VPI giới thiệu mâm đĩa than đầu bảng Vanquish Magnetic Drive

VPI giới thiệu mâm đĩa than đầu bảng Vanquish Magnetic Drive

Được tạo ra dựa trên chiếc mâm nổi tiếng The Vanquish, Vanquish Magnetic Drive sẽ là siêu phẩm tiếp theo thuộc phân khúc ultra hi-end được VPI giới thiệu đến người tiêu dùng. Tuy vẫn đang trong quá trình hoàn thiện, song Vanquish Magnetic Drive đã được VPI công bố giá bán ra dự kiến vào 100,000 - 120,000 USD.

Để kỉ niệm cột mốc quan trọng trong quá trình hoạt động, các thương hiệu âm thanh nổi tiếng thường sẽ làm gì? Đối với VPI Industries, đó là việc ra mắt chiếc mâm đĩa than đầu bảng Vanquish Magnetic Drive dành cho cột mốc 40 năm của hãng, được trình làng trước người hâm mộ tại sự kiện âm thanh Capital Audiofest. Được biết, đây chính là phiên bản nâng cấp từ The Vanquish - chiếc mâm "huyền thoại" được thiết kế bởi chính nhà sáng lập VPI là ông Harry Weisfeld. 

VPI giới thiệu mâm đĩa than đầu bảng Vanquish Magnetic Drive

Vanquish Magnetic Drive được VPI giới thiệu là chiếc mâm mang thiết kế ở một đẳng cấp khác biệt, sử dụng cơ chế truyền động Direct Drive từ mẫu mâm HW-40 được trình làng trong thời gian gần đây (từng được đích thân CEO VPI giới thiệu tại Việt Nam vào tháng 8 vừa qua). Trong đó, mạch/phần mềm điều khiển chuyển động, nghiên cứu về vật liệu và công nghệ cách ly rung chấn đều được đảm nhiệm bởi kỹ sư Mike Bettinger. Bên cạnh đó, tên sản phẩm còn cho biết công nghệ Direct Drive trên Vanquish là loại Magnetic Direct Drive, có phần rotor nam châm của motor được bố trí bên trong mâm quay plater để tối ưu hệ thống truyền động.

VPI giới thiệu mâm đĩa than đầu bảng Vanquish Magnetic Drive

Với thiết kế 3 chân triệt rung như các dòng mâm tham chiếu trước đó của VPI, Vanquish Magnetic Drive có thể gắn được cùng lúc 3 tay cần bất kể chiều dài, chủng loại hoặc thương hiệu. Thiết kế này cũng phần nào thể hiện được quan điểm của VPI, vốn cho rằng tay cần là một món linh kiện mang tính cá nhân cao, thể hiện gu riêng của từng người. Để có thể triệt tiêu cộng hưởng, lớp armboard của Vanquish đã được thiết kế mới nhằm tối ưu cách ly cho tonearm

VPI giới thiệu mâm đĩa than đầu bảng Vanquish Magnetic Drive

Trong trường hợp không có sẵn tay cần, người dùng vẫn có thể yên tâm với chiếc cần Fatboy với chiều dài 14-inch do VPI kèm sẵn theo mâm (có thể lựa chọn ổ trục loại unipivot hoặc gimbal). Đây là chiếc tay cần được làm từ công nghệ in 3D cao cấp, đạt khả năng chống cộng hưởng ấn tượng và độ cứng cáp, ổn định cao. Bên cạnh đó, Vanquish còn có một điểm giống ở HW-40 là dùng hệ thống dây đi ẩn thay vì hệ đầu cắm LEMO và dây nổi ở ngoài. Khi được trang bị, dây dẫn Nordost bên trong tay Fatboy sẽ kết nối trực tiếp với phono preamp, giúp giảm thiểu đáng kể số đường kết nối để tín hiệu từ kim đọc có thể tới thiết bị khuếch đại nhanh nhất có thể. 

VPI giới thiệu mâm đĩa than đầu bảng Vanquish Magnetic Drive

Ảnh: stereonet

Đi kèm với tay cần Fatboy là chiếc kim đọc Shyla (được đặt theo tên con gái của Mat). Dựa trên thông tin từ VPI cung cấp, đây là chiếc kim được thiết kế dựa trên dòng kim ART từ hãng AudioTechnica. 

VPI giới thiệu mâm đĩa than đầu bảng Vanquish Magnetic Drive

Nhằm tăng thêm hiệu quả chống rung và ồn nhiễu cho thiết bị, bộ cấp nguồn và điều tốc và phono preamp Vanquish Phono kèm theo mâm đã được tách thành 2 thành phần riêng biệt, có kích thước khá lớn cùng màu sơn phủ tương đồng. Trong đó, Vaquish Phono cũng là một tác phẩm khác từ Mike Bettinnger và được thiết kế dựa trên phono preamp của chiếc mâm VPI Voyager (dĩ nhiên, tối ưu hơn). Bản prototype của Vanquish Phono đã có sẵn 2 ngõ vào tín hiệu, song VPI cho biết phiên bản thương mại sẽ có nhiều ngõ hơn nhưng vẫn chưa bật mí về số lượng cụ thể. 

VPI giới thiệu mâm đĩa than đầu bảng Vanquish Magnetic Drive

 

Ngoài ra, VPI còn cung cấp thêm bộ kệ máy dành riêng cho mâm Vanquish, hay còn được gọi là VPI Vanquish Stand. Tất cả các thành phần để hoàn thiện VPI Vanquish Stand được thiết kế với các vật liệu sử dụng cho mâm than từng giành nhiều giải thưởng VPI Avenger Series. Hơn nữa, sau khi mâm Vanquish đã được bố trí hoàn tất, bộ kệ này vẫn còn đủ không gian để người dùng có thể đặt thêm các thiết bị khác nếu cần. 

Nhà phân phối: Thanh Tùng Audio

Nhà bán lẻ: Thắng Audio

Địa chỉ showroom: 258 Phố Huế, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội (Mr. Thắng - 0913207153)

Châu Bùi

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận