ƯU ĐIỂM

_ Thiết kế chắn chắn
_ Khả năng kiểm soát loa ổn
_ Hỗ trợ kết nối không dây Bluetooth aptX


NHƯỢC ĐIỂM

_ Thiếu các cổng digital như optical hoặc coaxial
_ Âm thanh chưa thực sự xuất sắc


GIÁ THAM KHẢO

78,000,000 VNĐ


ĐIỂM

9/10 điểm

Sau những thành công đến từ Caspian M2, Roksan vẫn chưa thực sự hài lòng và bắt tay thiết kế dòng sản phẩm mới cao cấp hơn. Nhờ đó, ampli tích hợp Blak đã được ra đời như để chứng minh cho khả năng tiến lên phân khúc Hi-Fi cao cấp của thương hiệu này.

Được thành lập từ năm 1985, Roksan hiện đang là một trong những hãng được ưa chuộng nhất không chỉ tại riêng thị trường Anh mà còn ở toàn Châu Âu. Vào năm 2018, thương hiệu này đã chính thức được nhà phân phối Anh Duy Audio mang về Việt Nam, cung cấp thêm sự lựa chọn cho người tiêu dùng bên cạnh những thương hiệu Anh quốc quen thuộc.

Thế mạnh của Roksan chính là việc cung cấp nhiều sản phẩm có chất lượng cao, được sản xuất ngay tại Anh chứ không thông qua một nước thứ 3 và luôn được kiểm soát chặt chẽ từ khâu sản xuất cho đến khâu đóng hộp và bán ra thị trường. Nhờ đó, những thiết bị do Roksan cung cấp luôn chiếm được tình cảm của khách hàng, kể cả những vị khách khó tính nhất.

Bên cạnh những sản phẩm dành cho phân khúc tầm trung, Roksan còn cung cấp các thiết bị được thiết kế dành riêng cho giới audiophile như ampli Roksan Blak. Đây là mẫu ampli được tạo ra nhằm đánh dấu bước tiến của Roksan vào phân khúc thiết bị hi-fi cao cấp, cung cấp những gì cần thiết nhất để nâng cao chất lượng trải nghiệm của người chơi audio, đặc biệt là những ai đang sở hữu mẫu ampli Caspian M2 và có ý định nâng cấp hệ thống của mình.

Bên cạnh việc sở hữu tên gọi có thể nói là ngắn gọn – Blak, mẫu ampli tích hợp này còn có thiết kế theo phong cách tối giản, giúp người dùng không mất nhiều thời gian để làm quen. Sản phẩm sử dụng lớp vỏ được làm từ kim loại và các chi tiết nhỏ như đường cắt tản nhiệt đều được hoàn thiện một cách cẩn thận, đảm bảo hiệu quả thoát nhiệt cho thiết bị. Nổi bật ngay tại trung tâm của mặt trước máy là một màn hình cỡ lớn, hiển thị thông tin rõ ràng và dễ đọc ngay từ khoảng cách xa.

Tại bên trong máy là mạch ampli có công suất lên tới 150W x 2 kênh tại mức trở 8 ohm. Với mạch ampli này, Blak dễ dàng phối ghép được với các dòng loa hi-end nặng đánh mà không gặp trở ngại gì. Đi cùng với mạch ampli là mạch giải mã DAC tích hợp có khả năng xử lý nhạc hi-res chất lượng cao (lên tới 24-bit/192kHz) hoặc DSD. Ngoài việc sử dụng cổng USB Type-B để phát nhạc từ máy tính, Blak còn cung cấp thêm kết nối Bluetooth aptX cho những ai muốn trải nghiệm nhạc không dây ngay từ smartphone. Bên cạnh đó, Blak vẫn cung cấp những kết nối cần thiết để phối ghép với các thiết bị khác trong hệ thống audio như 3 cặp cổng RCA, 1 cặp XLR Balanced và Phono MM.

Không chỉ được thiết kế để chơi với loa lớn, Blak còn có thêm một đầu ra dành riêng cho tai nghe với phần nguồn điện và công tắc điều khiển độc lập với mạch ampli chính. Khi kết nối với tai nghe, mạch ampli cho loa sẽ tự động tắt để tránh xảy ra xung đột và hạn chế nhiễu. Nhìn chung, đây là một thiết kế thông minh, phù hợp cho những audiophile sở hữu đồng thời hệ thống loa và tai nghe cao cấp.

Trải nghiệm âm thanh

Đầu tiên, chúng tôi bắt đầu nghe thử với nguồn nhạc chất lượng cao từ dịch vụ Tidal và sử dụng cổng USB-C của Roksan Blak. Blak dễ dàng bộc lộ hết sức mạnh khuếch đại mà thiết bị có được. Với mức âm lượng chỉ ở khoảng 30%, phối ghép này đã có thể lấp đầy một phòng nghe lớn bằng âm thanh khỏe khoắn, tràn đầy năng lượng. Thậm chí, ngay cả khi nghe với mức âm lượng lớn hơn hoặc khi qua những trường đoạn khó của các bản nhạc, Blak vẫn khéo léo xử lý được tình huống một cách ổn định và không hề có dấu hiệu đuối sức. Các chi tiết của âm sắc cũng như sự cân đối giữa các dải âm thanh vẫn được kiểm soát tốt.

Điểm khiến chúng tôi đánh giá cao ở Blak là khả năng tạo ra được không gian âm thanh rộng mở và thể hiện vị trí của các nhạc cụ một cách chính xác, khiến người nghe dễ dàng hình dung ra được một bức tranh tổng thể khi thưởng thức. Điều này vẫn được giữ nguyên ngay cả ở những tác phẩm hòa tấu sử dụng nhiều loại nhạc cụ, khiến cho chúng tôi cảm giác như Blak đang phô diễn khả năng giữ cân bằng đáng nể của mình.

Về độ chi tiết, Blak có thể tái tạo được âm thanh với đủ chi tiết và âm sắc cần thiết, song không phải là quá xuất sắc. Âm thanh do mẫu ampli này mang đến vẫn có được sự tươi tắn, sống động và cân đối hài hòa giữ các dải tần. Trong đó, tiếng bass có đủ lực, căng nẩy nhưng không quá sâu thẳm, đủ để người nghe cảm nhận trọn vẹn những gì vốn có của bài hát. Dải mid và treble cũng tương tự: đủ long lanh, mượt mà để thuyết phục người nghe những vẫn còn thiết một chút gì đó để đạt được sự ma mị như các ampli hàng đầu.

Nhà phân phối: Anh Duy Audio