VPI công bố pre-amp phono Voyager

VPI công bố pre-amp phono  Voyager

Nhà sản xuất mâm đĩa than cao cấp đến từ Mỹ VPI mới đây đã bổ sung thêm vào chuỗi sản phẩm của họ thêm một thiết bị mới có tên VPI Voyager. Phono stage chất lượng cao này sẽ giúp cho việc chơi nhạc từ đĩa vinyl đạt được hiệu quả tốt một cách khá dễ dàng.

VPI công bố pre-amp phono  Voyager

VPI Voyager có thể xem là thành quả đầu tiên cho sự khởi đầu của Mike Bettinger tại VPI. Kỹ sư điện này chính là nhà thiết kế nên chiếc pre-amp phono Arion cho hãng Luminous Audio Technology. Ông Harry Weisfeld, chủ sở hữu và cũng là đồng sáng lập thương hiệu VPI là người rất thích những sản phẩm phono được thiết kế bởi Mike Bettinger, ông này đã mua một chiếc để sử dụng cho riêng mình. Harry Weisfeld cho biết, sự am hiểu và những kinh nghiệm của Mike Bettinger trong lĩnh vực pre-amp phono kết hợp với những tài nguyên từ đội R&D của VPI sẽ giúp tạo ra những thế hệ sản phẩm mới với chất lượng thực sự cao cấp, và VPI Voyager phono stage là cái tên đầu tiên trong số đó.

VPI công bố pre-amp phono  Voyager

Chiếc phono mới của VPI được thiết kế với đầu vào kép với những thông số được cài đặt sẵn để phù hợp cho cả 2 chuẩn tín hiệu là MM và MC. Mục tiêu của Voyager là trở thành một lựa chọn dễ dàng và tối ưu cho người dùng đang sử dụng mâm đĩa VPI, giúp họ đạt được hiệu quả cao nhất về chất lượng âm thanh một cách tương đối đơn giản. Điều đó có nghĩa, VPI Voyager được thiết kế để sử dụng tối ưu nhất dành cho mâm đĩa VPI bởi những thông số có tính đồng bộ rất cao, tuy nhiên hãng này cũng khẳng định, Voyager vẫn hoàn toàn có thể đạt được kết quả tốt khi kết hợp với các dòng mâm đĩa khác trên thị trường.

VPI công bố pre-amp phono  Voyager

Về thiết thế, VPI Voyager sử dụng kiểu mạch 2 giai đoạn, giai đoạn đầu dựa trên nền tảng JFET để tạo ra sự cân bằng với cartridge và bù gain thụ động. Giai đoạn 2 tín hiệu được tăng thêm 24dB, tạo ra sự cân bằng chủ động bằng RIAA hoạt động mức tần số thấp. Cả hai giai đoạn đều dựa trên các hệ thống tuyến tính kết hợp với mạch cascoded JFETS và được điều khiển bằng servo. Các thành phần quan trong như bộ phân cấp nguồn, mạch cascoded, bố cục điện tử đều được lựa chọn và thử nghiệm kĩ lưỡng để đạt được tốc độ đáp ứng nhanh, chính xác với độ ồn rất thấp.

VPI cho biết, Voyager sẽ bắt đầu được bán ra tại Mỹ vào tháng 11/2017 với giá 2.500 USD, tương đương 56,6 triệu đồng. Nó sẽ có mặt ở thị trường thế giới muộn hơn vào quý I năm 2018.

Tiến Dũng

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận