (bearing) hoàn hảo cho tay cần, Well Tempered Lab đã đơn giản hóa bộ phận này bằng một quả bóng golf và tập trung vào các phần còn lại, đặt biệt là bệ mâm (plinth). Nhờ vậy, Amadeus được mang một thiết kế hoàn toàn độc đáo, có thể đem lại cho người dùng chất lượng âm thanh tốt nhất trong mức giá chấp nhận được. 

Well Tempered Lab

Về cơ bản, Amadeus 254 vẫn được thừa hưởng những đặc điểm thiết kế mang nhiều ưu điểm từ các dòng sản phẩm tiền nhiệm. Phần bệ mâm vẫn được cấu tạo từ nhiều lớp gỗ hợp lại theo cấu trúc sandwich, song nhà sản xuất đã quyết định tách cấu trúc sandwich này thành 2 nửa độc lập và đối xứng nhau nhằm tăng hiệu quả chống rung cho mâm. 

Well Tempered Lab

Dựa trên các hình ảnh và thông số do nhà sản xuất cung cấp, Amadeus 254 sẽ được trang bị loại tay cần LTD dài 26,67 cm, thớt xoay làm từ chất liệu acrylic, sử dụng cơ chế truyền động đai (belt drive) với dây đai được làm từ sợi polyester và dày chỉ 0,1mm. Trong đó, mạch kiểm soát tốc độ của motor xoay còn đảm nhiệm việc theo dõi rung chấn và đưa ra những điều chỉnh kịp thời. Ngoài ra, đi kèm với mâm là một bộ chân chống rung dành cho người dùng lắp vào khi cần thiết. 

 

Hoàng Dao

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận