Wadax Atlantis: Bộ nguồn phát đỉnh cao dành cho nhạc số

Wadax Atlantis: Bộ nguồn phát đỉnh cao dành cho nhạc số

Wadax được biết đến với những bộ nguồn phát và DAC giải mã đỉnh cao dành cho nhạc số, có mức giá lên tới vài trăm cho đến vài tỷ đồng, hướng đến phục vụ phân khúc ultra hi-end của thị trường với âm thanh tham chiếu thượng hạng.

Wadax

Wadax Atlantis: Bộ nguồn phát đỉnh cao dành cho nhạc số

Wadax là thương hiệu âm thanh ultra hi-end đến từ Tây Ban Nha, nổi tiếng với các bộ nguồn phát tham chiếu dành cho nhạc số, bao gồm đầu transport, music server và đặc biệt là DAC giải mã. Hãng này được thành lập từ năm 2006 sau 2 thập kỷ nghiên cứu và phát triển của Fundamental Research. Mục tiêu của Wadax rất đơn giản, đó là mang những buổi trình diễn nhạc sống (live) đến với phòng nghe của khách hàng.

Wadax Atlantis: Bộ nguồn phát đỉnh cao dành cho nhạc số

Để đạt được điều này, Wadax đã làm việc từng bước, bắt đầu từ phần ghi âm, đến bước cuối cùng, giai đoạn nghe. Nền tảng của hãng là một loạt các công nghệ cốt lõi liên quan đến âm học, xử lý tín hiệu kỹ thuật số, chuyển đổi D / A và A / D và thiết kế mạch analog. Những công nghệ cốt lõi này là tiền đề để phát triển tất cả các dòng sản phẩm đỉnh cao của Wadax.

Wadax Atlantis: Bộ nguồn phát đỉnh cao dành cho nhạc số

Wadax là công ty âm thanh cao cấp đầu tiên thiết kế chip của riêng mình vào năm 2010, chip musIC. Đây là một bộ xử lý cực kỳ phức tạp dành riêng cho âm thanh chất lượng cao, xử lý dữ liệu ở độ phân giải 128 bit và chuyển dữ liệu âm thanh ở tốc độ 6,4GByte/giây. Sự ra đời của musIC là chìa khóa cho thành công của tất cả các sản phẩm Wadax về sau.

Wadax Atlantis

Wadax Atlantis: Bộ nguồn phát đỉnh cao dành cho nhạc số

Năm 2017, Wadax Labs giới thiệu Atlantis. Đây là dòng sản phẩm tốt nhất của hãng, đạt đến đỉnh cao về hiệu năng và chất lượng âm thanh. Wadax Atlantis sở hữu công nghệ và tính năng cực kỳ phức tạp, trong khi vận hành và sử dụng lại rất đơn giản. Dòng sản phẩm này gồm 3 thiết bị là Transport, DAC và Server, tất cả đều là những sản phẩm ở tầm ultra hi-end với mức giá lên tới hàng tỷ đồng.

Wadax Atlantis: Bộ nguồn phát đỉnh cao dành cho nhạc số

Dòng sản phẩm Wadax Atlantis được đặt tên theo Atlantis - một thành phố trong thần thoại, nổi tiếng với những công nghệ vượt thời đại mà thậm chí tới tận ngày nay chúng ta vẫn chưa thể đạt được. Cách đặt tên này cũng chính là ngụ ý cả nhà sản xuất, khi mà Wadax Atlantis được trang bị những công nghệ âm thanh tiên tiến nhất hiện nay, chưa từng xuất hiện và không thể tìm thấy trên bất cứ dòng thiết bị nào khác.

Wadax Atlantis Transport

Wadax Atlantis: Bộ nguồn phát đỉnh cao dành cho nhạc số

Đây là chiếc đầu phát đa năng với khả năng đọc đĩa ấn tượng, chơi được cả CD, SACD, DVD-Audio, Blu-Ray Pure Audio. Chiếc đầu phát này sử dụng một cơ chế thu nhận quang học phức tạp Wadax Thor 1.3, sử dụng kỹ thuật phân tích phần từ hữu hạn (FEA) giúp tối ưu độ chính xác khi đọc đĩa, trong khi có thể giảm ồn nhiễu một cách triệt để.

Wadax Atlantis: Bộ nguồn phát đỉnh cao dành cho nhạc số

Đặc điểm nổi bật của Wadax Atlantis Transport:

- Khả năng đọc đĩa toàn diện, chơi được cả CD, SACD, DVD-Audio và Blu Ray Pure Audio.

- Cấu trúc module cho phép nâng cấp phần cứng, tùy chọn các chức năng bổ sung, chẳng hạn như đầu ra video 4K.

- Cơ chế chuyển động Wadax THOR 1.3 độc quyền, với khung máy lớn, ứng dụng nhiều công nghệ vật liệu tiên tiến, được nghiên cứu để giúp loại bỏ rung động cơ học.

- Đầu ra kỹ thuật số thông qua Wadax Link, S / PDIF và AES / EBU.

- Khả năng phát nhạc: Native SACD (kết hợp với Wadax Link và Atlantis DAC): không có chuyển đổi tốc độ mẫu hoặc mã hóa lại thành PCM nên giữ được chất lượng nguyên bản của mỗi bản thu DSD.

- Màn hình hiển thị đồ họa là độ rung cơ học theo cả ba trục ở đầu đọc quang học, cho phép người dùng thiết lập tối ưu hóa vị trí, giúp mang lại hiệu suất tối đa.

Wadax Atlantis DAC

Wadax Atlantis: Bộ nguồn phát đỉnh cao dành cho nhạc số

Bộ giải mã Wadax Atlantis DAC là sự kết hợp của 2 thiết bị độc lập gồm Atlantis DAC & Atlantis PSU, được thiết kế theo cấu hình dual-mono hoàn toàn cân bằng. Atlantis DAC là sự hội tụ của những công nghệ mới nhất và tiên tiến nhất mà Wadax Labs đang nắm giữ, bao gồm cả chip musIC 2. Cấu tạo của nó cực kỳ phức tạp khi được cấu thành từ hơn 4.000 bộ phận khác nhau.

Wadax Atlantis: Bộ nguồn phát đỉnh cao dành cho nhạc số

Tính năng nổi bật Wadax Atlantis DAC:

- Hiệu chỉnh chuyển tiếp MusIC 2 độc quyền của các điểm không tuyến tính trong quá trình giải mã.

- Giám sát thời gian thực của đầu ra PSU giúp Atlantis có đô tĩnh gấp hơn sáu lần so với Wadax Pre 1 Ultimate Trio trước đây.

- Việc trang bị bộ clock tinh vi Zepto siêu chính xác hầu như loại bỏ hiện tượng chập chờn trước khi chip MusIC 2 hoạt động.

- Giai đoạn đầu ra analog được xây dựng với cấu trúc mạch hoàn toàn rời rạc (một thiết kế bổ sung hoàn toàn liên quan đến hơn 400 thành phần riêng biệt) đảm bảo tín hiệu âm thanh không bị suy hao hay bóp méo, giúp duy trì dải động rộng và độ chi tiết cao của âm thanh.

Wadax Atlantis DAC được trang bị nhiều tùy chọn đầu vào kỹ thuật số như USB, SPDIF RCA, SPDIF BNC, AES-EBU, Native Wadax Link, Phono Wadax Link (để kết nối đồng bộ với Trio Phono), hỗ trợ tiếp nhận và giải mã nguồn nhạc số độ phân giải cao ở hầu như mọi định dạng, bao gồm PCM (tối đa 32bit/384kHz), DSD (tối đa DSD 128) và cả  MQA.

Wadax Atlantis Server

Wadax Atlantis: Bộ nguồn phát đỉnh cao dành cho nhạc số

Atlantis Server là một music server ở tầm tham chiếu, được thiết kế danh cho những audiophile đam mê nhạc số, nhạc trực tuyến. Chiếc máy chủ chơi nhạc này sở hữu những đặc điểm nổi bật như:

- Hiệu suất cực cao.

- Sử dụng dễ dàng với mọi đối tượng người dùng, không yêu cầu các kỹ thuật thiết lập, cân chỉnh phức tạp.

- Tương thích tốt với bất kỳ DAC giải mã nào.

- Thiết kế đặc biệt cho phép nâng cấp cả phần mềm và phần cứng.

- Hỗ trợ các định dạng nhạc số cao cấp như DSD và MQA.

- Có thể điều khiển từ xa dễ dàng thông qua ứng dụng trên di động (iOS, Android, Windows, Mac).

Wadax Atlantis: Bộ nguồn phát đỉnh cao dành cho nhạc số

Wadax Atlantis Server được trang bị sẵn bộ nhớ trong SSD 1TB dùng để chứa nhạc. Ngoài ra, chiếc máy chủ chơi nhạc này cũng hỗ trợ phát nhạc số từ ổ cứng gắn ngoài để mở rộng kho nhạc của hệ thống, chỉ tương thích với ổ SSD. Ngoài việc phát nhạc số từ bộ nhớ trong hoặc ổ cứng, Atlantis Server cũng có thể stream nhạc qua mạng thông qua giao thức DLNA, hoặc stream nhạc từ các dịch vụ trực tuyến (Tidal). Atlantis Server  cũng tương thích với trình phát nhạc Roon, giúp mang lại nhiều tính năng hấp dẫn, đặc biệt là việc tối ưu hóa thư viện nhạc.

GIÁ THAM KHẢO:

Wadax Atlantis Transport: 1.071.000.000 VNĐ

Wadax Atlantis Server: 476.000.000 VNĐ

Wadax Atlantis DAC: 1.642.200.000 VNĐ

Nhà phân phối: Audio Hoàng Hải.

Hoàng Anh

Bài viết liên quan

Cùng chủ đề

Bình luận