Trải nghiệm hệ thống all-in-one Denon CEOL-N10

Trải nghiệm hệ thống all-in-one Denon CEOL-N10

Tiếp nối thành công của N9, CEOL-N10 là dàn máy mini được trang bị ampli Class D và tích hợp đầu phát CD, có thể phát nhạc qua Bluetooth, AirPlay 2 và Wi-Fi để người dùng có thể tận hưởng âm nhạc theo một cách đơn giản, thuận tiện và ít tốn kém nhất.

Bên cạnh việc sử dụng loa không dây để nghe nhạc ở mọi lúc mọi nơi, người dùng yêu nhạc thường có xu hướng muốn sở hữu thêm một hệ thống hoàn chỉnh để có thể thưởng thức âm nhạc khi ở nhà. Dù vậy, việc đầu tư vào một hệ thống lớn, đầy đủ thành phần thiết bị dường như vẫn còn là một điều khó khăn với hầu hết người chơi audio vì nhiều lý do. Trong đó, thường gặp nhất chính là việc phòng nghe không đủ diện tích để đáp ứng cho một hệ thống như vậy.

Như một điều tất yếu, các hệ thống âm thanh all-in-one được ra đời để đáp ứng nhu cầu thưởng thức âm nhạc của người dùng trong các không gian cỡ nhỏ như phòng ngủ, phòng đọc sách hay nhà bếp. Ưu điểm của hệ thống kiểu này là hỗ trợ nhiều nguồn nhạc hơn so với loa không dây, đồng thời cho được âm thanh hay hơn nhờ sử dụng đến 2 loa để tạo thành hệ thống stereo hoàn chỉnh. 

Trải nghiệm hệ thống all-in-one Denon CEOL-N10

Được ra mắt vào năm 2018, CEOL N10 là thế hệ mới nhất của dòng sản phẩm all-in-one do Denon sản xuất. Trong suốt nhiều năm trước đó, các hệ thống CEOL đã thu hút được lượng lớn người hâm mộ nhờ chất lượng âm thanh và sự tiện lợi mà hệ thống này mang lại. Đối với N10, Denon đã bổ sung thêm các công nghệ mới để phù hợp với xu hướng công nghệ hiện nay, bao gồm hệ thống đa phòng HEOS. Thông qua HEOS, người dùng không chỉ có thể tận hưởng âm nhạc qua đôi loa đi kèm của CEOL N10 mà còn có thể phát qua các thiết bị khác thuộc HEOS Series. 

Trải nghiệm hệ thống all-in-one Denon CEOL-N10

Thiết kế tổng thể của N10 khá tương tự so với các sản phẩm nhiệm, tức sản phẩm sở hữu thiết kế độc đáo với các góc máy được bo tròn, số lượng nút bấm điều khiển ít hơn hẳn so với nhiều dòng sản phẩm tương tự trên thị trường. Thiết kế này tạo cho N10 một vẻ ngoài đơn giản và chuyên nghiệp hơn, phù hợp với các không gian hiện đại. Phía trên máy được gắn 1 lớp kính để tăng thêm độ sang trọng, tuy nhiên lại khá dễ bám bụi và dấu vân tay khi chạm vào. 

Trải nghiệm hệ thống all-in-one Denon CEOL-N10

Khi xem xét về kích thước cụ thể, N10 sở hữu chiều cao vừa phải, bù lại chiều rộng và chiều sâu có thể lớn hơn so với tưởng tượng của người dùng. Bù lại, khi đặt lên so sánh cùng với thành phần thiết bị hi-fi truyền thống thì N10 vẫn nhỏ bé hơn hẳn. Với độ sâu là 30cm, N10 phù hợp để được đặt lên đầu tủ hoặc các kệ sách lớn giống như một món đồ trang trí nội thất. 

Hỗ trợ nguồn nhạc đa dạng 

N10 được trang bị bộ dò đài radio FM thay vì DAB+. Tuy vậy, hiện ở Việt Nam thì các kênh radio FM truyền thống vẫn phổ biến hơn internet radio nên tính năng này vẫn còn rất hữu dụng. Bên cạnh đó, bản thân ứng dụng HEOS vẫn hỗ trợ tính năng truy cập internet radio để chúng ta có thể tiếp tục thưởng thức các kênh ưa thích khi đài FM ngưng phát. 

Trải nghiệm hệ thống all-in-one Denon CEOL-N10

Nếu bạn vẫn đang thắc mắc về HEOS thì đây là một nền tảng được Denon phát triển để có thể đối đầu cùng với hãng loa đa phòng nổi tiếng Sonos. Thông qua ứng dụng HEOS được phát triển riêng (có trên Android/iOS), người dùng có thể điều khiển được việc phát nhạc trên toàn bộ thiết bị tích hợp HEOS ở mọi nơi trong nhà. Giao diện ứng dụng được thiết kế khá trực quan với 3 màn hình chính, hiển thị các thông tin như thiết bị HEOS trong mạng nội bộ, nguồn nhạc và nhạc đang phát (trên các thiết bị được chọn). 

Trải nghiệm hệ thống all-in-one Denon CEOL-N10

Một tính năng mà người dùng sẽ thường xuyên sử dụng trong ứng dụng HEOS là thiết lập CEOL N10 làm nguồn phát chính và nhạc sẽ được phát đồng thời trên các loa đặt ở những phòng khác nhau, thích hợp khi người dùng có một buổi tiệc nhỏ trong nhà. Bên cạnh các nguồn nhạc số trực tuyến (bao gồm Tidal và Deezer), ứng dụng HEOS còn cho phép người dùng mở nhạc lưu từ ổ cứng mạng (NAS), USB hay lưu sẵn trên thiết bị smartphone với chất lượng tập tin PCM lên tới 24-bit/192kHz hoặc DSD128. 

Trải nghiệm hệ thống all-in-one Denon CEOL-N10

Ngoài ra, ở N10 còn có thêm một số kết nối có thể sử dụng được mà không cần tới sự trợ giúp của ứng dụng HEOS, bao gồm AirPlay 2 dành cho người dùng thiết bị iOS, Spotify Connect cho phép điều khiển bật nhạc trực tiếp từ ứng dụng Spotify, Bluetooth để phát nhạc không dây theo cách đơn giản và tiện lợi nhất. 

Trải nghiệm hệ thống all-in-one Denon CEOL-N10

Tính năng chơi nhạc từ đĩa CD chính là điều làm nên sự đặc biệt ở CEOL N10 trong các thiết bị HEOS Series, phục vụ nhu cầu thưởng thức bộ sưu tập CD đồ sộ của người dùng. Bên cạnh đó, chúng ta có thể stream nhạc CD từ CEOL N10 sang các loa HEOS nhờ công nghệ âm thanh đa phòng, tuy cách thức thiết lập có khác biệt 1 chút so với thông thường. 

Cụ thể, phần CD của N10 không xuất hiện ở danh sách "Input" trên ứng dụng HEOS, thay vào đó, người dùng cần phải nhóm N10 và các loa HEOS vào 1 nhóm phát nhạc, sa đó bật đĩa CD thông qua các nút điều khiển có trên thiết bị. Nhìn chung, các thao tác này tương đối đơn giản và chúng ta không phải mất quá nhiều thời gian để làm quen. Dù vậy, thỉnh thoảng chúng tôi vẫn nhận thấy có một chút chậm trễ về âm thanh khi ghép loa HEOS cùng với chiếc N10 đang phát nhạc. Nếu thực hiện thao tác này trước khi bật nhạc, hiện tượng này lại biến mất. 

Trải nghiệm hệ thống all-in-one Denon CEOL-N10

Về âm thanh, người dùng có 2 sự lựa chọn đối với CEOL N10 là thưởng thức nhạc qua đôi loa đi kèm hoặc xuất âm ra hệ thống loa có sẵn. Tùy theo nhu cầu sử dụng, mức kinh phí có thể bỏ ra và diện tích phòng nghe, người dùng có thể cân nhắc sự lựa chọn phù hợp. Trong bài viết này, chúng tôi sử dụng đôi loa đi kèm theo CEOL N10 để trải nghiệm. Có 1 lưu ý nhỏ ở đây: do được mang thiết kế để người dùng có thể thực hiện thao tác gắn dây dễ dàng, các cọc kết nối dây loa của CEOL N10 chỉ phù hợp để sử dụng loại dây cỡ nhỏ, trong khi các loại dây to sẽ tương đối khó gắn hơn. Bên cạnh đó, người dùng có thể thử tắt đi tính năng tối ưu tự động khi sử dụng loa khác để âm thanh hay hơn. 

Trải nghiệm hệ thống all-in-one Denon CEOL-N10

Tuy là hệ thống âm thanh cỡ nhỏ nhưng CEOL N10 vẫn có thể mang lại được chất lượng trình diễn âm thanh ấn tượng. Bản thân đôi loa đi kèm do chính Denon phát triển đã phối hợp một cách trơn tru cùng bộ dàn mini này, cho ra âm thanh rõ ràng và nhiều chi tiết. Do giới hạn về kích thước, dải trầm của hệ thống chỉ ở mức vừa đủ để chúng ta có thể thưởng thức các bản nhạc pop, hip-hop mà không bị nhàm chán. Đối với các thể loại nặng như rock và bật âm lượng lên lớn hơn, sự thoải mái trong âm thanh dường như giảm đi hẳn nhưng vẫn phải chú ý thì người dùng mới có thể nhận ra. Nhìn chung, so với mức giá và kích thước máy thì điều này vẫn là hợp lý và có thể chấp nhận được. 

Trải nghiệm hệ thống all-in-one Denon CEOL-N10

Ngoài ra, Denon vẫn không bỏ rơi những người yêu thích sử dụng tai nghe khi tích hợp thêm tùy chọn điều chỉnh độ gain bên trong ứng dụng HEOS khi kết nối vào N10. Nói cách khác, dù là tai nghe phổ thông hay tai nghe cao cấp đang có trên thị trường, người dùng vẫn có thể cắm vào ngõ xuất âm tai nghe ở phía trước CEOL N10 để thưởng thức âm nhạc một cách dễ dàng. 

Kết

Có thể CEOL N10 không phải là lựa chọn rẻ nhất khi so sánh cùng các sản phẩm tương tự trên thị trường, tuy nhiên, hệ thống này lại cung cấp nhiều thứ cho người dùng hơn cho tương xứng với phần chênh lệnh của mình. Thêm vào đó, sự xuất hiện của HEOS trên CEOL N10 với khả năng truy cập vào các dịch vụ streaming song song việc chơi nhạc từ CD đã biến N10 thành một hệ thống chơi nhạc mini cực kỳ hấp dẫn. 

Giá tham khảo: 17,500,000đ

Nhà phân phối: Anh Duy Audio
 

Anh Châu

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận