Streaming DAC/Preamp SDV 3100 HV là sản phẩm được phát triển để trở thành đối tác lý tưởng của nhiều hệ thống nghe nhạc số cao cấp nhờ hàng loạt công nghệ, kỹ thuật tiên tiến nhất hiện nay từ thương hiệu hi-end Đức T+A phát triển.

Đối với T+A, HV Series là một trong những dòng sản phẩm được đầu tư cẩn thận và mang trên mình trọng trách đáp ứng người chơi audio bằng những màn trình diễn âm thanh chất lượng cao nhất có thể. 

Được đề cập đến trong khuôn khổ bài viết này là SDV 3100 HV, một trong ba sản phẩm mới nhất của HV Series trong thời điểm gần đây. SDV 3100 HV là một chiếc streaming DAC/preamp ở phân khúc tham chiếu của T+A và mang trên mình nhiều cải tiến hấp dẫn về kỹ thuật lẫn công nghệ, đáp ứng nhu cầu nghe nhạc số ngày một đa dạng và khắt khe hơn từ người chơi audio hiện đại. 

Ở SDV 3100 HV, T+A đã phát triển mạch xử lý tín hiệu digital thế hệ mới với khả năng tiếp nhận, giải mã tín hiệu âm thanh PCM lên tới 32-bit/768kHz hoặc DSD1024. So với thế hệ mạch tiền nhiệm, đây là một bước tiến đáng kể và phù hợp với thời đại khi càng có nhiều audiophile chuyển qua sử dụng nhạc số hi-res và nguồn dịch vụ cung cấp cũng đa dạng hơn. Bên cạnh đó, T+A còn thiết kế một bộ USB receiver mới để đáp ứng mức tần số lấy mẫu rất cao mà mạch xử lý hỗ trợ. 

Với vai trò là đầu stream nhạc số, SDV 3100 HV cung cấp cho người dùng khả năng truy cập và phát nhạc từ nhiều nguồn nhạc trực tuyến phổ biến hiện nay như Tidal, Deezer, Qobuz…, nhạc số lưu trữ trên ổ cứng mạng, Roon và các kênh radio FM, FM-HD, DAB+. Hoàn thiện phần tính năng này là kết nối Bluetooth aptX, tức người dùng có thể phát nhạc hi-res từ smartphone, tablet Android một cách nhanh chóng. 

Trong khi đó, mặt sau máy là hệ thống kết nối được sắp xếp một cách khoa học, đi cùng là chú thích rõ ràng giúp người dùng dễ dàng thực hiện thao tác cắm rút. 

Thông qua mạch preamp do T+A trang bị, SDV 3100 HV có thể kết hợp cùng với mọi hệ thống nghe nhạc ngay lập tức và dĩ nhiên, người dùng hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng âm thanh đến từ sản phẩm này. Bên cạnh đó, module chỉnh âm lượng của SDV 3100 HV là loại được kế thừa trực tiếp từ chiếc P 3000 HV cao cấp, tức người dùng có thể sử dụng SDV 3100 HV như một preamp chuyên dụng trong hệ thống hoàn chỉnh dùng HV Series. 

Tuy mang nhiều tính năng có mặt trong cùng một khung máy duy nhất, SDV 3100 HV lại rất thân thiện với người dùng khi mặt trước máy có giao diện rất đơn giản, dễ nắm bắt gồm một màn hình nhỏ và hệ thống nút điều khiển dạng xoay. 

Như các thành viên còn lại của HV Series, SDV 3100 HV có khung máy được chế tác từ nhôm nguyên khối và không có thêm bất kỳ vật liệu từ tính nào khác để bảo vệ hệ thống linh kiện quan trọng bên trong. Bên cạnh đó, T+A còn cách ly các mạch quan trọng bằng một vách ngăn nhôm để hạn chế nhiễu xuyến âm. 

Nhà phân phối: Aptronnics

Đại lý bán lẻ: HiFi World